Đến lượt Disney 'dính chưởng' WannaCry và bị mã hoá cả phim bom tấn sắp chiếu
Thứ ba, 16/05/2017 14:34

Một số nguồn tin cho biết đó là bộ phim Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales ra mắt trong tháng này.

Được biết, dưới sự tung hoành của con virus tống tiền WannaCry, hãng phim Disney cũng không tránh khỏi nó. Vừa qua, một bộ phim của Disney đã bị các hacker lấy đi và đòi tiền chuộc với cách thức tương tự, tuy nhiên Disney nhất quyết không chịu trả khoản tiền đó, theo nguồn tin từ trang Hollywood Reporter cho biết.

'. Đến lượt Disney dính chưởng WannaCry và bị mã hoá cả phim bom tấn sắp chiếu .'

CEO Disney, ông Bog Iger, đã thông báo với toàn thể nhân viên về sự việc đáng tiếc nói trên nhưng không cho biết bộ phim bị đánh cắp là gì. Những tên hacker muốn Disney chi trả bằng tiền ảo Bitcoin, nếu không chúng sẽ tung bộ phim này ra cho công chúng. Iger cho biết Disney từ chối việc trả tiền chuộc, thay vào đó là làm việc với cơ quan đều tra để tìm ra thủ phạm.

Một báo cáo khác cho biết bộ phim nói trên là phần mới nhất của series Pirates of the Caribbean (Cướp biển vùng Caribbean), cụ thể là phần Dead Men Tell No Tales sẽ ra mắt ở thị trường Mỹ vào thứ 6 tuần này.

'. Đến lượt Disney dính chưởng WannaCry và bị mã hoá cả phim bom tấn sắp chiếu .'

Trước đó, một dịch vụ stream phim khá nổi tiếng là Netflix cũng gặp phải tình trạng tương tự khi các hacker đã lấy cắp 10 tập phim "Orange Is the New Black". Tuy nhiên Netflix kiên quyết không trả tiền chuộc. Hacker sau đó đã gửi thông báo: "Không nhất thiết phải làm vậy đâu Netflix, các bạn sẽ mất nhiều tiền hơn là khoản tiền chuộc mà chúng tôi đưa ra đấy".

 

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Disney bị nhiễm WannaCry , WannaCry , virus tống tiền WannaCry