Dạy trẻ nấu ăn khi nào?
Thứ tư, 30/11/2016 09:16

Những người yêu thích nấu nướng, có xu hướng gắn bó thân thiết với gia đình, học nấu nướng giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của bữa ăn gia đình.

Dạy trẻ nấu ăn khi nào? 

Dạy trẻ nấu ăn là một trong những kĩ năng cần thiết mà cha mẹ cần dạy cho con. Tuy nhiên thời điểm nào tốt nhất để dạy trẻ nấu ăn luôn là thắc mắc của nhiều cha mẹ.

day-tre-nau-an-khi-nao-giadinhvietnam.com 1

Dạy trẻ nấu ăn là một kĩ năng quan trọng trẻ cần biết. (Ảnh minh họa)

Những người yêu thích nấu nướng, có xu hướng gắn bó thân thiết với gia đình, học nấu nướng giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của bữa ăn gia đình. Vì vậy câu trả lời cho câu hỏi trên là khi trẻ bắt đầu đứng vững, nhận biết được sự việc.

Cách dạy trẻ học nấu ăn

Đối với trẻ, khi học nấu ăn sẽ hình thành trong trẻ thói quen ăn uống lành mạnh, đúng bữa. Trẻ sẽ cảm thấy ăn ngon hơn với những thức ăn mình tự làm hoặc góp phần làm ra. Sức khỏe luôn là quan trọng nhất và nó liên quan mật thiết đến bữa ăn gia đình.

Để giúp các con bạn hiểu hơn về vấn đề dinh dưỡng, bạn có thể giao cho chúng nhiều loại thức ăn và nguyên liệu khác nhau sau khi đã giải thích về lợi ích đối với sức khỏe của từng món. Tiếp theo, bạn hãy đề nghị các con lựa chọn và chế biến một suất ăn có sự cân bằng tốt giữa rau quả, đạm, chất béo và tinh bột. Chẳng hạn, bạn có thể giao cho con vài quả cà chua, thịt gà nạc, hạt điều hay cơm tẻ và thêm vào đó những đồ ngọt như sôcôla hoặc bánh cho món tráng miệng.

Trẻ con luôn thích những thứ mới lạ và được khám phá nó. Vì thế, muốn trẻ vào bếp thì đừng cấm đoán điều gì. Có thể bếp sẽ bừa bộn, lộn xộn, một vài món ăn bị phá hỏng nhưng không sao cả nếu trẻ cảm thấy thích thú và muốn sẽ có nhiều lần sau. Điều quan trọng là mẹ cần phải kiên nhẫn và cho trẻ cùng hợp tác.

Với trẻ nhỏ 2-3 tuổi, mẹ có thể dạy trẻ nhận biết các loại rau củ quả, dụng cụ làm bếp. Sau đó cùng chơi trò hỏi đáp với trẻ xem đây là cái gì, dùng để làm gì, có màu gì… Ví dụ, mẹ sẽ hỏi trẻ củ cà rốt có màu gì và để nấu món gì… Đây là một cách dạy trẻ ghi nhớ.

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: dạy trẻ nấu ăn , nấu ăn , làm mẹ