Dịch tay chân miệng: Lại thêm trẻ tử vong - cha mẹ cần làm điều này ngay khi con bệnh để cứu bé
Thứ sáu, 19/10/2018 12:59

Hiện đã có ca tử vong đầu tiên do bệnh tay chân miệng gây nên, vì vậy cha mẹ cần làm ngay điều này để cứu con khỏi tay "tử thần".

Quãng Ngãi đã có ca tử vong đầu tiên do tay chân miệng

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi xác nhận bé N.L.S.H (18 tháng tuổi, ở xã Đức Minh, H.Mộ Đức) vừa tử vong do mắc bệnh tay chân miệng (TCM) tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng vào chiều 18/10/2018. Đây là trường hợp bị bệnh TCM tử vong đầu tiên trong năm 2018 của tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện cả nước có 49 tỉnh/TP ghi nhận 2.301 trường hợp nghi sởi; 37 tỉnh/TP ghi nhận 954 trường hợp mắc sởi dương tính; đã có 1 trường hợp mắc sởi tử vong tại Hưng Yên.

Trước đó, thống kê đến ngày 25/9 cả nước ghi nhận hơn 42.700 ca mắc. Chỉ trong vòng 1 tuần, số mắc đã tăng lên gần 11 nghìn ca.

tay-chan-mieng-1

Trước diễn biến dịch tay chân miệng gia tăng, chiều 1/10 Bộ Y tế đã có công văn bản khẩn gửi sở y tế các tỉnh thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, khống chế không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài.

Bộ Y tế nhận định dịch tay chân miệng tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, bởi tính chất lây truyền của căn bệnh là qua đường tiêu hóa, không có vắc xin phòng bệnh, gặp ở trẻ nhỏ và dễ lây lan.

Vì thế, để chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong, khống chế không để dịch bùng bát, lan rộng và kéo dài, Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh thực hiện tham mưu cho Ủy Ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo chính quyền các cấp, huy động các ban ngành phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong việc thực hiện phòng chống dịch bệnh, trong đó có dịch bệnh tay chân miệng.

Khi con bị tay chân miệng cha mẹ đừng quá lo lắng

Đối với các mẹ có con bị tay chân miệng chắc hẳn các mẹ sẽ rất lo lắng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì quá lo lắng mà làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc con.

Cần phải đảm bảo rằng: Con được bác sỹ thăm khám kịp thời để chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh. Có nhiều mẹ tỏ ra không yên tâm khi có con bị tay chân miệng mà bác sỹ lại bảo cho về theo dõi tại nhà vì mẹ cho rằng: Không phải chuyên môn thì mẹ khó mà biết được bệnh có nặng lên hay không?

Tuy nhiên, hãy lấy làm vui mừng, vì bạn sẽ không phải vất vả để “chiến đầu” với sự quá tải ở các bệnh viện như hiện nay và một khi con được điều trị tại nhà có nghĩa là bệnh của bé ở thể nhẹ, chưa có gì đáng lo ngại.

Do chưa có thuốc đặc trị nên bệnh tay chân miệng đã trở thành một căn bệnh lây nhiễm phổ biến ở trẻ em hiện nay. Chính vì vậy, hãy chăm sóc tốt cho bé ở các khâu từ vệ sinh, đến dinh dưỡng để bé có thể phòng tránh và hồi phục một cách nhanh chóng nếu đã mắc bệnh.

Các mẹ nên cập nhật thêm nhiều thông tin, cũng như kinh nghiệm xung quanh căn bệnh này. Nếu đã có con nhiễm bệnh thì cũng dừng quá nôn nóng mà phải thật bình tĩnh và đưa bé đến các cơ sở y tế thăm khám và điều trị, các mẹ nhé!

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Dịch tay chân miệng , cách chữa trị dịch tay chân miệng , kinh nghiệm khi trẻ bị chân tay miệng