Đau lòng bố đi bắt cá tử vong, con gái bỏ thi THPT quốc gia chịu tang
Thứ năm, 27/06/2019 17:10

Nghe tin bố tử vong trong lúc đi bắt cá, em Nguyễn Diệu Linh, học sinh lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, đã bỏ giữa chừng kỳ thi THTP quốc gia để chịu tang bố.

Chiều 27-6, ông Phạm Đại Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra trường hợp một nữ sinh phải bỏ thi THPT quốc gia giữa chừng để về chịu tang khi bố mất đột ngột.

Đau lòng bố đi bắt cá tử vong, con gái bỏ thi THPT quốc gia chịu tang - Ảnh 1.

Em Linh đau đớn trước sự ra đi đột ngột của người bố

Trước đó, theo thông tin ban đầu, ngày 24-6, ông Nguyễn Ngọc Bang (47 tuổi, trú xã Hương Lâm) đưa con gái là em Nguyễn Diệu Linh (học sinh lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch) đến điểm thi cách nhà hơn 20 km để làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Sau khi lo chỗ ăn ở cho con, ông Bang trở về nhà. Ông Bang sau đó vào cánh rừng gần nhà để thả lưới bắt cá ở một con suối. Trong lúc thả lưới, do bệnh tim tái phát nên ông Bang đã tử vong trên bờ suối.

Đến tối cùng ngày, người thân không thấy ông Bang đâu nên tổ chức đi tìm, song đến sáng ngày 26-6, người dân mới phát hiện được thi thể ông Bang.

Theo thông tin từ nhà trường, em Linh là học sinh ngoan, có học lực khá. Sau khi xảy ra sự việc, người nhà giấu tin để Linh ổn định tâm lý tiếp tục kỳ thi. Tuy nhiên, khi chỉ mới thi xong ngày đầu, Linh biết được tin nên đã bỏ về chịu tang bố.

"Hoàn cảnh của gia đình cháu Linh đặc biệt khó khăn, ông Bang có tiền sử bệnh tim và xơ gan hơn 10 năm nay. Khi biết được sự việc trên, chính quyền xã cũng đã tới để động viên gia đình đồng thời phối hợp với gia đình, nhà trường để làm đơn xin đặc cách tốt nghiệp cho cháu Linh"- ông Dũng nói.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bỏ thi THPT quốc gia chịu tang bố , bố đi bắt cá tử vong , tin nóng