Diễn viên phim 'Của để dành': Sau 16 năm, nhiều người 'mất tích'
Thứ năm, 28/04/2016 13:47

Sau 16 năm ra mắt, dàn diễn viên “Của để dành” đều có những có những con đường đi khác nhau. Có người thành công, có người an phận với cuộc sống gia đình.

“Của để dành” là một tác phẩm đình đám khác của đạo diễn Đỗ Thanh Hải ra mắt vào đầu năm 2000. Bộ phim nói về nhân vật bà Vi và ba người có con có tên Thanh, Tiến và Thư. Do hay bệnh tật nên bà Vi cần người chăm sóc. Ba người con của bà đều bận bịu với cuộc sống riêng nên thuê người gúp việc để đỡ đần. Tuy nhiên, tất cả đều không trụ được lâu. Quá thất vọng, bà Vi quyết định bỏ nhà ra đi. Lúc này, con cái mới thấy được tầm quan trọng của bà và sốt sắng tìm kiếm.

Phim "Của để dành" vẫn được chiếu lại sau nhiều năm phát sóng

Những thước phim quen thuộc trong "Của để dành"

Sự thành công của “Của đề dành” đã giúp dàn diễn viên chính nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Đến nay đã được hơn 15 năm phát sóng nhưng nhiều người vẫn nhớ đến và “Của để dành” vẫn là một trong những bộ phim được yêu mến cho khán giả đến tận bây giờ.

Bà Vi (NSƯT Hoàng Yến)

Góp phần tạo nên thành công của bộ phim đình đám không thể quên nhân vật này. NSƯT gạo cội gây ấn tượng với gương mặt hiền lành, phúc hậu nhưng có phần khắc khổ trở thành một trong những diễn viên đóng vai lão niên được yêu mến trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.Trong phim, NSƯT Hoàng Yến vào vai bà mẹ bị liệt tần tảo, hết lòng yêu thương con cái và trở thành hình mẫu người mẹ Việt Nam lúc bấy giờ. Ngoài “Của để dành”, NSƯT Hoàng Yến còn được biết đến qua “Bao giờ cho đến tháng Mười”, “Quà năm mới”…

NSUT Hoàng Yến vào vai bà Vi tần tảo trong "Của để dành"

Nhắc đến vai diễn để đời trong “Của để dành”, bà cho hay dù đã nhiều năm trôi qua nhưng mỗi khi nhắc lại, cảm xúc đều như mới chỉ hôm qua. NSƯT còn chia sẻ: “Dàn diễn viên lúc bấy giờ đóng chung với nhau rất vui, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng rất tốt”. Hiện tại, NSƯT Hoàng Yến đã 84 tuổi. Ở cái tuổi bát thập cổ lai hy, NSƯT vẫn còn khá minh mẫn tuy nhiên sức khỏe không còn cho phép bà bươn trải với phim trường nữa.

Bà Vi của hiện tại đã ngoài 80. (Ảnh: VOV)

Thư (Thu Hường)

Nữ diễn viên Thu Hường vào vai con gái của bà Vi có tên Thư. Trong phim, Thu Hường hóa thân thành một nhân vật đanh đá, đành hanh và không có thiện cảm. Dù đã 16 năm trôi qua nhưng khi nhắc đến tên nữ diễn viên, khán giả vẫn không quên được vai diễn thành công này. Ngoài ra, Thu Hường cũng được nhiều người biết đến qua “Sóng ở đáy song”, “Vũ khúc ánh trăng”…Điều đáng nói là không chỉ ấn định với vai chua ngoa, Thu Hường rất đa dạng hóa vai diễn từ hiền lành đến nông dân, người tàn tật...Tuy nhiên đều không lấn át được vai Thư trong “Của để dành”.

Nhân vật Thư đỏng đảnh, "dễ ghét" trong "Của để dành"

Trong phim, Thu Hường có không ít lần khiến khán giả sôi máu khi đanh đá, chua ngoa tột cùng. Người đẹp này chia phân cảnh tát nhân vật người giúp việc (Lài) khiến cô nhớ đến tật bây giờ. Vì sợ bạn diễn đau, Thu Hường chỉ dám tát nhẹ nhàng nhưng không làm hài lòng đạo diễn Thanh Hải. Khi quay lại, Thu Hường đành dùng hết sức khiến cú tát đau như trời giáng.

Chia sẻ về nhân vật đành hanh để giúp Thu Hường trở thành ngôi sao của phim Việt, nữ diễn viên cho hay: “Với một người nghệ sĩ, điều hạnh phúc nhất là có được một vai diễn để đời. Tôi thấy mình quá may mắn vì có được một vai diễn ghi dấu ấn trong lòng khán giả khi còn rất trẻ".

