Đây là nguyên nhân vì sao bạn nên mua quả mắc cọp cho cả gia đình ăn ngay hôm nay
Thứ sáu, 22/09/2017 10:36

Đây là nguyên nhân vì sao bạn nên mua quả mắc cọp cho cả gia đình ăn ngay hôm nay - hãy biết đừng để tới lúc nuối tiếc.

mac-cop

Tác dụng của quả mắc cọp

Mắc cọp được xếp vào một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe bởi lẽ: chúng chứa nhiều chất xơ hơn hầu hết các trái cây khác, rất có lợi cho hoạt động tiêu hóa trong cơ thể bạn.

Trong quá trình hoạt động, chất xơ sẽ loại bỏ các hóa chất gây ung thư trong ruột kết, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết. Đồng thời, trong quả mắc cọp có phloretin flavonoid – hợp chất có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của các khối u ác tính trong cơ thể con người.

Ngoài ra, nó còn góp phần làm giảm các bệnh như bệnh bạch cầu, gan…

Phân biệt mắc cọp Việt Nam và mắc cọp Trung Quốc

Mắc cọp hay còn gọi là quả lê rừng, hiện nay cũng là loại trái cây được nhiều người Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, đây cũng là loại quả được nhập nhiều từ Trung Quốc.

mac-cop1

Theo anh Nguyễn Đinh Hùng, một chủ cửa hàng hoa quả sạch khác trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) cho biết: "Mắc cọp có hai loại, một loại vỏ xanh và một loại vỏ nâu. Vào khoảng tháng 7 hàng năm sẽ là mùa thu hoạch mắc cọp.

Mắc cọp của Việt Nam quả nhỏ, không đồng đều, da sần sùi và có màu đậm hơn mắc cọp Trung Quốc. Mắc cọp xanh sẽ có vị ngọt kèm theo đó là vị chua chua, chát chát nhẹ và có mùi thơm dịu.

Mắc cọp nâu có vị ngọt dịu nhẹ, vị thanh mát, khi ăn vẫn cảm nhận được vị chua nhẹ và có mùi thơm tự nhiên. Đồng thời, cả hai loại mắc cọp của Việt Nam khi ăn đều có cảm giác cứng, giòn và ít nước hơn mắc cọp Trung Quốc.

Trong khi đó, mắc cọp Trung Quốc có màu nhạt hơn, da căng bóng, quả to phổng, đồng đều. Khi ăn có vị ngọt và đặc biệt là không cảm nhận được vị chua, chát và mùi thơm tự nhiên như mắc cọp Việt Nam".

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Sức khỏe , chữa bệnh , quả mắc cọp , lợi ích từ quả mắc cọp