Diễn viên hài cao 1,48 m: 'Vợ chăm sóc tôi như con'
Thứ bảy, 17/09/2016 10:51

Cuộc sống của Lê Khâm còn khó khăn nhưng anh hạnh phúc vì vẫn được làm nghề, sống với từng vai diễn và có gia đình êm ấm.

Sống trong căn phòng thuê rộng hơn 10 m2, con một tuổi, vợ bệnh, Lê Khâm vẫn không cảm thấy lo lắng. Anh vui vẻ cho biết: "Tôi được làm nghề, được khán giả nhớ tới dù ít cũng là may mắn rồi".

Hãnh diện vì không ai xấu bằng mình

- Tham gia Đấu trường tiếu lâm, anh nghỉ ngang vì lý do kinh tế khó khăn. Cuộc sống của anh hiện tại thế nào?

- Tôi không phủ nhận khó khăn kinh tế nhưng trong giai đoạn này không khó đến mức không thể làm nghề. Tôi ngừng chương trình vì cảm thấy không đáp ứng được tiêu chí của bản thân. Tôi muốn làm nghề nghiêm túc, đúng với cái tên nghệ thuật. Kinh tế khó khăn chỉ là lý do để tôi nghỉ.

Tôi chưa giàu có, cuộc sống còn chật vật nhưng được thỏa mãn với nghề là vui rồi. Tôi đang diễn với nhóm hài Trung Dân, diễn ở sân khấu cô Hồng Vân, đi lưu diễn Mỹ, Australia nên không đến nỗi sống quá cực khổ.

Trước đây, mọi người đọc báo và nghĩ tôi khổ sở lắm. Có người còn hỏi địa chỉ nhà để mang tặng tôi áo. Tôi không thích cảm giác người khác tội nghiệp, thương hại mình. Nếu mọi người thương tôi vì tôi đam mê nghề thì tôi cảm ơn. Nếu thương hại nghèo khó thì tôi buồn.

Diễn viên hài cao 1,48 m: Vợ chăm sóc tôi như con - Ảnh 1.

Lê Khâm hiện diễn tại sân khấu kịch Hồng Vân. Ảnh: NVCC

- Nói như vậy anh không ngại các chương trình sau này sẽ ngại hợp tác với anh?

- Đời tôi sống rất thật. Tôi không nghĩ sâu như người ta, thấy như nào thì nói thế. Đôi khi cái miệng hại cái thân. Tôi là Lê Khâm một vài người biết, không dám vỗ ngực nói những điều to tát nên chỉ biết cố gắng mỗi ngày. Hiện tôi tham gia Làng hài mở hội.

- Nghề diễn vốn được coi là nơi dành cho trai xinh, gái đẹp. Đứng giữa đồng nghiệp thanh sắc, anh cảm giác thế nào?

- Tôi cảm thấy hãnh diện, vui vì ông trời công bằng. Ông trời có lý do để tạo ra con người xấu như tôi. Tại sao có người đẹp và người xấu vì người xấu để làm nổi bật người đẹp. Nếu toàn người đẹp thì khó biết ai đẹp hơn ai.

Nếu xuất hiện trong một dàn toàn người đẹp, người ta sẽ nhớ tôi vì tôi xấu nhất. Tôi vận dụng nhược điểm của bản thân để trở thành ưu điểm trong nghệ thuật. Tôi hãnh diện vì không ai xấu bằng mình (cười).

- Vì sao anh liều thi vào ngành không dành cho người có ngoại hình?

- Ngày ở quê Kon Tum, tôi chưa biết làm gì về nghề diễn, chỉ thích làm phiên dịch, thích học tiếng Anh. Đến khi học cấp 3, mọi người thấy tôi có khiếu diễn xuất, năm nào cũng được giải hoạt động xuất sắc của trường nên khuyên tôi thi vào Cao đẳng Văn hóa TP.HCM.

Đến khi xuống Sài Gòn, tôi mới biết có trường sân khấu điện ảnh. Tôi cũng tìm đến trường nhưng nhìn tiêu chí ngoại hình nam với chiều cao 1,7 m tôi đi thẳng về.

