Điểm mặt những smartphone 5G sẽ 'đốt cháy' thị trường năm 2019
Thứ hai, 04/02/2019 16:46

Hàng loạt các hãng lớn đang tham gia thị trường smartphone 5G, và hiện chúng ta đã nắm được một số cái tên đáng chú ý nhất.

Đã qua rồi cái thời mà phải chờ cả nửa tiếng đồng hồ mới tải xong một bộ phim khi mà mạng 4G LTE được ứng dụng rộng rãi giúp đẩy nhanh tốc độ truy cập cũng như tải dữ liệu. Nhưng mạng 5G thậm chí còn đột phá hơn nhiều.

Điểm mặt những smartphone 5G sẽ

Mạng 5G hứa hẹn sẽ mang tới nhiều đột phá về tốc độ dữ liệu.

Với tốc độ dữ liệu nhanh gấp 20 lần chuẩn 4G-LTE, với mạng 5G bạn chỉ cần vài giây để tải xong một bộ phim 4K có độ dài cả vài tiếng đồng hồ. Về cơ bản, mạng 5G sẽ có tốc độ dữ liệu lên tới 20 Gbps, điều này là để đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng ở mức cao hơn của người dùng khi mà các thước phim chuẩn 4K cũng như thế giới VR đang ngày càng phổ biến.

Tuy nhiên, để sử dụng được mạng 5G, các thiết bị cũng cần có cấu tạo phần cứng đặc biệt, với một số thay đổi bên trong anten của máy để có thể hỗ trợ cho chuẩn kết nối mới. Dự kiến, sang năm 2020 thì mạng 5G mới trở nên phổ biến, nhưng ngay từ năm 2018, và năm 2019, khá nhiều hãng đã tuyên bố sẽ cho ra mắt những smartphone 5G của riêng mình.

Cho tới hiện tại đã có những smartphone 5G nào ra mắt?

Điểm mặt những smartphone 5G sẽ

Moto Z3 là chiếc smartphone 5G đầu tiên trên thế giới.

Smartphone 5G đầu tiên trên thế giới là chiếc Motorola Moto Z3, ra mắt vào tháng 8/2018. Đây là mẫu smartphone không gây ấn tượng nhiều về thiết kế hay cấu hình, nhưng với phụ kiện Moto Mod 5G, nó vừa có thể tăng cường thời lượng pin, vừa giúp máy có khả năng kết nối mạng 5G trong tương lai.

Điểm mặt những smartphone 5G sẽ

FlexPai - chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên cũng được cho là có khả năng kết nối 5G.

Cùng với Moto Z3, thì cuối tháng 12/2018 thì một nhà sản xuất khá là non trẻ trên thị trường là Royole đã bất ngờ cho ra mắt mẫu smartphone màn hình bẻ cong được đầu tiên trên thế giới với tên gọi FlexPai. Tại triển lãm CES 2019 vừa diễn ra thì FlexPai cũng gây ấn tượng mạnh về khả năng xử lý màn hình cong của mình, đồng thời Royole còn cho biết nó có thể có khả năng tự nâng cấp để kết nối mạng 5G trong tương lai.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại thì mới chỉ có Moto Z3 của Motorola và chiếc FlexPai của Royole là được trang bị khả năng kết nối mạng 5G.

Những smartphone 5G hứa hẹn ra mắt trong năm 2019

Năm 2019 hứa hẹn là một năm bùng nổ của thị trường smartphone với nhiều xu hướng mới trong đó kết nối 5G sẽ là một trong những tính năng không thể thiếu đặc biệt là trên các flagship từ các ông lớn.

Điểm mặt những smartphone 5G sẽ

Mô hình smartohone 5G từ Samsung tại CES 2019.

Tại CES 2019, Samsung đã trưng bày mô hình smartphone 5G của mình và dự kiến sẽ cho ra mắt vào mùa hè năm 2019. Nhưng rất có thể gia đình Galaxy S10 (Galaxy S10, S10 Plus và S10 Lite) sẽ là những smartphone đầu tiên được trang bị 5G. Sau đó nữa là Galaxy F - chiếc smartphone màn hình gập lại được cũng có khả năng lớn sẽ tích hợp tính năng hiện đại này.

Trong khi đó, người đồng hương của Samsung là LG cũng đang lập lờ thông tin đưa ra smartphone 5G đầu tiên của mình vào MWC 2019 sắp diễn ra. Nhiều chuyên gia dự đoán thiết bị này chính là chiếc LG V50 - chiếc flagship tiếp theo của hãng.

Điểm mặt những smartphone 5G sẽ

iPhone 2019 chắc chắn cũng không bỏ qua tính năng kết nối 5G.

Đương nhiên ông lớn Apple cũng không đứng ngoài cuộc chơi 5G. Mặc dù thông tin còn khá ít nhung nhiều leaker cũng đưa ra thông tin thế hệ iPhone 2019 sẽ được tích hợp mạng 5G. Và không chỉ iPhone mà các thiết bị iOS khác cũng sẽ được tích hợp công nghệ mới này.

Rõ ràng 5G sẽ là sân chơi khá khốc liệt mà ở đó các nhà sản xuất đang đua nhau để đưa ra những smartphone hiện đại nhất. Và năm 2019 cũng hưa hẹn sẽ là năm bùng nổ và mang tới nhiều dấu mốc cho thị trường smartphone toàn cầu.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: smartphone 5G , Moto Z3 , FlexPai