Thu Hường của hiện tại vẫn trẻ trung, xinh đẹp dù đã tứ tuần. (Ảnh: VTV)

Vào vai khó ưa nhưng ngoài đời, Thu Hường lại là người ít nói và có cuộc sống khép kín. Hiện tại, đã ở ngưỡng tứ tuần nhưng Thu Hường vẫn chưa tìm được ý trung nhân. Dù có mong muốn hạnh phúc gia đình như bao người phụ nữ khác nhưng duyên phận chưa thực sự mỉm cười với nữ diễn viên.

Thanh (NSƯT Anh Tú)

Nhật vật người con trai cả hiền lành của bà Vi cũng là một trong những vai diễn góp phần tạo nên thành công trong sự nghiệp của NSƯT Anh Tú.

Vốn là người khá kén chọn vai diễn nên anh chỉ nhận vai khi thực sự ưng kịch bản nên người xem cũng ít khi thấy Anh Tú xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Phải 15 năm sau “Của để dành”, nam diễn viên mới nhận thêm vai trong “Đàn trời”. Hiện tại, Anh Tú còn được biết đến với vai trò đạo diễn. NSƯT lập gia đình vào năm 40 tuổi với người vợ trẻ hơn một giáp. Ở tuổi ngoài 50, Anh Tú có một hậu phương vững chắc cùng sự nghiệp thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Anh Tú của hiện tại. (Ảnh: Vietnamnet)

Bé Luyến (Hương Mai)

Dù không phải là nhân vật xuyên suốt bộ phim nhưng hình ảnh một cô bé 10 tuổi với đôi mắt tròn xoe như bồ câu lại gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình. Đặc biệt, hình ảnh Luyến quấn khăn, dùng nến để tạo bóng mình trên tường nhà và giả vờ là mẹ khiến không ít người xem phải rơi nước mắt.

Cô bé Luyến cũng là một trong những người giúp việc cho gia đình bà Vi

Hương Mai giờ đã là một cô gái xinh đẹp nhưng không kém phần trẻ trung. Dù đã trưởng thành nhưng vẻ mặt đặc biệt là đôi mắt tròn biết nói của nữ diễn viên vẫn không hề thay đổi theo thời gian. Khi ra đường, Hương Mai vẫn được nhiều người nhận ra và gọi là Luyến như thuở nào.

Hình ảnh bé Luyến thắp đèn và giả vờ là mẹ ám ảnh người xem

Hương Mai là nữ diễn viên gốc Hà thành, con gái nhạc sĩ Hoàng Lương. Là con nhà nòi, Hương Mai bắt đầu học đàn từ năm 7 tuổi. Cô tốt nghiệp chuyên ngành piano và chuyên ngành lý luận âm nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Sau “Của để dành”, Hương Mai cũng tham gia vào một số bộ phim khác như “XU50”, “Hương Ngọc Lan”, “Bão khô”…Tuy nhiên, diễn xuất chỉ là ngã rẽ nhỏ trong cuộc sống của cô. Dù khiến nhiều người tiếc nuối khi không mấy mặn mà với phim ảnh nhưng Hương Mai vẫn cảm thấy hài lòng với thực tại. Song song, Hương Mai là giáo viên dạy nhạc và có một mái ấm hạnh phúc với ông xã từ năm 2014 đến nay.

Hương Mai và NSUT Hoàng Yến hội ngộ sau nhiều
năm đóng chung phim. (Ảnh: VOV)

Hương Mai kết hôn năm 2014. (Ảnh: GĐVN)

Lan (Quách Thu Phương)

Quách Thu Phương để lại ấn tượng sâu đậm trong vai diễn con dâu của bà Vi trong “Của để dành”. Gương mặt xinh đẹp, phảng phát nét kiêu sa của thiếu nữ Hà thành bấy giờ của Quách Thu Phương đốn tim không biết bao nhiêu khán giả truyền hình.

Thu Phương trong "Của để dành"

Tuy xinh đẹp nhưng cuộc sống hôn nhân của Thu Phương lại khá lận đận. Cô từng qua một lần đò khi lên xe hoa từ rất sớm. Mới 21 tuổi nhưng Thu Phương đã lên chức mẹ. Sau một lần đổ vỡ, nữ diễn viên vẫn tiếp tục tìm kiếm tình yêu. Hiện tại, người đẹp này gần như an phận với thiên chức người mẹ, người vợ của gia đình. Cô tái hôn lần hai và ông xã làm trong ngành xăng dầu. Thu Phương từng chia sẻ: “Chồng tôi làm ngành xăng dầu, công việc vất vả. Tôi còn hai cháu nhỏ, con gái đầu đang tuổi lớn, còn cháu trai lên ba.

Quách Thu Phương và hai người con

Nhiều lần, thấy tôi đi diễn về khuya, sáng lại đi tập, cực nhọc mà tiền chẳng bao nhiêu nên anh ấy muốn tôi dành nhiều thời gian hơn cho con. Ở nhà chăm sóc gia đình cũng tốt nhưng tôi sợ cảm giác nhớ sân khấu, nhớ khán giả...".

Vntinnhanh.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Của để dành , diễn viên phim "Của để dành" , diễn viên phim "Của để dành" sau 16 năm