Diễn biến mới nhất vụ hơn 300 người gặp họa sau khi đi tiệc cưới
Thứ hai, 15/07/2019 20:47

Tính đến hiện nay, tổng số bệnh nhân nhập viện trong 2 vụ ngộ độc thực phẩm ở Đắk Lắk đã tăng lên 326 người.

Diễn biến mới nhất vụ hơn 300 người gặp họa sau khi đi tiệc cưới - 1

Các bệnh nhân nhập viện điều trị sau khi ăn tiệc cưới

Chiều 15/7, bác sỹ Lê Thị Châu, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã kiểm tra 2 cơ sở tổ chức tiệc cưới trên địa bàn tỉnh khiến hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiệc tại đây.

Qua kiểm tra, đơn vị phát hiện cơ sở tiệc cưới Gia chánh Văn On (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và cơ sở Gia chánh Diệu Phú (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm dùng để phục vụ các đám cưới.

Hai cơ sở tổ chức tiệc cưới trên đều thiếu nhiều hồ sơ trong sản xuất kinh doanh như: không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu, không có các hóa đơn chứng từ để truy xuất nguồn gốc thực phẩm, cả hai cơ sở đều có nhiều đầu mối cung cấp nguyên liệu nên dẫn đến khó khăn trong truy xuất nguồn gốc thực phẩm phục vụ trong các đám cưới gây ngộ độc.

Riêng cơ sở gia chánh Văn On lưu mẫu thực phẩm không đúng với quy định (lưu mẫu thực phẩm sống).

Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Đắk Lắk) đã yêu cầu hai cơ sở tạm ngừng sản xuất, chế biến kinh doanh đến khi có kết quả.

Đoàn kiểm tra sau đó đã lấy mẫu thức ăn của 2 cơ sở đi kiểm nghiệm, khi có kết quả sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 13/7, gia đình bà M.T (thôn 4, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức đám cưới và có 640 khách tham dự. Đến tối cùng ngày nhiều người có biểu hiện nôn, đau bụng, tiêu chảy nên nhập viện cấp cứu.

Cùng thời điểm trên, gia đình ông L.C.T (thôn An Bình, xã Chư K'Pô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) cũng tổ chức đám cưới cho con gái với hơn 1000 khách dự. Sau đó nhiều thực khách cũng có những biểu hiện buồn nôn, nôn, tiêu chảy, sốt… phải nhập viện cấp cứu.

Theo thống kê của Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, tính đến sáng 15/7, tổng số bệnh nhân nhập viện trong 2 vụ ngộ độc thực phẩm đã tăng lên 326 người.

Trong đó vụ ngộ độc tại huyện Krông Búk có 176 bệnh nhân nhập viện, huyện Buôn Đôn 150 bệnh nhân.

Tuy nhiên, dự báo trong thời gian tới sẽ có bệnh nhân tiếp tục đến nhập viện điều trị do các tiệc cưới tổ chức quy mô lớn.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Ngộ độc thực phẩm , Hơn 300 người nhập viện sau tiệc cưới , tin nóng