Đi Malaysia cổ vũ đội tuyển Việt Nam, đừng bỏ lỡ ghé thăm những nơi tuyệt đẹp này!
Thứ ba, 11/12/2018 15:18

Tranh thủ chuyến đi Malaysia xem trận Chung kết lượt đi AFF Cup, bạn cũng nên tận dụng thời gian vui chơi tại đất nước này.

Trận Chung kết lượt đi AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia sẽ diễn ra vào chiều tối nay tại nước bạn. Rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã lên đường sang đất nước “Châu Á thu nhỏ” để cổ vũ cho các cầu thủ.

Các cầu thủ Việt Nam đã sang Malaysia từ ngày 7/12 để chuẩn bị, tập luyện.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 2

Có đến 1.000 cổ động viên cũng sang nước bạn cổ vũ.

Nếu bạn cũng trong hành trình này, bên cạnh việc ủng hộ tinh thần cầu thủ nước nhà vì màu cờ sắc áo, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm những địa điểm tuyệt vời khi sang đây. Dưới đây là Top 10 địa điểm nên đến khi tới Malaysia:

1. Kuala Lumpur

Kuala Lumpur là thủ đô phát triển nhanh nhất đất nước Malaysia, nơi đây tập trung rất nhiều trung tâm thương mại mại lớn sầm uất .Kuala Lumpur là địa điểm lý tưởng cho tín đồ nghiện shopping như Pavilion, Mid-Valley Megamall, The Gardens Mid-Valley, Publika, The Curve, Ikano Power Centre

Nếu bạn đến thăm Malaysia lần đầu tiên thì đây là địa điểm lý thưởng để tận hưởng mốn ăn đa dạng tại đây - sự kết hợp ẩm thực Trung Hoa và Ấn Độ tại Khu ẩm thực Hutong ở trung tâm mua sắm và giải trí Bukit Bintang và phố ẩm thực Jalan Alor nhộn nhịp.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 3

Một việc mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm Kuala Lumpur là ngắm tòa tháp đôi Petronas – một biểu tượng không chỉ của thủ đô mà của cả quốc gia.

2. Penang

Bang Penang (Malaysia) là địa điểm yêu thích của nhiều du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi mát cùng sự pha trộn của nhiều nền văn hóa, ẩm thực.

Nơi đầu tiên bạn không thể bỏ qua là phố cổ George Town được UNESCO trao danh hiệu Di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. Bạn có thể bắt gặp những đàn chim bồ câu tự do bay nhảy khắp các con phố.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 4

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các bức tranh tường nghệ thuật Street Art nổi tiếng nhất Đông Nam Á và ngắm các dãy nhà cổ với tuổi thọ hơn 100 năm

Penang từng là thuộc địa của Anh, và được kiểm soát chặt chẽ, nên ngày nay nơi đây còn lưu giữ nhiều di sản kiến trúc quý giá.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 5

Ngôi nhà tiêu biểu của người Peranakan (thế hệ lai giữa người Hoa và người bản địa).

Chùa Kek Lok Si cũng là một nơi đáng đến tại Penang, với tên gọi khác là “Ngôi chùa nghìn Phật”, với 1.000 pho tượng. Đây là ngôi chùa lớn nhất ở Penang, đồng thời là công trình Phật giáo lớn bậc nhất Đông Nam Á, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của cộng đồng người Hoa ở Malaysia.

3. Quần đảo Pereaverian

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 6

Khách du lịch yêu thích quần đảo Pereaverian của Malaysia, đặc biệt là Pereaverian Kecil - hòn đảo nhỏ kẹp giữ của hai hòn đảo - nơi có bãi cát vô cùng tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho người yêu thích bộ môn lăn ngắm san hô vào ban ngày trước khi các bữa tiệc bắt đầu vào ban đêm. Gần Perveyian Besar - hòn đảo lớn - phục vụ nhiều hơn cho các gia đình và những đám đông, có khu nghỉ dưỡng dành cho những người có điều kiện cần chút riêng tư để tận hưởng làn nước trong xanh và yên tĩnh với dịch vụ tuyệt hảo.

4. Malaysian Borneo

Borneo hay Kalimantan là đảo lớn thứ ba thế giới và lớn nhất tại châu Á. Đảo thuộc Đông Nam Á hải đảo, nằm về phía bắc của đảo Java, phía tây đảo Sulawesi và phía đông đảo Sumatra.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 7

Hòn đảo Bormeo là Khu bảo tồn rừng nhiệt đới xanh và động vật hoang lớn nhất Malaysia với hệ sinh thái phong phú, đa dạng cùng nhiều loài động vât quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 8

Tiến sâu vào phía trong đảo các bạn đi qua cây cầu treo cắt ngang cánh rừng, từ đây chúng ta có thể ngắm nhiền toàn cảnh thiên nhiên Hòn đảo Bormeo một cách tuyệt với nhất - quan sát các loài động vật hoang dã và lưu giữ bức ảnh tuyệt vời tại nơi đây.

