Địa điểm du lịch gần hà nội dịp 30/4
Thứ tư, 25/04/2018 17:05

Những địa điểm dưới đây sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thật thoải mái sau nhiều ngày làm việc căng thẳng. Cùng điểm qua một số điểm du lịch gần Hà Nội nhé!

1. Mộc Châu, Sơn La

du-lich-tay-bac

Cách Hà Nội 200km, Mộc Châu vào cuối tháng 4 mê hoặc du khách bởi những đồi chè xanh mướt, những cây mận trĩu quả và những lễ hội thú vị không thể bỏ lỡ của người dân địa phương.

2. Tràng An, Ninh Bình

trang-an

Quần thể di sản Tràng An cách Hà Nội chưa đầy 100km không chỉ là chốn non nước hữu tình với những hang động nguyên sơ mà còn là nơi cư trú của nhiều loài chim quý hiếm tại vườn chim Thung Nham.

3. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Thời tiết Tam Đảo dịp 30/4 – 1/5 mát mẻ, phù hợp cho các chuyến đi và các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, leo núi, chơi thể thao. Cảnh sắc Tam Đảo hư ảo trong sắc màu cỏ cây mây núi kết hợp với nét hoài cổ của những căn biệt thự kiến trúc Pháp tuyệt đẹp.

Empty

4. Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội

Nếu là người yêu thiên nhiên, chắc chắn bạn sẽ yêu thích điểm đến này bởi nơi đây có những rừng cây xanh mát, những triền đồi thơ mộng và những cung đường còn nguyên vẻ hoang sơ.

5. Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm cách Hà Nội hơn 40km, thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đường Lâm là ngôi làng cổ nhất Bắc Bộ đến nay vẫn lưu giữ những vẻ đẹp của làng Việt truyền thống với cây đa, bến nước, sân đình, đền chùa, miếu mạo, gò đồi,… Đến Đường Lâm, du khách sẽ có cơ hội thả hồn mình vào không gian yên bình bậc nhất để cảm nhận vẻ đẹp trầm tịch mà cổ kính của xóm làng xưa cũ.

lang-co-duong-lam

Nét cổ nhất ở Đường Lâm nằm ở cổng làng, đình làng Mông Phụ và các nếp nhà cổ. Đường Lâm có tổng cộng 956 ngôi nhà cổ, rất nhiều ngôi nhà đã hàng trăm năm tuổi và đều được xây từ vật liệu truyền thống của xứ Đoài như: đá ong, tre, gỗ xoan, nứa, đất nung,… Nhà thường được xây dựng với 3 gian hay 5 gian 2 dĩ gắn liền với nhà là sân, vườn, bếp, nhà ngang, giếng nước, cổng có mái che.

6. Hồ Quan Sơn (huyện Mỹ Ðức, Hà Nội)

Cách thủ đô Hà Nội gần 30 km theo quốc lộ 6, khu du lịch Hồ Quan Sơn rộng 850 ha, ở huyện Mỹ Ðức quả là một lựa chọn lý tưởng cho các gia đình muốn nghỉ ngơi thư giãn trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Ðây là một quần thể hồ, núi, rừng cây rộng lớn. Bạn có thể cắm trại, đi bơi thuyền, câu cá, leo núi, tắm hồ... thăm các động Linh Sơn, Ngọc Long...

Ở đây có tới 20 ngọn núi lớn, nhỏ, kéo dài ôm ấp các hồ nước. Lại có nhiều hòn núi đá vách dựng đứng nằm giữa lòng hồ trông xa như những bán đảo nhỏ.

7. Thiên Sơn suối Ngà (Ba Vì)

Cách Hà Nội 60 km về hướng Tây, với địa hình thuận lợi nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên, lại có khí hậu mát mẻ quanh năm, khu du lịch Thiên Sơn suối Ngà quả là một điểm đi chơi 30/4 – 1/5 hấp dẫn dành cho các gia đình gần Hà Nội. Nơi đây còn có nhiều loại thú hiếm như chồn sóc, nai, trăn, khỉ... các loài chim quý như vẹt, sáo và phượng hoàng…

Thiên sơn suối Ngà có 3 tiểu khu là Hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn Sơn. Mỗi tiểu khu đều có những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mê đắm lòng người. Điểm chất ngất trong khu du lịch là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Tắm ngâm mình dưới bể, mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát lạnh. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Du lịch gần hà nội , điểm du lịch dịp 30/4 , du lịch