Điều kiện để tuyển Việt Nam có vé vòng 1/8 Asian Cup 2019
Thứ hai, 14/01/2019 07:41

Sau khi lượt thứ hai khép lại, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp ở Asian Cup 2019.

Theo điều lệ của VCK Asian Cup 2019, 8 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng knock-out.

Thất bại 0-4 của Turkmenistan trước Uzbekistan khiến đội bóng Trung Á không còn giữ được vị trí thứ 3 tại bảng F. Vị trí đó thuộc về Oman sau khi họ chỉ để thua Nhật Bản 0-1.

Điều kiện để tuyển Việt Nam có vé vòng 1/8 Asian Cup 2019

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) vẫn còn quyền tự quyết ở Asian Cup 2019.

Cùng chưa được điểm nào như Việt Nam, nhưng Oman và Kyrgyzstan cùng có hiệu số bàn thắng bại -2 nên xếp trên Việt Nam (-3).

Hiện tại, cục diện hai bảng A và B vẫn khá căng khi mới chỉ xác định được mỗi bảng 1 đội bóng giành vé đi tiếp.

Thế nên, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải cạnh tranh với các đội tuyển Thái Lan, Bahrain và Ấn Độ (bảng A), Australia, Syria và Palestine (bảng B), Kyrgyzstan và Philippines (bảng C), Lebanon (bảng E) và Oman (bảng F).

Ở lượt trận cuối, trong khi Quang Hải và các đồng đội chạm trán đối thủ yếu nhất bảng D Yemen (0 điểm, hiệu số -8), có rất ít cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp.

Về lý thuyết, Việt Nam vẫn sáng cửa đi tiếp. Câu hỏi đặt ra là đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần thắng bao nhiêu để đảm bảo cơ hội? Sẽ không có con số tối đa, càng nhiều càng có lợi thế cạnh tranh.

Điều kiện để tuyển Việt Nam có vé vòng 1/8 Asian Cup 2019

Xếp hạng các đội đứng thứ 3 sau lượt trận thứ 2.

Với cục diện các bảng đấu như hiện tại, nếu muốn đi tiếp, Việt Nam cũng chỉ cần những tỉ số thuận lợi ở mức tối thiểu tại các bảng đấu còn lại để ghi tên vào vòng knock-out. Tại bảng A, nếu Thái Lan thua UAE 1-0, Bahrain không thắng Ấn Độ, đội xếp thứ 3 là Thái Lan và hiệu số của họ là (-3). Dù có 3 điểm như Việt Nam nhưng người Thái sẽ xếp sau vì kém hiệu số chúng ta (-2).

Chuyển sang bảng B, chỉ cần Syria và Palestine không thể thắng Australia và Jordan, đội xếp thứ 3 bảng này chỉ có tối đa 2 điểm. Thậm chí, Việt Nam còn không cần phải so hiệu số với họ. Chưa kể, 3 bảng đấu còn lại, những kết quả thuận lợi cũng có thể đến với "những chiến binh sao vàng". Như bảng C, nếu Kyrgyzstan và Philippines hòa nhau, đội thứ 3 bảng này chỉ có 1 điểm.

Danh sách các đội giành vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Bảng A: UAE

Bảng B: Jordan

Bảng C: Trung Quốc, Hàn Quốc

Bảng D: Iran, Iraq

Bảng E: Saudi Arabia, Qatar

Bảng F: Nhật Bản, Uzbekistan

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: vòng 1/8 Asian Cup 2019 , Tuyển Việt Nam , HLV Park Hang Seo