5. Malacca

Malacca là thành phố lớn nhất và đồng thời là thủ phủ của tiểu bang Malacca, Malaysia. Ngày 7/7/2008, nó cùng với thành phố George Town của Penang được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 9

Malacca - Quảng trường Hà Lan (Dutch Square) với nết cổ kính, thanh bình, yên tĩnh.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 10

Phong cách văn hóa Baba-Nyonya (hay còn gọi là Peranakan), mang những nét đặc trưng
của cả Mã Lai và Trung Hoa.

Bảo tàng Baba-Nyonya tại đây được thành lập năm 1985 tái hiện sống động nền văn hóa Baba-Nyonya với những cổ vật được bài trí ngay trong các không gian sống như phòng khách, phòng ngủ, và cả trang phục.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 11

Bảo tàng hàng hải (Maritime Museum) cũng gây hứng thú với nhiều du khách.

6. Taman Negara

Taman Negara theo nghĩa đen có nghĩa là "công viên quốc gia" trong tiếng Mã Lai! Taman Negara là công viên quốc gia lâu đời nhất của Malaysia và được coi là một trong những khu rừng mưa nhiệt đới cổ xưa nhất thế giới.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 12

Một lối đi tán dài giúp du khách có cơ hội nhìn thấy sự sống trên cao với những tán cây
thường không nhìn thấy được từ mặt đất.

Du khách có thể ngắm thác nước và leo lên những ngọn núi tuyệt đẹp, ngắm chim, đi bè, câu cá và có cơ hội nhìn thấy những con voi hoang dã.

7. Cao nguyên Cameron

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 13

Cao nguyên Cameron xanh của Malaysia là một trong số ít nơi ở Đông Nam Á khiến bạn như đắm chìm trong một một chiếc áo khoác xanh đặc biệt. Địa điểm này của Malaysia mang đậm đặc điểm của vùng mưa nhiệt đới. Trang trại dâu tây, vườn bướm và nhà kính hoa đều là những điều thú vị ở Cao nguyên Cameron.

8. Đảo Tioman

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 14

Hòn đảo nằm phía đông bán đảo Malaysia từng được tạp chí Time bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, thiên nhiên ưu ái với biển xanh ngọc bao bọc rừng nguyên sinh.

Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí của hòn đảo thu hút du khách khắp thế giới với màu xanh ngọc của đại dương, những thảm rừng nhiệt đới cùng động vật hoang dã quý hiếm chờ đón bạn tại Tioman.

Tioman có rất nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng phù hợp cho mọi nhu cầu du lịch. Tương truyền các cặp đôi đang yêu khi đến thăm hòn đảo sẽ có tình yêu vô cùng tuyệt vời với điều kiện lý tưởng cho cuộc hẹn hò lãng mạn và là nơi cho các cặp vợ chồng tận hưởng tuần trăng mật hạnh phúc.

9. Langkawi

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 15

Langkawi được biết đến như là thiên đường đảo ngọc mới nổi ở Đông Nam Á.

Langkawi gồm 99 đảo (bao gồm 5 hòn đảo chỉ lộ ra khi thủy triều xuống ở Biển Andaman, cách đất liền 30 km từ bờ biển Tây Bắc Malaysia). Nơi đây có thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái tự nhiên

Biển quanh Langkawi khá nông, trong xanh với những rặng san hô tuyệt đẹp, thích hợp cho du khách có thể đi lặn biển, lướt sóng, bơi thuyền buồm, chèo kayak, leo núi...

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 16

Đến Langkawi, bạn đừng quên thưởng thức món thịt xiên nướng cay cực thơm ngon, đậm đà.

10. Selangor

Selangor là một bang lớn và rất thịnh vượng của bán đảo Malaysia. Không chỉ là một nơi có nền kinh tế phát triển mà bang Selangor còn thật sự hấp dẫn và là điểm du lịch Malaysia nổi tiếng với nhiều khu vui chơi giải trí thú vị.

Nằm ngay thủ đô Kuala Lumpur nên Selangor có thuận lợi về giao thông ngay khi du khách vừa bước chân xuống sân bay có thể khám phá nơi đây.

di malaysia co vu doi tuyen viet nam, dung bo lo ghe tham nhung noi tuyet dep nay! - 17

Ghé qua nhà thờ Hồi giáo Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah ở trung tâm thủ phủ Shah Alam, không ít du khách phải trầm trồ trước kiệt tác nghệ thuật này.

Và cũng đừng quên hang Batu - điện thờ nổi tiếng của người Hindu. Trong suốt mùa lễ hội Thaipusan được tổ chức hàng năm, Batu thu hút hàng ngày những dòng khách đổ về tham quan cũng như những người mộ đạo.

Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Malaysia , điểm du lịch ở Malaysia