Điều nên biết khi chăm sóc tóc mùa đông
Thứ tư, 30/11/2016 16:58

Mùa đông hanh khô khiến cho tóc trở nên khô rối. Hãy chú ý những điều sau để có mái tóc chắc khỏe.

Không gội đầu bằng nước quá nóng

Vào màu đông, rất nhiều người có thói quen gội dầu bằng nước nóng nhưng việc này lại làm chất sừng bị hư tổn khiến cho tóc trở nên khô, xơ hơn, da đầu bị tổn thương gây ra tình trạng nhiều gàu. Bạn cũng không nên gội đầu bằng nước lạnh vì trời mùa đông sẽ dễ bị cảm. Cách tốt nhất là gội đầu bằng nước hơi ấm.Chọn dầu gội và dầu xả phù hợp.Mùa đông tóc của bạn rất dễ bị hư tổn do tóc bị khô và giòn hơn. Chính vì vậy, bạn nên chọn những loại dầu gội và dầu xả có nhiều chất dưỡng ẩm để chăm sóc tóc khỏe hơn, giảm tình trạng khô, rụng tóc. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dầu oliu, dầu dừa để tăng hàm lượng chất dưỡng ẩm cho tóc.

dieu-nen-biet-khi-cham-soc-toc-mua-dong-giadinhvietnam.com 1

Nên gội đầu bằng nước ấm (ảnh minh họa)

Không sấy tóc quá nóng.

Tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc chỉ dùng chế độ mát của máy sấy để làm khô tóc. Tránh sử dụng nhiệt độ cao khiến tóc hư tổn do mất nước. Nên lau tóc cho khô bớt rồi mới sử dụng máy sấy tóc, luôn để máy sấy cách tóc từ 10 đến 15cm và sấy theo chiều tóc mọc và từ trong ra ngoài giúp tóc bồng bềnh, rút ngắn thời gian sấy tóc.


Chọn lược chải tóc

Mùa đông khiến tóc bạn bị hư tổn vì vậy bạn cần chọn những chiếc lược răng thưa bằng chất liệu ngà hoặc sừng. Tránh lược răng mau làm từ kim loại hoặc nhựa. Bạn cũng nên chải tóc một cách nhẹ nhàng tránh rụng tóc và tổn thương da đầu.

Bảo vệ tóc khỏi thời tiết hanh khô

Khi ra ngoài bạn nên bảo vệ tóc bằng cách sử dụng mũ hoặc khăn. Bạn nên chọn mũ, khăn làm từ chất liệu mềm mại, có kích thước vừa với đầu giúp giảm tình trạng tóc xơ rối do gió và để tuần hoàn đưa dưỡng chất lên tóc không bị chậm lại. Đặc biệt, không khí màu đông sẽ ảnh hưởng xấu đến tóc đặc biệt khi tóc còn ướt, vì vậy bạn không để tóc còn ẩm khi ra ngoài trời lạnh vừa gây hại cho tóc vừa ảnh hưởng đến sức khỏe.

dieu-nen-biet-khi-cham-soc-toc-mua-dong-giadinhvietnam.com 2

Đội mũ khi ra ngoài giúp bảo vệ tóc (ảnh minh họa)

Dưỡng ẩm cho tóc từ sâu bên trong

Ngoài việc sử dụng các cách chăm sóc từ bên ngoài thì chăm sóc từ bên trong cũng rất cần thiết để có mái tóc khỏe đẹp. Chế độ ăn uống hợp lí, khoa học bổ sung nhiều vitamin A, B, E, C có nhiều trong rau củ quả như chuối, cam, bơ... và các loại axit béo, protein có trong cá, trứng...cũng giúp mái tóc bạn thêm chắc khỏe. Điều không thể thiếu đó là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để mái tóc luôn bóng khỏe.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Chăm sóc tóc , Chăm sóc tóc mùa đông , Tóc đẹp