Điều ước năm mới giản dị của cậu bé tóc đóng băng: 'Mẹ hãy trở về và rầy la con'
Thứ bảy, 17/02/2018 05:13

Trong khi những đứa trẻ khác mong năm mới sẽ có quần áo đẹp, đồ ăn ngon thì cậu bé "tóc đóng băng" lại chỉ mong được ở bên mẹ mình và được mẹ rầy la.

Cậu bé Wang Fuman, 8 tuổi, đã từng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi bức ảnh mái tóc đóng băng của mình được đăng tải. Là một cậu bé có hoàn cảnh khó khăn nhưng lại vô cùng ham học, Fuman đã được rất nhiều người ngưỡng mộ và cảm phục.

Nhiều nhà hảo tâm đã tặng quần áo, sách vở và quyên góp tiền cho cậu bé. Fuman còn được tài trợ một chuyến tham quan Bắc Kinh cùng với bố và chị gái. Tuy nhiên, điều ước năm mới của cậu bé lại khiến cho người ta phải suy ngẫm.

Fuman đã ước rằng mẹ em sẽ trở về và rầy la mình. Mẹ của cậu bé là chị Lu Dafeng, đã rời khỏi quê nhà để đến tỉnh Vân Nam làm việc cách đây 2 năm. Trong thời gian đó, Fuman rất ít khi được gặp gỡ và gần gũi với mẹ. Cậu bé đã sống thiếu tình thương của mẹ suốt 2 năm nay.

dieu uoc nam moi gian di cua cau be toc dong bang: "me hay tro ve va ray la con" - 1

Hình ảnh cậu bé "tóc đóng băng" từng nổi như cồn trên mạng xã hội.

Nỗi buồn tủi khi sống xa mẹ càng trở nên lớn hơn khi những ngày cuối năm đến gần. Những gia đình khác đều sum họp thành viên đầy đủ, còn Fuman vẫn thiếu vắng mẹ. Cậu bé tâm sự: "Mẹ ơi, con không muốn đợi chờ để rồi thất vọng thêm nữa. Mẹ có thể trở về với con được không?".

Gia đình Fuman có hoàn cảnh hết sức khó khăn, vì thế nên bố mẹ em phải lên những thành phố lớn để kiếm sống. Đối với Fuman, những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống cũng hết sức xa xỉ. Vì không có nước nóng hay nhà vệ sinh, gia đình em phải đi bộ 10 phút tới nhà tắm công cộng. Người lớn chỉ tắm một lần mỗi tháng, còn trẻ em và người già thậm chí chỉ tắm một lẫn mỗi năm.

dieu uoc nam moi gian di cua cau be toc dong bang: "me hay tro ve va ray la con" - 2

Cậu bé Fuman đã sống thiếu tình thương của mẹ trong nhiều năm qua.

Gia đình Fuman cũng không có nước sạch nên phải lấy nước từ một con sông gần nhà về dùng. Nhà em không bao giờ có đồ ăn thừa và chỉ ăn hai bữa cơm mỗi ngày.

Mặc dù vậy, Fuman không hề mong có được những thứ vật chất mà cậu bé chỉ mong được ở bên mẹ. Mặc dù đã quen với sự vắng mặt của mẹ, Fuman nói rằng em vẫn nhớ mẹ sâu sắc. "Cháu rất mong mẹ sẽ trở về. Cháu rất nhớ mẹ, nhớ cả những tiếng la mắng của mẹ. Mặc dù bây giờ còn nghèo, nhưng cháu nghĩ rằng chỉ cần chăm chỉ làm việc thì cuộc sống của gia đình cháu sẽ tốt hơn".

Điều ước năm mới hết sức giản dị nhưng cũng vô cùng khó khăn của Fuman đã khiến nhiều người vô cùng thương xót cho hoàn cảnh của những đứa trẻ bị bố mẹ bỏ lại quê nhà để đi làm ăn xa. 

 
Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: điều ước giản dị , mẹ hãy trở về , điều ước của cậu bé tóc đóng băng