Địa điểm du lịch gần TP.HCM dịp 30/4
Thứ tư, 25/04/2018 19:09

Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian lý tưởng để có thể nghỉ ngơi, du lịch sau những ngày mệt nhọc. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn vài địa điểm dã ngoại gần Sài Gòn nhé!

1. Khu du lịch Cát Tiên - Đồng Nai

Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã nằm trên địa bàn ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, cách TP HCM 150 km về phía bắc. Bạn và gia đình có thể đi theo đường quốc lộ 1A, đến ngã ba Dầy Giây thì rẽ trái vào quốc lộ 10 (đường đi Đà Lạt) khoảng 58km sẽ tới nga ba Tà Lài. Từ đây, bạn tiếp tục rẽ trái và đi tiếp 24km là đến Cát Tiên.

Khu bảo tổn thiên nhiên Cát Tiên có diện tích 71.350 ha. Hiện nay khu bảo tồn đang lưu giữ khoảng 1.610 loài đặc trưng cho hệ thực vật quý hiếm như gỗ đỏ, cẩm lai, giáng hương... Chính vì vậy, nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích khám phá, thì đây là điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua.

2. Cao nguyên Đà Lạt - Lâm Đồng

Cao nguyên Đà Lạt nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Đà Lạt có không khí trong lành, mát mẻ, nơi đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình nếu muốn nghỉ dưỡng và trốn cái nắng nóng của mùa hè nơi phố phường.

hai-dang-travel-tour-da-lat-3n3d-tham-quan-lang-lat-duong-ham-dat-set-840-500-crop-77_1463460226

Đến với Đà Lạt, bạn sẽ được tham quan những điểm du lịch nổi tiếng như: thung lũng Tình Yêu, hồ Than Thở, đồi thông Hai Mộ, thác Voi, dinh Bảo Đại, thác Liliang, nhà ga Đà Lạt, hồ Hồ Xuân Hương, Thiền Viện Trúc Lâm... Đặc biệt khi tới thăm chợ Đà Lạt, đường Bùi Thị Xuân, bờ hồ Xuân Hương bạn và gia đình có thể thưởng thức các đặc sản như bánh tráng nướng, bánh ướt nem nướng, lòng gà, bánh canh, bánh bèo…

3. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên, thuộc địa phận của Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước), nằm cách TP.HCM 150 km về phía bắc.

Đây là địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, du lịch sinh thái và khám phá cỏ cây, động vật. Bạn không mất quá nhiều thời gian di chuyển, khoảng hơn 2 giờ đồng hồ.

Không khí mát rười rượi được bao phủ bởi bạt ngàn rừng cây sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn thế nào là trong lành, là nguyên sơ. Đến đây, bạn có thể thuê xe đạp để dạo quanh các con đường mòn trong rừng.

4. Công viên Suối Mơ - Đồng Nai

764487_15082615560035113462

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, công viên Suối Mơ được ví như một thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt. Nước suối ở đây khá đặc biệt, các dòng nước suối được khai thác từ mạch nước ngầm qua các khe đá rồi chảy vào lòng hồ rộng mát lạnh. Đến đây, ngoài tắm trong làn nước mát lành, trong xanh thì du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như đạp xe trên nước, trượt cầu tuột, chơi banh nước, chèo thuyền,… hay nằm thư giản tận hưởng không khí trong lành tại khu mái chòi cùng gia đình, người thân, bạn bè.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Du lịch dịp 30/4 , địa điểm du lịch , điểm du lịch gần TP HCM