Điểm mặt 4 smartphone tầm giá 5 triệu đồng mới lên kệ
Thứ ba, 11/07/2017 22:56

Mặc dù có mức giá mềm, nhưng nhưng mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung vẫn có những điểm “ăn tiền” và tạo sức hút riêng.

Với sức tiêu thụ hàng triệu máy mỗi năm, thị trường smartphone tầm trung đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn như Huawei, Samsung, Oppo, và Lenovo. Hãy cùng điểm qua một vài đại diện nổi bật với mức giá 5 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Huawei Y7 Prime

Điểm đặc biệt của Huawei Y7 Prime là dung lượng pin lên đến 4000mAh đủ dùng liên tục hơn một ngày rưỡi ở cường độ cao, phù hợp cho những người dùng có nhu cầu sử dụng smartphone liên tục mà không có điều kiện tiếp cận nguồn sạc – ví dụ như đi du lịch không có pin dự phòng hay pin hết đột xuất. Ngoài ra, đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho các bạn thường xuyên cày game ngốn “pin”.

Huawei Y7 Prime nổi bật với thỏi pin 4000 mAh

Nói đến khả năng chụp ảnh, Huawei Y7 Prime có thông số tương đối ổn định với camera sau 12 MP và cảm biến hình ảnh 1.25 micromet đem đến cho máy tốc độ lấy nét nhanh (0.3s), khả năng tạo chiều sâu cho ảnh. Máy cũng được trang bị đèn trợ sáng hỗ trợ chụp ảnh tốt trong điều kiện sáng hạn chế. Camera trước 8 MP cùng công cụ làm đẹp Beautiful Skin 3.0 giúp bạn selfie đẹp nhưng màu sắc và nước da vẫn tự nhiên, chân thật.

Về màn hình, kích cỡ 5.5 inch HD là đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày từ lướt web cho đến xem phim chất lượng cao. Với chế độ làm dịu mắt - Eye Comfort Mode, mẫu smartphone này sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng và sắc màu trên màn hình giúp thư giãn thị giác người dùng máy trong thời gian dài.

Những thông số kỹ thuật khác trên Huawei Y7 Prime gồm: RAM 3GB, ROM 32GB và có hỗ trợ Android mới nhất. Để tăng hiệu năng máy, Huawei trang bị CPU với chip xử lý Qualcomm Octa-core giúp giảm tiêu tốn điện năng, tăng hiệu quả sử dụng pin. Nhờ những thông số này mà Y7 Prime có khả năng lưu trữ và vận hành đa nhiệm nhiều ứng dụng, thậm chí chạy mượt mà một số game có dung lượng và đồ hoạ “khủng”. Ngoài ra đây cùng là một trong những chiếc smartphone hiếm hoi sử dụng Android 7.0 với nhiều ưu điểm vượt trội so với smartphone khác đa phần chỉ có Android 6.0.

Giá tham khảo 4,99 triệu đồng

Oppo F3 Lite

Với những tín đồ thích selfie thì đây là chiếc điện thoại trong tầm giá dành cho bạn. Kế thừa tinh hoa từ đàn anh như F1s và F3, Oppo F3 Lite sở hữu camera selfie ấn tượng 16MP có tính năng xóa phông cùng chế độ làm đẹp Beautify 4.0 và Screen Flash để trợ sáng.

Camera sau 13MP sử dụng cảm biến IMX258 của Sony với ống kính khẩu độ f/2.2 và khả năng lấy nét pha. Về thiết kế, Oppo F3 Lite có phần khung kim loại, mặt sau đơn giản. Lớp sơn màu đen nhám không bám vân tay, không bóng bẩy.

