Đến Cao Bằng ngắm thác Bản Giốc nhất định phải thử 5 món đặc sản ngon quên lối về này
Thứ sáu, 11/10/2019 15:58

Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất Cao Bằng thì bạn đừng quên thưởng thức 5 món đặc sản nổi tiếng này nhé.

Bánh trứng kiến

Nói đến những món ăn đặc sản của Cao Bằng mà không nhắc đến món bánh trứng kiến thì thật là thiếu xót. Đây được coi là một trong những món bánh độc đáo của người dân Cao Bằng.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu chính để làm nên món bánh này chính là trứng kiến. Loại bánh này thường chỉ được làm vào khoảng thời gian nhất định cuối tháng 4 và tháng 5 hằng năm bởi đây là thời gian sinh trưởng mạnh nhất của loài kiến đen rừng. 

Trứng non của kiến sẽ dùng để làm nhân bánh, còn vỏ bánh sẽ được làm bằng bột nếp nương và lá non của cây vả bọc bên ngoài.

Vịt quay 7 vị

Vịt quay 7 vị là một món ăn mà du khách nào đến với Cao Bằng đều muốn được thưởng thức. Món ăn độc đáo này được dùng đến 7 loại gia vị khác nhau để tẩm ướp nên hương vị vô cùng thơm ngon.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn ảnh: Internet

Được biết, vịt sau khi làm sạch sẽ được nhúng qua nước sôi cho da căng, săn lại và khi quay vịt sẽ được ngon và giòn hơn.

7 loại gia vị trước khi dùng để ướp vịt sẽ được xào qua để dậy mùi hương. 7 loại gia vị khác nhau được rót từ từ vào bụng để thấm thật sâu vào từng lớp thịt.

Bánh Khảo

Bánh khảo Cao Bằng là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất này và được rất nhiều người ưa chuộng. Không những thế, bánh Khảo còn là thức bánh không thể thiếu được trên bàn thờ cúng tổ tiên của người dân nơi đây mỗi dịp Tết đến xuân về.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn ảnh: Internet

Bánh Khảo được làm từ loại gạo nếp, ngon, thơm. Bên cạnh đó, người dân sẽ sử dùng đường kính hoặc đường phên để làm bánh khảo. Nhân bánh có vị bùi của lạc, vừng hoà quyện với vị béo ngậy của mỡ heo khiến cho ai đã ăn một lần thì sẽ nhớ mãi.

Sau khi làm xong bánh, người dân sẽ tỉ mỉ gói bánh thành từng phong hình chữ nhật vuông vức. 

Bánh cuốn Cao Bằng

Bánh cuốn Cao Bằng có lớp vỏ bánh dẻo dai ăn cùng với nước xương ninh béo ngậy khiến ai đi xa cũng nhớ về.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn ảnh: Internet

Bánh cuốn Cao Bằng có màu trắng đục bởi vì loại bột làm bánh được làm từ loại gạo đặc trưng nơi đây, gạo Đoàn Kết. Vỏ bánh dẻo dai, bên trong có nhân thịt, nấm mèo vô cùng thơm ngon khiến bạn ăn một lần lại muốn ăn thêm.

Đặc biệt, bánh cuốn Cao Bằng được ăn kèm với nước ninh xương ngọt thanh mát lạnh. 

Hạt dẻ Trùng Khánh

Hạt dẻ không còn là thức quà xa lạ gì với mọi người nhưng đến Cao Bằng thì nhất định phải thử hạt dẻ Trùng Khánh.

l

Đây là thứ quả chỉ có thể mọc trên vùng núi cao tỉnh Cao Bằng. Hạt dẻ ở đây có màu nâu đều, tròn trịa, thịt chắc, vị bùi mà không ngậy.

Hạt dẻ Trùng Khánh có thể đem luộc, rang, sấy hoặc ninh cùng thịt gà, chân giò vẫn giữ nguyên được mùi vị mà lại tăng thêm hương vị cho món ăn.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cao Bằng , Thác bản dốc , Đặc sản cao bằng