Đâu là ông vua bảo mật của thế giới smartphone 2018?
Thứ ba, 09/10/2018 09:21

Trước các vấn đề về rò rỉ tin thông tin của các tài khoản xã hội cũng như dữ liệu cá nhân, bảo mật đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Bảo mật luôn là vấn đề mà người dùng smartphone đặc biệt chú ý vì với sự ra đời của nhiều ứng dụng thanh toán cũng như tài khoản mạng xã hội, thư điện tử...người ta có thể làm bất cứ thứ gì với một chiếc điện thoại cầm tay.

Và nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone có khả năng bảo mật an toàn nhất hiện nay thì dưới đây có thể là những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn trong năm 2018.

1. BlackBerry KEY2

Đâu là ông vua bảo mật của thế giới smartphone 2018? - 1

Trong danh sách những điện thoại bảo mật thì BlackBerry luôn là thành phần không thể thiếu, năm ngoái là chiếc KEYone, và năm 2018 đó là KEY2. Với việc được trang bị hệ thống bảo mật BB10 bản nâng cấp, nó mang tới smartphone Android này khả năng an toàn gần như tuyệt đối cũng như bảo vệ các dữ liệu cá nhân trên smartphone rất tốt.

Bên cạnh phần mềm tùy biến thì KEY2 cũng được hoàn thiện ở phần cứng với "Root of Trust", hệ thống phần cứng bao gồm các phím bấm và bộ phận khác sẽ thực hiện kiểm tra, đối chiếu và phát hiện sự bất thường, sau đó ngăn cản khởi động KEY2 nếu phát hiện ra không phải "chủ nhân máy".

Ngoài ra, BlackBerry còn đưa tới tổng thể các phương thức bảo mật khác khiến các dữ liệu trên máy đều được mã hóa và bảo vệ gần như tuyệt đối.

2. iPhone X series

Đâu là ông vua bảo mật của thế giới smartphone 2018? - 2

Bao gồm cả iPhone X 2017, và bộ ba iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max.

Việc iPhone được đánh giá vao về tính năng bảo mật là do hệ điều hành iOS đã được Apple đã được xử lý mã hóa cả tệp và siêu dữ liệu của chúng theo cách riêng biệt. Ngoài ra, nó còn là sự phối hợp tinh chỉnh trong hệ sinh thái với Apple Store nên các các ứng dụng độc hại không có cơ hội xâm nhập.

Ngoài ra, với dòng iPhone X, do được áp dụng Face ID - được đánh giá là bảo mật hơn nhiều so với Touch ID trước đó, nên nó càng tăng thứ hạng trong số các smartphone bảo mật nhất trên thị trường hiện nay.

3. Samsung Galaxy Note 9

Đâu là ông vua bảo mật của thế giới smartphone 2018? - 3

Samsung Galaxy Note 9 với Samsung Knox, một nền tảng bảo mật cung cấp sự bảo mật với mức độ sâu khi kết hợp cả phần cứng và phần mềm để mang tới các lớp bảo vệ cần thiết, phân theo từng khu vực để mang lại khả năng bảo vệ dữ liệu hiệu quả nhất.

Đương nhiên là hệ thống bảo mật với máy quét mống mắt cũng được đánh giá là tốt hơn cả Face ID vì tỷ lệ giống nhau trong cấu trúc mống mắt còn thấp hơn nhiều so với tỷ lệ 1/1 triệu của Face ID.

4. Cặp đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL

Đâu là ông vua bảo mật của thế giới smartphone 2018? - 5

Có thể vài ngày sau, khi Pixel 3 và 3XL ra mắt nó sẽ vượt trội Pixel 2, nhưng ở hiện tại Pixel 2 và Pixel 2 XL cũng đã được đánh giá khá cao về khả năng bảo mật.

Là sản phẩm cùng mẹ với hệ điều hành Android, nên Pixel luôn là đối tượng đầu tiên được hưởng các bản vá lỗi để bảo vệ smartphone trước các lỗ hổng bảo mật bởi những hacker.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: smartphone bảo mật tốt nhất , BlackBerry KEY2