Đảo thiên đường đắt nhất TG: Khách sạn ngập hàng hiệu, nước uống vận chuyển bằng... phi cơ
Chủ nhật, 18/03/2018 08:42

Nhờ quang cảnh thiên nhiên đẹp như mơ, nơi đây được dân bản địa xưng tụng là “Đứa con của thượng đế”.

Đảo Tahiti từ lâu đã nổi tiếng khắp năm châu nhờ khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa thiên đường. Hòn đảo này trước kia từng thuộc vương quốc Tahiti (quần đảo Polynésie), sau trở thành thuộc địa của Pháp. Năm 2017, thu nhập bình quân đầu người tại đây cao hơn nội địa Pháp 20%, đạt 46.000 USD (1 tỷ VNĐ).

Tahiti – hòn đảo thiên đường siêu đắt đỏ

Hòn đảo này được dân bản địa xưng tụng là “Đứa con của thượng đế” bởi nơi đây được thiên nhiên quá mức ưu ái. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng là thương hiệu không gì có thể thay thế ở Tahiti. Người dân cũng đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt nhằm bảo vệ môi trường và cảnh quan tự nhiên.

Nhiều người dân từ các quốc gia khác đã di cư đến Tahiti để trải nghiệm cuộc sống “trên mây”. Trong đó có hàng chục nghìn người tới từ Trung Quốc, châu Phi và Âu Mỹ. Tuy nhiên, số lượng du khách tới Tahiti lại khá ít ỏi so với nhiều đảo du lịch khác, lý do là bởi giá thành ở đây quá cao, thậm chí còn cao hơn ở Pháp.

Một căn hộ homestay bình thường (nhà nghỉ độc lập nhưng mang tính cá nhân) có giá 280 USD/đêm (6,3 triệu VNĐ) vào mùa vắng khách. Giá sẽ tăng lên gấp đôi vào mùa cao điểm. Bù lại, khách du lịch sẽ được tận hưởng dịch vụ tuyệt vời, bởi 82% dân Tahiti đều làm nghề du lịch, trong đó phần lớn được đào tạo chuyên ngành, học ngoại ngữ, nấu ăn, lễ nghi khách sạn và kỹ năng cấp cứu. Được biết, một khóa học lễ nghi kéo dài từ 2-3 tháng, đồng nghĩa với việc bất kỳ nhân viên khách sạn nào cũng có trình độ tương đương quản gia trong hoàng gia Anh.

Căn hộ homestay bình thường có giá 280 USD/đêm (6,3 triệu VNĐ) vào mùa vắng khách

Trong khách sạn, toàn bộ mọi vật dụng đều là hàng hiệu và tác phẩm của các nghệ nhân tầm cỡ. Nước uống đóng chai trong khách sạn được cung cấp từ Pháp và vận chuyển trực tiếp bằng… máy bay.

Trên đảo có rất ít phương tiện giao thông, trừ “tàu hỏa mini” của khách sạn ra thì du khách phải tự bắt taxi hoặc thuê xe. Từ sân bay vào trong thành phố mất khoảng 2.500 PFT (gần 600.000 VNĐ), tiền thuê xe một ngày thấp nhất 10.000 PFT (2,3 triệu VNĐ), trong đó đắt nhất là tiền xăng với mức giá 143.000 VNĐ/lít.

“Tàu hỏa mini” – một trong những phương tiện giao thông ít ỏi trên đảo

Thực phẩm trên đảo cũng không rẻ chút nào. Một chiếc bánh mỳ dài của Pháp có giá khoảng 143.000 VNĐ, một bữa cơm thông thường ven đường có thể tốn tới hơn 700.000 VNĐ, ở quán ăn thông thường thì dao động từ 1 – 1,4 triệu VNĐ. Ở Tahiti, hoa quả hầu hết đều nhập khẩu từ Mỹ. Nơi này cũng có đại tiệc hải sản với mức giá hàng triệu đồng cho một đĩa thập cẩm cỡ nhỏ.

Thực phẩm trên đảo cũng vô cùng đắt đỏ

Một bữa cơm thông thường ven đường có thể tốn tới hơn 700.000 VNĐ, ở
quán ăn thông thường thì dao động từ 1 – 1,4 triệu VNĐ

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Đảo Tahiti , Khách sạn ngập hàng hiệu , du lịch