F3 Lite ấn tượng nhờ camera selfie 16MP

Hiệu năng tốt, xử lý đa nhiệm mượt là những từ có thể diễn tả về Oppo F3 Lite. Màn hình HD 720p trên Oppo F3 Lite hiển thị tương đối sắc nét. Tấm nền IPS cho nước ảnh trong trẻo, kèm độ sáng tối ưu khi ở ngoài trời, góc nhìn rộng. Khi quan sát ở khoảng cách thông thường, mật độ điểm ảnh của Oppo F3 Lite cao hơn hẳn đàn anh F1s. F3 Lite sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 4 vát cong 2.5D, cho trải nghiệm chạm vuốt thoải mái, đồng thời bảo vệ màn hình khó xước trong quá trình sử dụng.

Camera selfie chất lượng, thiết kế đơn giản, cấu hình vừa đủ và dung lượng pin ấn tượng là một trong những điểm cộng giúp Oppo F3 Lite được ưa chuộng. Tuy nhiên nhược điểm của chiếc smartphone này là chỉ có Android 6.0, do đó thiếu hụt nhiều tính năng so với smartphone sử dụng Android 7.0.

Giá tham khảo 5,49 triệu đồng.

Samsung Galaxy J5 Prime

J5 Prime có thể coi là bản rút gọn của J7 Prime. Tuy máy có kích thước nhỏ hơn nhưng thiết kế vẫn gần tương tự: thân kim loại, mặt lưng bo vát mềm mại, viền màn hình cong 2.5D, cảm biến vân tay một chạm. Điểm đặc biệt trong tính năng phần mềm dòng J nằm ở chổ được tích hợp chế độ lái xe an toàn S Bike và chế độ Siêu tiết kiệm dữ liệu.

Thiết kế kim loại, camera có khẩu độ f/1.9

Với camera sau 13MP, khẩu f/1.9, đèn flash đơn và camera trước 5MP khẩu f/2.2 chất lượng khá, J5 Prime mang lại những trải nghiệm khá tốt. Ở môi trường thiếu sáng, máy xử lý nhiễu tương đối ổn, cho ra ảnh chụp trong trẻo. Tuy vậy, điểm hạn chế nhất ở điện thoại này là sức mạnh xử lý bị rút gọn quá “mạnh tay”, khiến máy xử lý vất vả các ứng dụng lớn.

Tuy nhiên nếu người dùng không có nhu cầu chơi game thì đây cũng không phải vấn đề lớn. Một điểm trừ khác nằm ở hệ điều hành, J5 Prime chỉ dùng hệ điều hành Android 6.0.

Giá tham khảo: 4,49 triệu đồng.

Lenovo K6 Power

Mẫu smartphone của Lenovo sở hữu thiết kế nguyên khối với chất liệu kim loại sang trọng và cứng cáp. Các góc cạnh của máy được bo cong mềm mại đem lại cảm giác cầm nắm khá thoải mái. K6 sở hữu thiết kế đối xứng các phần trên dưới và 2 bên ở cạnh trước với phần viền màn hình khá mỏng.

Màn hình Full HD, và viên pin 4000 mAh là điểm cộng trên chiếc smartphone này.

Máy sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD ở mặt trước, sử dụng tấm nền IPS LCD đem lại góc nhìn khá rộng và thể hiện màu sắc trung thực. Cung cấp sức mạnh cho Lenovo K6 Power là con chip Qualcomm Snapdragon 430 8 nhân, 1.4 GHz cùng 3 GB RAM và bộ nhớ trong 32 GB, cóhỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng MicroSD tối đa lên tới 128 GB. Máy chạy sẵn trên Android 6.0 (Marshmallow).

K6 Power có camera chính 13 MP hỗ trợ quay phim Full HD 1080p tại 30fps cùng đèn flash trợ sáng và camera phụ 8 MP góc rộng hỗ trợ videocall cũng như được tích hợp sẵn chế độ làm đẹp.

K6 Power cũng sở hữu cho mình cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng của máy với tốc độ nhận diện khá nhanh. Máy có viên pin dung lượng 4000 mAh.

Giá tham khảo: 4,49 triệu đồng.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: smartphone , smartphone giá 5 triệu , điện thoại