Đây là lý do các danh hài miền Nam chưa bao giờ được xuất hiện trên sân khấu Táo quân cuối năm của VTV
Thứ tư, 02/01/2019 16:29

Không phải ngẫu nhiên mà chương trình Táo Quân lên sóng vào ngày cuối cùng của năm cũ không có sự xuất hiện của các danh hài miền Nam dù họ có thừa kĩ năng cũng như kinh nghiệm diễn xuất trên sân khấu.

Táo quân là một chương trình thường niên dịp cuối năm của VTV được phát sóng vào lúc 20h đêm 30 Tết . Đây được xem là một món ăn tinh thần không thể thiếu với người dân Việt vào đêm giao thừa khi người người, nhà nhà cùng quây quần bên mâm cơm tất niền, cùng xem Táo quân và ôn lại những câu chuyện trong năm cũ.

Xuất hiện trong chương trình Táo quân hơn 10 năm qua, người ta quen mặt với nhiều nghệ sĩ như: Quốc Khánh, Chí Trung, xuân bắc , tự long , Vân Dung, Quang Thắng... Đây đều là những người có thâm niên trong nghề sân khấu cũng như gắn liền với những vai diễn cộp mác Táo quân như: Nam Tào, Bắc Đẩu, Ngọc Hoàng, Táo giao thông, Táo giáo dục, Táo kinh tế...

Táo quân luôn mang đến những tiếng cười sảng khoái, trào phúng và có phần châm biếm qua cách diễn xuất hài hước, dí dỏm của các nghệ sĩ. Tuy nhiên nếu để ý kĩ người ta có thể thấy rằng những nghệ sĩ xuất hiện trong chương trình Táo quân đều hoạt động ở miền Bắc, rất ít và hầu như không có nghệ sĩ ở miền Nam xuất hiện.

Những cái tên nổi tiếng như: Trường Giang , trấn thành , Hồng Vân... đều chưa một lần có mặt trong một chương trình Táo Quân dù kinh nghiệm diễn xuất của họ có thừa và tầm ảnh hưởng cũng như sự nổi tiếng là không ai có thể bàn cãi. Một vài nguyên nhân giải thích cho sự vắng mặt này của các nghệ sĩ miền Nam được đưa ra như sau:

Do không sắp xếp được thời gian

Chương trình Táo quân cầu kỳ từ kịch bản đến chọn diễn viên, lịch tập… tất cả đều mất thời gian nhiều hơn một sản phẩm hài thông thường và đòi hỏi nghệ sĩ tham gia phải dành nhiều thời gian. Nhiều nghệ sĩ trong “dàn Táo” VFC tiết lộ phải hủy nhiều show dồn tâm huyết cho Táo quân.

Tuy nhiên dịp cuối năm, các nghệ sĩ như Trấn Thành, Trường Giang đều rất bận rộn trong việc chạy show, họ không thể sắp xếp để bay ra bay vào giữa Sài Gòn và Hà Nội để chuẩn bị cho Táo quân. Chính vì vậy lịch trình bận rộn của các nghệ sĩ cũng là một điều khiến họ không thể góp mặt trong Táo quân của VTV.

Những khắt khe mang đặc thù sân khấu

Sân khấu truyền hình trực tiếp là nơi nghệ sĩ không được phép sai, không có cơ hội làm lại… khác hẳn với những đĩa hài, tiểu phẩm đã qua biên tập. Chương trình Táo quân sẽ được tiếp sóng trên tất cả các kênh của VTV và nhận được lượng theo dõi khủng, chính vì vậy các nghệ sĩ không được phép sai dù là một lỗi nhỏ.

Ở miền Nam cũng có chương trình Táo quân riêng

Trên thực tế, ngoài chương trình Táo quân của VTV thì mỗi năm, các đài truyền hình ở nhiều tỉnh thành như: Vĩnh Long, Đồng Nai, HTV9… đều làm Táo quân. Trong đó, chương trình Táo của đài Vĩnh Long được đánh giá cao về chất lượng, quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: NSƯT Bảo Quốc, Hồng Vân, Minh Nhí, Anh Vũ, Quốc Thuận, Thanh Thủy…

Những chương trình Táo quân ở miền Nam thường mang tính hài hước là chính còn các vấn đề xã hội được lồng ghép vào còn hạn chế và chưa được sâu cay như Táo quân của VTV. Chính vì vậy đây cũng là một sân chơi cho các nghệ sĩ miền Nam mỗi dịp tết đến xuân về để mang tiếng cười thư giãn đến cho khán giả.

Tết năm 2019, chương trình Táo quân của VTV vẫn tiếp tục được lên sóng sau nhiều đồn đoán tạm dừng. Và những cái tên danh hài ở miền Nam như Trấn Thành, Trường Giang, Hồng Vân, Bảo Quốc... đều không được xác nhận sẽ tham dự. Tuy nhiên chắc chắn đây vẫn sẽ là một chương trình được đón đợi và mong chờ nhất đêm 30 Tết vì đây như một "đặc sản" không thể thiếu mỗi dịp Tết cổ truyền của người Việt Nam.

Thegioitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Táo quân , Gặp nhau cuối năm , Danh hài miền nam