Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng
Thứ hai, 24/09/2018 07:53

Angkor Wat là đỉnh cao của kiến trúc Khmer, được xem là biểu tượng của đất nước Campuchia, xuất hiện trên quốc kì và là điểm thu hút du khách.

Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng - 1

Kiến trúc thật độc đáo khiến ai ai cũng phải ngước nhìn (Ảnh: Internet)

Cách di chuyển đến khu đền Angkor

Angkor Wat nằm cách thị trấn Siem Reap 5,5 km về phía Bắc. Từ Hà Nội, bạn có thể bay thẳng đến đây rất tiện lợi. Từ thành phố Hồ Chí Minh, ngoài cách bay thẳng, bạn có thể đi xe buýt đến Siem Reap với giá vé dao động từ 400.000 VND – 500.000 VND/khách/chiều tuyến Sài Gòn – Siem Reap.

Quần thể khu đền Angkor

Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng - 2

Toàn ảnh khu đền Angkor đẹp đến ngỡ ngàng (Ảnh: Internet)

Trong tất cả các công trình kiến trúc cổ kính, kì vĩ của Angkor, Angkor Wat là ngôi đền lớn nhất và cũng là ngôi đền duy nhất vẫn giữ được vị trí trung tâm tôn giáo thờ thần Vishnu. Ngắm Angkor Wat trong vạt nắng tinh mơ và nhìn bóng hình ngôi đền hiện rõ dần trên mặt nước theo sự biến đổi của sắc trời là niềm khao khát của bao khách du lịch khi đến với Angkor.

Một khu đền khác cũng rất nổi tiếng là Angkor Thom. Ngôi đền được xây dựng theo phong cách Bayon, lấy đá ong làm vật liệu xây dựng chủ yếu. Điểm đặc biệt của công trình là các tháp mặt người tại các lối vào thành và hình tượng naga tại các tháp trong khu đền. Những bức tượng bốn mặt luôn mỉm cười người ta gọi là Nụ cười Bayon.

Ở Angkor Thom còn có đền Baphoun, là một ngôi đền cao, trên cùng là nơi làm lễ tế thần và có bức tượng Phật niết bàn được ghép từ hàng nghìn khối đá rất đẹp.

Cuối cùng là đền Phnom Bakheng, nơi đánh dấu sự kết thúc một ngày trải nghiệm của bạn ở khu đền Angkor. Bạn sẽ được tận hưởng không khí cuối ngày ở đây và ngắm ánh hoàng hôn từ từ buông xuống, bóng đêm dần bao phủ lấy ngôi đền.

Phương tiện di chuyển ở Siem Reap

Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng - 3

Xe tuk tuk là phương tiện di chuyển chủ yếu và khá tiện lợi ở đây (Ảnh: Internet)

Phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở đây là xe tuk tuk. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe đạp vì dịch vụ cho thuê xe đạp ở đây khá tiện lợi bao gồm cả xe đạp bình thường và xe đạp điện.

Đặt phòng khách sạn tại Siem Reap

Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng - 5

View hồ bơi tại khách sạn Pool Party Hostel (Ảnh: Internet)

Bạn có thể tham khảo tại Booking.com để tìm cho mình một khách sạn ưng ý. Dưới đây là một số khách sạn được vote cao ở Siem Reap:Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng - 6

Pool Party Hostel: có hồ bơi, miễn phí bữa sáng và xe đón sân bay. Khách sạn này được 9,3 vote từ các cặp đôi với view vô cùng đẹp. Ngoài ra, nó còn có cả phòng riêng và phòng dorm cho bạn thoải mái lựa chọn. Giá phòng riêng 15 – 20 USD/người/đêm, phòng dorm khoảng 8 USD/người/đêm.

Boutique Dormitory Kochi-ke: giá giường dorm 6 USD/đêm/người, bao gồm xe đón sân bay miễn phí, ngay trung tâm Siem Reap, cách chợ đêm khoảng 200m.

Siem Reap Pub Hostel: có hồ bơi, miễn phí bữa sáng và xe đón sân bay, cách trung tâm khoảng 300m. Khách sạn này có cả phòng dorm lẫn phòng riêng. Giá giường dorm là 8 USD/đêm/người.

Thưởng thức điệu múa Aspara

Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng - 7

Chiêm ngưỡng điệu múa Aspara - điệu múa truyền thống của người Khmer (Ảnh: Internet)

Điệu múa Aspara là một điệu múa truyền thống của người Khmer. Bạn có thể ngồi trong nhà hàng vừa thưởng thức những món ăn truyền thống của người Campuchia vừa xem múa Aspara để hiểu thêm về bản sắc văn hóa của dân tộc Khmer.

Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng - 8

Ngắm bình mình lên từ đền Angkor đẹp mê đắm lòng người (Ảnh: Internet)

Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng - 9

Bức tượng 4 mắt được thiết kế luôn mỉm cười vô cùng độc đáo (Ảnh: Internet)

Đến Angkor ngắm thần mặt trời đẹp đến ngỡ ngàng - 10

Kể cả cây cổ thụ ở đây cũng rất độc đáo và kì bí (Ảnh: Internet)

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: đền Angkor , du lịch campuchia , Angkor wat