Trong thời gian học Cao đẳng Văn hóa, tôi vẫn đến nhà văn hóa ở các quận, xin tham gia câu lạc bộ kịch diễn vai quần chúng, không có thù lao. Có lẽ không nghĩ đến ngày mai ra sao nên tôi cứ bơi hết mình và không nản chí.

Nhiều lần đi qua các sân khấu 126, Trống Đồng… tôi lại tự hỏi khi nào mình được bước vào với tư cách là diễn viên. Nhìn các anh chị nổi tiếng, thấy hào quang của họ, tôi bị choáng ngợp.

Diễn viên hài cao 1,48 m: Vợ chăm sóc tôi như con - Ảnh 2.

Lê Khâm bên đồng nghiệp Tuyền Mập và Trương Nhi.

Đưa tiền cho vợ là niềm vui

- Ngoại hình không nổi bật là ưu điểm trong nghề nhưng ảnh hưởng tới cuộc sống của anh như thế nào?

- Trong cuộc sống, ngoại hình xấu, lùn gây biết bao bất tiện cho tôi. Thời sinh viên, tôi đi làm thêm, luôn bị từ chối với lý do: “chưa đủ tuổi đi làm cái gì?”. Có chỗ nhận nhưng làm sao tôi bưng ly cho khách khi mặt mình ngang với cái bàn, làm sao dắt được khi cái xe to hơn mình?

Tuy nhiên, tôi lại gặp may trong tình yêu. Bà xã chính là mối tình đầu của tôi. Chúng tôi quen nhau khi còn học trong trường. Cô ấy vốn là bạn của người yêu bạn thân tôi. Vào ngày lễ, thấy bạn tay trong tay tình tứ với bồ, tôi buồn nói: “Cảm giác có bồ thế nào. Từ xưa đến giờ tôi chưa có mảnh tình nào vắt vai”. Thế là bạn dẫn tôi tới gặp bà xã. Như số đã định, tình yêu đến với chúng tôi rất nhanh.

- Anh là trụ cột lo kinh tế trong nhà khi vợ bệnh, con nhỏ. Điều này tạo áp lực ra sao với anh?

- Áp lực vì vợ con thì không đúng. Ai sống cũng phải lo vì tôi ở nhà thuê mướn. Có vợ con hay không mình cũng phải làm việc chăm chỉ. Tôi không nghĩ mình chạy vạy nhiều để lo cho vợ con. Dù có vợ con, mình lo lắng nhiều hơn nhưng không coi đó là gánh nặng. Thậm chí, vợ con lại gánh đỡ tôi rất nhiều trong cuộc sống.

Đi làm có tiền, đưa cho vợ, vợ vui là mình vui. Cảm giác nhìn vợ vừa đếm tiền vừa cười tôi hạnh phúc lắm. Vui không phải mình có tiền mà mình làm cho vợ vui.

Diễn viên hài cao 1,48 m: Vợ chăm sóc tôi như con - Ảnh 3.

Lê Khâm bên vợ và con. Ảnh: NVCC

- Vợ chia sẻ với anh thế nào?

- Dù lúc tôi còn khó khăn, lẹt đẹt hay có chút thành quả thì bà xã vẫn ủng hộ và chăm sóc tôi chu đáo. Có những lúc tôi mệt mỏi, cô ấy chăm sóc tôi như con, nói không quá là cơm bưng nước rót. Tôi đi làm về mệt, cô ấy không cho làm gì. Sau câu hỏi: “Anh ăn cơm nhé?” thì lúc sau đã có cơm bên cạnh.

Nhiều khi vì tính thẳng thắn, nói không suy nghĩ của tôi mà nhiều người hiểu nhầm, chính bà xã đi giải thích giúp tôi. Đó là sự bù trừ, may mắn của tôi.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Diễn viên hài , Diễn viên hài cao 1 , 48 m , diễn viên hài được 'Vợ chăm sóc tôi như con'