Đi kiện vì cay cú làm 'chồng lẽ' mà không được gì!
Thứ tư, 15/04/2015 13:36

Cường than bị đối xử tệ bạc, Sen “chiều” chồng cũ nhiều hơn, chỉ khi nào thấy Cường kiệt sức, phân bì thì Sen mới chấp nhận “chiều” Cường.

Phân chia không đều làm mâu thuẫn nảy sinh

Ông Nguyễn Phúc Hùng, Thẩm phán TAND huyện Mang Thít – Vĩnh Long không thể nào quên được vụ kiện mình từng thụ lý vào năm 1998.

Vụ việc bắt đầu từ chuyện anh Nguyễn Văn Cường sinh ra trong gia đình khá giả nhưng lận đận chuyện tình duyên khi gần 30 tuổi vẫn chưa có gia đình. Chính vì thế khi được người quen mai mối cho Nguyễn Thị Sen (ngụ cùng huyện Mang Thít) khiến Cường rất vui mừng.

Dù biết, Sen là người đã có chồng con nhưng Cường vẫn yêu ngay từ lần gặp đầu tiên. Biết có kẻ si tình muốn cưa cẩm mình, Sen cũng bàn trước kế hoạch của mình với chồng là Trần Văn Minh về kế hoạch “đào mỏ”. Không ngờ kế hoạch này được Minh hưởng ứng nhiệt tình.

Sen quyết định giả vờ bỏ chồng, bỏ con để đi theo Cường. Về nhà người chồng mới, Sen hết mức thùy mị, nết na khiến ai nấy trong nhà cũng thương mến.

Thẩm phán Nguyễn Phúc Hùng kể lại vụ kiện "2 ông 1 bà" mà mình từng thụ lý.

Nhưng âm mưu của Sen bị gia đình Cường vạch trần bởi Thi thoảng Sen lại viện cớ về thăm con nhưng mục đích chính là cầm tiền, cầm tài sản của Cường về cho chồng nuôi con.

Gia đình Cường quyết định đuổi Sen ra khỏi nhà, không ngờ vì tình yêu Cường lại chấp nhận rời gia đình mà đi cùng với Sen. Điều đặc biệt, Sen đã nói nếu Cường theo về sống chung buộc phải làm cảnh chồng “lẽ” nhưng người đàn ông này vẫn chấp nhận.

Từ ngày theo Sen, Cường ngủ chung với Sen và người chồng cũ của cô này. Mặc dù vậy, cả 3 vẫn chấp nhận chuyện đó trong một thời gian dài. Cho đến giữa tháng 3/2000, hai ông chồng mới và cũ của Sen có xảy ra mâu thuẫn kịch liệt về chuyện dành tình cảm cho Sen.

Từ mâu thuẫn tình cảm, cả hai dẫn đến xích mích về chuyện tranh dành tài sản trong nhà. Cường ấm ức cho rằng mình “ngu” trong chuyện chuyện “góp gạo thổi cơm chung” nên đòi chia số tài sản mà mình đã chung tay gầy dựng lên cùng Sen và người đàn ông kia.

Mọi chuyện um sùm hơn khi Sen thẳng thừng từ chối chia tài sản và còn khẳng định “không chia một xu” cho Cường. Bị mất thời gian kiếm tiền, công sức nhưng không được gì Cường quyết tâm ôm đơn đi kiện.

Khi kiệt sức mới cho ngủ cùng

Ông Hùng cho biết, cả 3 người trong vụ việc đã vi phạm nghiêm trong Luật Hôn nhân và gia đình. Các bên đều thừa nhận điều đó nhưng họ mù quáng tới mức để tâm đến chuyện tranh chấp tài sản nhiều hơn.

Tại tòa, Cường than thở rằng, mang tiếng là chồng mới nhưng Cường chỉ đóng vai một kẻ làm thuê không công cho gia đình Sen. Được biết, trừ những ngày ngoại lệ có đi làm thêm thâu đêm thì Cường mới được ngủ chung với Sen.

Còn bằng không thì Sen viện nhiều lí do để Cường ngủ chung với vợ chồng mình. Bởi vậy trước tòa, Cường luôn than bị đối xử tệ bạc, vì Sen “chiều” chồng cũ nhiều hơn. Một tuần chỉ khi nào thấy Cường kiệt sức, phân bì thì Sen mới chấp nhận “chiều” Cường.

Kể từ ngày theo Sen, Cường luôn bị người nhà của Sen chê cười, trách móc là kẻ phá hoại. Điều này khiến, ngay cả Cường và gia đình luôn bị ác cảm không dám gặp người khác trong khoảng thời gian dài. Nhưng vì tình yêu dành cho Sen nên Cường đành chấp nhận.

Trái ngược với Cường thì Sen tự tin trả lời: “Cường đi theo mình là do ông tự nguyện chứ tôi nào có ép gì. Với lại tiền khi ấy là tiền chung, khi đó ăn chung, ngủ chung, làm gì cũng chung nên không ai được lấy cả”.

Ông Hùng kể: “Sự việc vô cùng kì lạ vì chuyện trước nay một vợ một chồng chúng tôi giải quyết được chứ 1 vợ 2 chồng thì quá đối nghịch. Chuyện xưa nay đàn ông năm thuê bảy thiếp chúng tôi đã từng nghe chứ chưa ai nghe chuyện đàn bà hai chồng được. Thật sự sự việc khiến chúng tôi vô cùng khó xử”.

Chính vì thế, hơn 10 năm trôi qua vụ kiện vẫn lâm vào thế bế tắc khi chưa có kết luận cuối cùng. Được biết, đến thời điểm hiện tại cuộc sống của đôi bên đã dần ổn định. Sen vẫn có cuộc sống thầm lặng cùng người chồng cũ của mình. Còn Cường cũng ít sang nhà Sen hơn nếu có qua cũng để lấy đồ, rồi cự lại… cãi nhau rồi về.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đi kiện , đi kiện vì" chồng lẽ" không được gì , cay cú vì là "chồng lẽ"