Đêm định mệnh của cả gia đình bị sà lan nhấn chìm qua lời kể nhân chứng và nạn nhân
Thứ bảy, 19/05/2018 09:29

Chỉ trong vài giây, chiếc sà lan nặng hơn 1.000 tấn bất ngờ lật úp đè lên thuyền đẩy, nhấn chìm 5 người trong 1 gia đình. Ba người đã tử vong giữa đêm khuya lạnh giá.

Tối 18/5, lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang có mặt tại sông Đồng Nai, đoạn giáp ranh giữa cù lao Thạnh Phước, cù lao Thạnh Hội (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để truy tìm tung tích nạn nhân còn lại trong vụ việc cả gia đình bà Phạm Thị Ngọc D. bị sà lan đè khiến 3 người tử vong.

Tin nhanh - Đêm định mệnh của cả gia đình bị sà lan nhấn chìm qua lời kể nhân chứng và nạn nhân

Hiện trường vụ việc.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau thời khắc chiếc sà lan lật úp, anh Phạm Chí C. (19 tuổi) người may mắn sống sót trong vụ chìm sà lan vẫn không thể quên được hình ảnh trong đêm định mệnh khiến người thân trong gia đình chia cắt.

Theo anh C., cả gia đình 5 người thường xuyên di chuyển trên thuyền, trong đó mẹ anh, chị D. là người cầm lái và nhiều năm nay không có sự việc gì xảy ra. "Nhưng vào rạng sáng 18/5, khi đang đẩy sà lan vào bờ, tôi nghe tiếng sóng đánh mạnh. Sau đó, chiếc sà lan nghiêng rồi úp lên tàu. Mẹ, em trai và bà ngoại tôi không kịp thoát thân", anh C. thất thần kể lại khi đứng bên thi thể em trai mình.

Tin nhanh - Đêm định mệnh của cả gia đình bị sà lan nhấn chìm qua lời kể nhân chứng và nạn nhân  (Hình 2).

Anh C. ngồi thất thần gần thi thể em trai mình.

Bà Huỳnh Thị Hương (72 tuổi), chị gái bà T. nói trong nước mắt "B. ngoan lắm, nói chuyện dễ thương. Ai cũng thương cháu mà không ngờ tai họa lại ập đến cướp đi sinh mạng khi tuổi đời còn quá nhỏ".

"Cháu B. ở cùng người cậu ruột dưới quê, bố mẹ đi trên sà lan suốt nên ít có thời gian gặp nhau. Mới đây nghe cháu kể nhớ bố mẹ, nhân dịp mới thi xong được nghỉ mấy ngày, bà ngoại cháu xuống đón lên sà lan để chơi cùng bố mẹ và anh trai. Mới được có 3 ngày thì hôm nay xảy ra sự việc đau lòng", bà Hương cho biết thêm.

Nhiều người thân hay tin gia đình anh H. gặp nạn đã  đến hiện trường gào khóc thảm thiết, tiếc thương cho những số phận quanh năm nổi trôi trên dòng nước. Theo bà Hương, chiều 18/5, cháu B. sẽ về quê để tiếp tục việc học hành, nhưng chưa kịp về thì tai hoạ ập đến với gia đình.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, ông Võ Văn Tuấn (61 tuổi, ngụ xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên) đối diện hiện trường cho biết: “Lúc đó khuya rồi, tôi đang ngủ tại chòi thì bỗng nhiên nghe tiếng rầm một cái, vội chạy ra xem thì thấy sóng cuồn cuộn đánh vào bờ dồn dập. Tôi rọi đèn pin thì thấy chiếc sà lan bị lật úp. Khi đó không biết là có người hay không vì sà lan lật xong mọi thứ đều im lặng, có vài chiếc ghe chuyên bơm cát cho một số đại lý cũng rời khỏi hiện trường, cho đến sáng thì thấy công an đến”.

Tin nhanh - Đêm định mệnh của cả gia đình bị sà lan nhấn chìm qua lời kể nhân chứng và nạn nhân  (Hình 3).

Ông Tuấn vẫn chưa hết bàng hoàng sau tiếng động lớn.

Sự việc chiếc sà lan nặng hơn 1.000 tấn đổ đè lên chiếc thuyền khiến cả gia đình ly tán đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Người thân của các nạn nhân vẫn không thể tin rằng sự việc đau lòng lại xảy ra với gia đình mình, những người chết còn quá trẻ.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông đường thuỷ nghiêm trọng này. Theo đó, chiếc tàu đẩy mang số hiệu DN 1064 do bà D. điều khiển đẩy một sà lan chứa cát có tải trọng 1.200 tấn mang số hiệu LA 065.16, từ tỉnh Long An về tỉnh Bình Dương giao cát cho một bãi cát ở phường Thạnh Phước, thị xã Tân Uyên.

Đến khu vực ngã ba giao nhau giữa cù lao Thạnh Phước và cù lao Thạnh Hội, chiếc tàu đẩy, đẩy sà lan đi với tốc độ nhanh ngược với dòng nước để cua vào cảng bãi cát.

Thời điểm này nước chảy rất mạnh, khiến sà lan quay ngang, ngược với dòng nước, phía mạn tiếp xúc với tàu đẩy nhưng vẫn tiếp tục được đẩy với tốc lực lớn nên sà lan lật úp, đè lên tàu làm cả 2 phương tiện chìm xuống sông.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: chìm sà lan , sà lan lật úp đè thuyền đẩy , tai nạn chết người