Đây là lý do vì sao bạn bị loại ngay từ vòng gửi hồ sơ
Thứ ba, 19/04/2016 10:25

Bạn vẫn luôn tự hỏi mình có kiến thức nền tốt, kinh nghiệm thực tế dồi dào, mà sao nhà tuyển dụng vẫn không chú ý đến CV của bạn, và bạn bị loại ngay từ vòng gửi hồ sơ.

Sau đây sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho bạn.

Thông thường khi ứng tuyển cho một công việc nào đó, việc đầu tiên là bạn phải gửi CV và đơn xin việc của mình qua hòm thư điện tử cho nhà tuyển dụng. Bạn gửi rất nhiều cho các công ty khác nhau. Nhưng đều nhận được câu trả lời chung chung: “Chúng tôi sẽ sớm liên hệ lại với bạn”. Sau đó bạn chờ đợi ngày này qua ngày khác mà không nhận được bất cứ lời hẹn phỏng vấn nào. Tại sao nhà tuyển dụng không hề chú ý đến CV của bạn? Bạn đã bị loại ngay từ vòng đầu tiên, và sau đây là lý do tại sao như vậy.

Bạn gửi đơn ứng tuyển cho vị trí bạn không thực sự nổi bật

Khi đang trong thời gian xin việc, người ứng tuyển dễ có tâm lý gửi đơn xin việc tràn lan, cho bất cứ công việc nào liên quan đến ngành nghề được học. Dù không thực sự nổi bật và không có nhiều kinh nghiệm ở vị trí đó, người ứng tuyển vẫn cố gửi hồ sơ với hy vọng mong manh được nhà tuyển dụng gọi phỏng vấn.

Nhà tuyển dụng nhận được những đơn xin việc như vậy, họ sẽ có cảm giác bạn đang muốn có việc làm, chứ không phải đang muốn vị trí/ công việc này. Vì thế hãy cân nhắc thật kỹ, và chỉ gửi hồ sơ cho những vị trí bạn có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Như vậy khả năng bạn nhận được lời mời phỏng vấn rất là cao.

Bạn gửi CV sai mẫu

CV nên được gửi dưới dạng PDF, chứ không phải dạng Word như rất nhiều người đã và đang mắc sai lầm. Hàng ngày, nhà tuyển dụng nhận được hàng trăm CV, chứ không chỉ của riêng mình bạn. Vì thế gửi CV theo dạng PDF chứng tỏ bạn rất tôn trọng nhà tuyển dụng.

CV tập trung quá nhiều về phần hình thức, không chú trọng nội dung

Trình bày một CV đẹp luôn là điều được đánh giá cao. Tuy nhiên bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý đến phần nội dung. Nội dung của CV là chính, thẩm mỹ chỉ là yếu tố phụ. Hơn nữa việc trình bày quá cầu kỳ khiến CV của bạn nặng, nhà tuyển dụng mất thời gian tải về và họ sẽ bỏ qua CV của bạn.

Không rà soát lại lỗi trong CV

CV là hình ảnh gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng, vì vậy phải cẩn trọng trong từng câu từng chữ. Mắc một lỗi chính tả hay lỗi trình bày nào đó, dù rất nhỏ thôi cũng gây khó chịu với nhà tuyển dụng. Họ sẽ không bao giờ đánh giá cao bạn và cho rằng bạn không thực sự cần công việc này.

Sử dụng những thuật ngữ/ từ ngữ không thông dụng

Vẫn biết bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhưng tốt hơn hết hãy dùng những từ ngữ thông thường, dễ hiểu, trong sáng.

Bạn nói dối

Đừng bao giờ nói quá mọi việc từ kiến thức đến kinh nghiệm làm việc của bản thân. Nhà tuyển dụng có con mắt rất tinh tường và có thể đánh giá phần nào khả năng của ứng viên chỉ thông qua CV và hồ sơ xin việc. Vì vậy hãy thành thật và tôn trọng nhà tuyển dụng. Bạn sẽ sớm tìm được việc nếu cầu tiến và có khả năng thực sự.

Chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng

Sau khi gửi hồ sơ xin việc, bạn chủ động liên hệ với nhà tuyển dụng vì nóng lòng và mong được chú ý. Tuy nhiên đây là điều hoàn toàn sai lầm. Nếu quan tâm đến bạn, nhà tuyển dụng sẽ chủ động liên lạc với bạn ngay. Đừng biến mình thành kẻ rắc rối như vậy nhé.

Cung cấp nhiều thông tin thừa

Trong CV, bạn chỉ cần cung cấp họ tên, ngày sinh, địa chỉ, trường tốt nghiệp, số chứng minh nhân dân và tình trạng hôn nhân. Không cần thiết phải cung cấp tôn giáo, sở thích, số bảo hiểm xã hội, trường cấp ba hay cấp hai. Những thông tin này khiến CV của bạn bị loãng và nhà tuyển dụng cũng không đánh giá cao bạn. Vì bạn không biết chọn lựa đâu là thông tin quan trọng, đâu là thông tin thừa.

Emdep.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Xin việc , gửi hồ sơ xin việc , lý do bạn bị loại ngay từ vòng gửi hồ sơ