Đau bụng nhập viện, bé gái tử vong sau 4 giờ cấp cứu, bác sĩ nghi do viêm cơ tim
Thứ tư, 17/07/2019 16:01

"Dù được các bác sĩ sốc điện, hô hấp nhân tạo, bóp thở, ép lồng ngực… nhưng đành tuyệt vọng bởi cháu đã ngưng tim, ngưng thở", ông ngoại của bệnh nhân nói.

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Lan (62 tuổi, ngụ Bình Thạnh, TP.HCM), khoảng 1h sáng ngày 3/7, khi đang ngủ thì bé N.H.T.T (3 tuổi, cháu ngoại ông Lan) giật mình dậy và than đau bụng. Thấy cháu đau quằn quại, gia đình lập tức đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Tại đây bệnh nhi được bác sĩ trực cấp cứu tiếp nhận, khám, chỉ định siêu âm. Sau đó bác sĩ thấy không có các dấu hiệu nặng cần nhập khoa Cấp cứu nên chuyển đến phòng khám Nội và được bác sĩ ở đây chỉ định nhập khoa điều trị trong ngày theo dõi vì chẩn đoán rối loạn tiêu hóa - theo dõi nhiễm trùng tiêu hóa .

“Tôi thấy bác sĩ cho cháu tôi uống hai loại thuốc. Sau khi uống thuốc, con bé vẫn đau bụng. Sau đó, cháu tôi bắt đầu xuất hiện tình trạng nôn ra máu, bụng phình to, da dẻ thì biến sắc, kêu đau quằn quại, lả người rồi lịm dần. Thấy vậy, các bác sĩ chuyển bé ngược lại phòng cấp cứu.

Dù được các bác sĩ sốc điện, hô hấp nhân tạo, bóp thở, ép lồng ngực… nhưng đành tuyệt vọng bởi cháu đã ngưng tim, ngưng thở. Gia đình tôi yêu cầu bệnh viện giải thích lí do cháu tôi mất thì bác sĩ nói do bé bị viêm cơ tim cấp, rồi nói tim cháu nằm bên phải. Gia đình tôi không đồng ý với cách giải thích đó. Vợ tôi và con gái hiện đang rất sốc, liên tục xỉu”, ông Lan bức xúc nói.

dau bung nhap vien, be gai tu vong sau 4 gio cap cuu, bac si nghi do viem co tim - 1

Bệnh viện Nhi đồng 2 - nơi xảy ra vụ việc.

Sau khi nhận được yêu cầu của Sở Y tế TP.HCM, mới đây lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng 2 đã có báo cáo cho Sở Y tế về trường hợp tử vong của bệnh nhi N.H.T.T. Theo đó, phía bệnh viện đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn, tổ chức kiểm thảo tử vong. Bệnh viện cho biết, sau khi bé tử vong, gia đình không đồng ý cho giải phẫu tử thi tìm nguyên nhân. Các thành viên hội đồng nhận định bé đột tử có thể là do viêm cơ tim tối cấp hoặc xoắn ruột, xoắn dạ dày.

khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đau bụng nhập viện , Bé trai tử vong , Viêm cơ tim , Tử vong sau 4 giờ cấp cứu