Dịch thủy đậu bùng phát với tốc độ lây lan nhanh
Thứ sáu, 17/02/2017 17:05

Thời điểm này, bệnh thủy đậu không chỉ xuất hiện ở trẻ em mà người lớn cũng liên tiếp có người nhập viện.

Bệnh thủy đậu, hay nhiều địa phương còn gọi là bệnh trái rạ, gây ra bởi vi rút Varicella Zoster. Thời điểm đầu mùa hè, thời tiết nồm ẩm là thời điểm lý tưởng cho vi rút này phát triển và gây bệnh. 90% ca nhiễm bệnh là trẻ em. Các biểu hiện thường thấy ở người mắc thủy đậu đó là: sốt cao, toàn thân đau mỏi, mụn nước (thậm chí mụn có chứa mủ) xuất hiện ở mặt và cổ rồi lan đi toàn cơ thể.

dich-thuy-dau-bung-phat-voi-toc-do-lay-lan-nhanh-giadinhvietnam.com 1

Dịch tiết ra từ người bệnh có thể lây gián tiếp cho người khác qua
các đồ vật.

Thủy đậu là căn bệnh rất phổ biến, không quá nghiêm trọng, bệnh nhân thường được kê thuốc điều trị tại nhà. Chính vì vậy, không ít người bệnh chủ quan, xem nhẹ quá trình phòng bệnh, chữa bệnh khiến bệnh trở nặng và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cục Y tế dự phòng cho biết, chỉ trong vòng 1 tháng qua, dịch bệnh tay chân miệng đã xuất hiện tại 57 tỉnh, thành phố. Cả nước đã ghi nhận gần 2.100 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Đáng chú ý, hiện đã có 1 trường hợp trẻ tử vong.

Đầu tháng 1/2017, một ổ dịch bệnh thủy đậu đã xuất hiện tại khu chế xuất Tân Thuận, chỉ riêng 1 công ty trong khu chế xuất này đã có trên 30 ca bệnh.

Ổ dịch thứ hai xuất hiện cùng thời điểm tại một cao ốc ở khu vực quận Tân Bình, tiếp đó, Thủy đậu cũng nhanh chóng lan đến nhiều công ty khác trên địa bàn TP HCM, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin.

Một ngân hàng có trụ sở tại đường Cách mạng Tháng 8 có đến 5 nhân viên mắc thủy đậu, một công ty phát hành sách trên đường Nguyễn Thị Minh Khai gần 10 nhân viên phải nghỉ cũng do mắc thủy đậu.

Thời điểm trước Tết Nguyên đán, nhiều công ty đã phải dán thông báo về việc phòng ngừa bệnh dịch này đến toàn thể nhân viên, và nhờ đến Trung tâm y tế dự phòng vệ sinh toàn bộ văn phòng.

Hiện tại, hai bệnh viện (BV) Nhi lớn ở TP.HCM là BV Nhi đồng 1 và BV Nhi đồng 2 đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc thủy đậu là trẻ em. BV Nhi đồng 1 hiện ghi nhận gần 30 trường hợp điều trị nội trú. Nhiều trường hợp không thống kê được vì trẻ lớn bị mắc bệnh, gia đình tự để ở nhà điều trị mà không nhập viện.

Theo Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, thời tiết thay đổi thất thường, nhiệt độ ngày đêm chênh lệch, tình hình bệnh thủy đậu đang khá phức tạp, số ca mắc bệnh đang ra tăng nhanh. Đáng nói, không chỉ có trẻ em mắc căn bệnh này nhưng gần đây xuất hiện không ít số ca bệnh là người lớn nhập viện. Theo quan sát của phóng viên, tất cả những bệnh nhân nhập viện do thủy đậu do bôi thuốc nên mặt đều xanh như đổ mực.

Với tình trạng lây lan nhanh, nhiều người dân vô cùng hoang mang và lo lắng. Căn bệnh không chỉ gây nguy hiểm cho trẻ em, người lớn và đặc biệt là những phụ nữ đang mang bầu.

Đối với thai phụ có nguy cơ bị biến chứng sang viêm phổi, tổn thương hệ thần kinh, thậm chí gây tử vong.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: dịch bệnh , thủy đậu , bùng phát