Đấu súng với lực lượng bắt giữ, hoàng tử Ả Rập Saudi bị bắn chết?
Thứ ba, 07/11/2017 18:27

Một hoàng tử Ả Rập Saudi nằm trong danh sách 11 thành viên hoàng gia bị bắt giữ cuối tuần trước được cho là đã chết sau màn đấu súng khốc liệt.

Đấu súng với lực lượng bắt giữ, hoàng tử Ả Rập Saudi bị bắn chết? - 1

Hoàng tử Abdul Aziz bin Fahd được cho là đã qua đời ở tuổi 44.

Theo báo Duran chuyên cập nhật tình hình Trung Đông, đất nước Ả Rập Saudi ngày 6.11 lại đón nhận thêm tin dữ khi hoàng tử Abdul Aziz bin Fahd qua đời.

Thông tin này đến chỉ một ngày sau cái chết của hoàng tử Mansour Bin Muqrin trong vụ tai nạn trực thăng gần biên giới Yemen.

Đáng chú ý, hoàng tử Abdul Aziz bin Fahd nằm trong danh sách 11 thành viên hoàng gia bị bắt giữ theo lệnh của Thái tử Mohammed bin Salman.

Cùng ngày, cựu nhân viên FBI Mỹ Ali H. Soufan đăng thông điệp trên mạng xã hội Twitter, nói hoàng tử Abdul Aziz bin Fahd qua đời ở tuổi 44, nhưng không cho biết nguyên nhân cái chết.

Abdul Aziz là con trai út của cố quốc vương Fahd bin Abdulaziz Al Saud, người qua đời năm 2005. Quốc vương Fahd nắm quyền trị vì Ả Rập Saudi từ năm 1982-2005.

Tờ Al-Masdar News dẫn nguồn từ Tòa án Hoàng gia Saudi cho biết, hoàng tử Abdul Aziz bin Fahd thiệt mạng cùng các cận vệ, trong một vụ đấu súng với lực lượng chức năng.

Trước đó, cảnh sát Ả Rập Saudi xác định hoàng tử Abdul Aziz có dính líu vào thương vụ làm ăn của công ty Saudi Oger, thuộc quyền sở hữu của gia đình cựu Thủ tướng Liban Saad Hariri. Công ty này đã ngừng hoạt động từ mùa hè năm nay.

Cái chết đột ngột và bất thường của Hoàng tử Abdul Aziz xảy ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Liban Saad Hariri tuyên bố từ chức vì lo ngại nguy cơ mình bị ám sát.

Ả Rập Saudi hiện đang mở rộng chiến dịch chống tham nhũng theo lệnh của Thái tử Mohammed bin Salman. Ít nhất 11 hoàng tử, 4 bộ trưởng và nhiều cựu bộ trưởng, quan chức bị bắt giữ.

Ủy ban chống tham nhũng Ả Rập Saudi do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu, nêu rõ những kẻ tham ô sẽ phải bị trừng phạt, dù đó là người quyền lực và giàu có như thế nào đi chăng nữa.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: hoàng tử Ả Rập Saudi bị bắn chết , hoàng tử Ả Rập Saudi bị bắt , hoàng tử Ả Rập Saudi