Dậy sớm kiểu này còn nguy hại hơn so với thức khuya: Bỏ ngay nếu không muốn cơ thể mang bệnh
Chủ nhật, 13/10/2019 11:03

Dưới đây là những sai lầm nhiều người mắc phải khi thức dậy gây hại khó lường cho cơ thể.

"Ôm" điện thoại trong toilet

Rất nhiều người thường có thói quen sai lầm là "ôm" điện thoại quá lâu trong toilet vào buổi sáng vì nghiện mạng xã hội. Đừng phí thời gian đọc cả tá các bình luận và theo dõi cuộc sống của người khác nữa, hãy dành thời gian cho chính bản thân mình.

sai lam khi day som-phunutoday1

Tương tự như vậy, việc kiểm tra email công việc ngay khi thức dậy cũng chỉ khiến ngày làm việc của bạn kéo dài lê thê mà thôi. Tốt hơn hết, bạn có thể nghe nhạc mình thích, dành thời gian cho những người thân yêu hoặc nấu một bữa sáng ngon lành cho cả nhà.

Đi đại tiện mà rặn quá mạnh

Nhiều người sẽ đi đại tiện sau khi thức dậy vào buổi sáng, nhưng hãy nhớ đừng sử dụng quá nhiều sức lực, nếu không sẽ dẫn đến tăng áp lực trong bụng, huyết áp cũng sẽ tăng đáng kể, bệnh nhân mắc bệnh tim mạch và mạch máu não phải chú ý.

Ăn thức ăn nhiều dầu mỡ vào bữa sáng

Vào buổi sáng, cơ thể chúng ta vẫn đang trong giai đoạn phục hồi. Thức ăn quá nhiều dầu mỡ không dễ tiêu hóa, sẽ mang lại gánh nặng lớn cho dạ dày.

Ngủ dậy mà không uống nước

Vì sức khỏe và sự an toàn của bạn, các bác sĩ khuyên bạn nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng, có thể làm loãng máu, thúc đẩy lưu thông máu và bổ sung nước kịp thời cho cơ thể, để toàn bộ cơ thể có thể thức dậy khỏi giấc ngủ một cách nhanh chóng, bạn sẽ sớm tỉnh táo hơn.

Đánh răng ngay sau khi ăn sáng

Bạn có duy trì thói quen đánh răng ngay sau khi ăn sáng xong và nghĩ rằng nó rất vệ sinh hay không? Không hề đâu, hãy bỏ thói quen này ngay nhé bởi sau khi bạn ăn sáng, men răng sẽ trở nên dễ tổn thương, đặc biệt là nếu bạn ăn những thứ chứa nhiều axit ảnh hưởng đến răng như trái cây, các loại cam quýt hoặc uống soda.

Thay vào đó, hãy súc miệng bằng nước và loại bỏ mảng bám trên răng bằng chỉ nha khoa. Nếu bạn vẫn muốn đánh răng cho sạch sẽ, hãy đánh sau khi ăn khoảng 30 phút nhé.

Uống cà phê đen

Uống cà phê đen vào buổi sáng là một thói quen khá phổ biến. Tuy vậy, cà phê đen sẽ làm tăng nồng độ cortisol trong máu khiến bạn cảm thấy lo âu. Còn nếu bạn uống cà phê đen khi đang đói thì dễ dẫn đến bệnh viêm dạ dày.

Nghiên cứu chỉ ra rằng thời điểm tốt nhất để uống cà phê là từ 3 - 4 tiếng sau khi thức dậy. Nếu bạn không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của thức uống này, hãy cho thêm một chút sữa hoặc kem vào tách cà phê để tránh làm hại dạ dày nhé.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Dậy sớm , thói quen có hại , chăm sóc sức khỏe