Để thực phẩm trong tủ lạnh kiểu này là đang tự đầu độc cả nhà nhưng quá nhiều người mắc
Thứ năm, 14/09/2017 14:17

Để thực phẩm trong tủ lạnh kiểu này là đang tự đầu độc cả nhà nhưng quá nhiều người mắc phải mà chẳng hay.

Để thịt quá lâu

Nhiều người cứ nghĩ để thịt trong tủ lạnh là vô thời hạn, nhưng đó là suy nghĩ vô cùng sai lầm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nên để thịt trong ngăn đá tủ lạnh tầm 1 tuần là nên phải có kế hoạch ăn hết.

Còn nếu để trong ngăn mát thì chỉ nên 2 ngày. Với thịt đã qua chế biến thì có thể để được 3 – 5 ngày. Thịt không bảo quản trong ngăn đá mà để ở ngăn lạnh quá lâu cũng sẽ phát sinh các vi khuẩn gây hại, ăn mòn dinh dưỡng trong thịt và làm mất hết hương vị của thịt.

Làm đông lạnh lại thịt sau khi dùng không hết

Nhiều người có suy nghĩ sau khi thịt sau khi rã đông ăn không hết lại đưa vào tủ đóng đá tiếp. Tuy nhiên cách làm này đã vô tình làm cho quá trình vi khuẩn tăng lên gấp nhiều lần.

Bất kỳ tế bào nào thoát khỏi quá trình bị phá vỡ khi thực phẩm được đông lạnh lần đầu đều đứng trước nguy cơ tiếp tục bị phá vỡ lần nữa.Vì thế chúng ta không đông lạnh lại thực phẩm sau khi đã rã đông và ăn thừa.Trữ đồ ăn đã nấu chín

Thức ăn chín như thịt nếu muốn bảo quản trong tủ lạnh cũng không nên để quá lâu. Chỉ nên lưu cho bữa sau, như bữa sáng dùng cho bữa trưa, bữa trưa cho bữa tối. Hoặc nếu lâu nhất là 5 giờ đồng hồ. Sau khoảng thời gian đó thì không nên dùng nữa. Bởi vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 100ºC nhưng nếu để quá lâu các vi khuẩn vẫn có khả năng hồi sinh.

Chú ý cất đựng đồ trong tủ lạnh

Với những thức ăn còn thừa (dư), trước tiên bạn phải cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận để mùi thức ăn không thoát ra tủ lạnh nếu tủ lạnh không có bộ lọc hoặc không đủ độ lạnh, lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi. Đặc biệt là tủ lạnh cũ mua tại các trung tâm sửa tủ lạnh không uy tín thì hệ thống thiếu các chức năng trên.

Với một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm, nặng mùi: như mít, chuối, xoài, sầu riêng,… khi cất trong tủ lạnh cũng cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy để tránh bay mùi. Các loại hoa quả này nếu không được bọc kín sẽ dễ “ám” mùi sang các thực phẩm khác và hương của nó cũng “lưu” lại khá lâu trong tủ lạnh, việc này thường gặp nhất ở những nhà không có bà nội chợ giỏi.

Với những rau củ còn ướt thì không nên cho vào tủ vì rất dễ bị thối, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá…), nên làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

Việc cần phải làm thường xuyên đó là kiểm tra các thực phẩm đã tích trữ trong tủ, loại bỏ những thực phẩm nào hỏng để tránh lây lan sang các thực phẩm khác, và cũng tránh gây mùi hôi tủ lạnh.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ để tủ lạnh không có mùi lưu bám. Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh (3 đến 6 tháng vệ sinh một lần).

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: thực phẩm trong tủ lạnh , sức khỏe , đầu độc ả nhà