Để có món xôi chè ngon đúng chuẩn truyền thống, bạn không thể bỏ qua bài viết này
Thứ tư, 18/10/2017 08:53

Xôi chè giản dị mà rất thơm ngon, thanh mát ăn hoài mà chẳng biết chán.

Nguyên liệu:

300gr gạo nếp

170gr đỗ xanh không vỏ

1 chút muối

1 thìa dầu ăn

Bột năng

Nước

Đường cát

Cách làm:

Bước 1

Gạo nếp vo sạch sẽ rồi ngâm nước qua đêm cho gạo nở mềm, đỗ xanh vo sạch rồi ngâm nước 2-4 tiếng sau đó đổ ra cho ráo nước.

Bước 2

Bạn lấy 1/3 số lượng đỗ xanh đã hấp chín để riêng ra đĩa, 2/3 số lượng đỗ còn lại cho vào cối giã nhuyễn hoặc cho vào máy xay nhuyễn.

Bước 3

Bạn lấy 1/2 số lượng đỗ vừa xay cho vào gạo nếp và trộn đều rồi cho vào xửng hấp tới khi gạo nếp chín mềm, đổ xôi ra mâm rồi cho nốt phần đỗ xanh xay nhuyễn vào, dùng tay xoa đều cho các hạt xôi tơi ra và xôi được bám đều 1 lớp đỗ xanh bên ngoài, vậy là xong phần xôi.

Nấu chè:

Cho lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm đường rồi khuấy tan, bật bếp nấu cho sôi, trong lúc chờ nước chè sôi, bạn cho bột năng vào 1 cái bát rồi thêm chút nước khuấy đều nước bột năng. Khi nước chè sôi, bạn chế từ từ nước bột năng vào, vừa chế vừa khuấy nhanh để đáy nồi không bị vón cục nhé, bạn có thể điều chỉnh cho chè có độ đặc như ý là được.

Nấu cho chè sôi, nước chè trở nên trong vắt mới cho đỗ xanh hấp chín nguyên hạt để riêng khi nãy vào, khuấy đều là tắt bếp, vậy là xong phần chè.

Khi ăn múc chè ra bát sau đó múc xôi đã hấp chín lên trên và thưởng thức.

Chúc bạn ngon miệng với món xôi chè dân dã này!

 

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: xôi chè , cách làm xôi chè