Đây là loại hạt rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ: Nhất định chị em nên biết
Thứ năm, 10/08/2017 13:46

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, loại hạt nhiệt đới này còn là phương thuốc tự nhiên cho rất nhiều căn bệnh phổ biến.

Tuy nhỏ nhưng nhục đậu khấu chứa một lượng lớn dưỡng chất gồm sắt, kali, mangan, folate, magiê, thiamin, đồng, vitamin B1. Nếu bổ sung hợp lý vào chế độ dinh dưỡng, loại hạt nhỏ bé này sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài lợi ích tiêu biểu của chúng:

Tuy nhỏ nhưng nhục đậu khấu chứa một lượng lớn dưỡng chất gồm sắt, kali,
mangan, folate, magiê, thiamin, đồng, vitamin B1.

Chống trầm cảm và lo âu

Nếu bạn bị stress hoặc trầm cảm, hạt nhục đậu khấu sẽ là phương thuốc hiệu quả làm giảm bớt chứng bệnh này. Theo tiến sĩ Randy Simon, nhà tâm lý học lâm sàng tại Trung tâm nghiên cứu Montclair Summit, New Jersey, các hợp chất myristicin và elemicin trong hạt kích hoạt chất dẫn truyền thần kinh serotonin và dopamine trong não, mang đến tác dụng an thần mạnh mẽ, giúp giảm bớt căng thẳng nhanh chóng.

Tăng cường trí não

Sử dụng hạt nhục đậu khấu nhiều sẽ cải thiện não bộ của bạn một cách hiệu quả. Thời xưa, người La Mã và Hy Lạp cổ đại đã sử dụng nhục đậu như một loại thực phẩm bổ não. Chất myristicin trong hạt có tác dụng kích thích dây thần kinh não, giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung.

Sử dụng hạt nhục đậu khấu nhiều sẽ cải thiện não bộ của bạn một cách hiệu quả.

Chống mất ngủ

Hạt nhục đậu khấu có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Chúng có tác dụng an thần và làm dịu đầu óc. Từ đó, bạn sẽ đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất. Elizabeth M. Pieroth, Chuyên gia thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề tổn thương thần kinh tại Trung tâm NorthShore (Đại học HealthSystem) cho biết, loại hạt này còn giàu magiê có khả năng kích thích giải phóng serotonin, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái.

Giảm đau xương khớp

Hạt nhục đậu khấu chứa nhiều loại dầu có tính chống viêm như elemicin, eugenol, myristicin, rất hữu ích trong việc điều trị chứng đau xương khớp.

Cách dùng:

- Trộn một ít dầu hạt nhục đậu khấu với nước cốt dừa hoặc dầu ôliu rồi áp vào vùng bị đau vài lần trong ngày.

- Thêm vào thức ăn một ít loại thực phẩm này để chống viêm và giảm đau.

Hạt nhục đậu khấu chứa nhiều loại dầu có tính chống viêm.

Cải thiện đường tiêu hóa

Hạt nhục đậu khấu rất tốt cho hệ thống tiêu hóa. Theo Jacqueline Bromberg, bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), ngoài việc giảm các chứng khó tiêu, buồn nôn, đầy hơi và tiêu chảy, loại thực phẩm này cũng giúp kiểm soát bệnh viêm đường ruột.

Cách dùng: Thêm một ít hạt vào các món súp và hầm.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt nhục đậu khấu có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn do sở hữu nhiều vitamin và chất chống oxy hoá. Alfred Spears, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, hai thành phần này giúp bảo vệ hoạt động của hệ miễn dịch, chống lại các bệnh thông thường.

Hạt nhục đậu khấu có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Hỗ trợ giải độc

Nhục đậu khấu có khả năng giúp giải độc và cải thiện chức năng gan hiệu quả. Loại thực phẩm này sở hữu hàm lượng oxy hóa cao, kích thích hoạt động của các enzyme trong gan, đẩy mạnh quá trình loại bỏ các chất độc hại.

Tăng ham muốn phái mạnh

Hợp chất eugenol trong hạt nhục đậu khấu có thể gia tăng ham muốn cho bạn mạnh mẽ. Thời xưa, người Ấn Độ đã dùng loại hạt này như một thứ gia vị kích thích chuyện yêu. Thêm vào đó, magnesium và kali trong chúng giúp cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho quá trình sản xuất hormone giới tính.

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: nhục đậu khấu , hạt nhục đậu khấu , sức khỏe phụ nữ