Danh sách những món lẩu ngon mùa hè nghĩ thôi đã thấy thèm
Chủ nhật, 15/04/2018 18:41

Có những món lẩu mùa hè thỏa mãn cơn thèm, tác động đầy đủ giác quan, vị giác mà phải ăn trong thời tiết nóng bức mới cảm nhận hết được hương vị thơm ngon của nó.

Lẩu được nhiều người ưa chuộng vì nó dễ ăn và dễ làm, ăn không ngấy, hầu như là chuẩn bị nước dùng sau đó nhúng chín thức ăn và nhiều rau vào, ăn trực tiếp nóng ngon. Tuy nhiên, nhiều bạn hay nghĩ rằng mùa hè thì có vẻ không thích hợp cho việc ăn lẩu khi trời nóng lại ăn đồ nóng nữa? Không phải vậy đâu nhé, vẫn có những món lẩu mùa hè ngon để đãi khách tại nhà, ăn quây quần cùng gia đình và bạn bè vừa ngon, vừa vui lại không sợ nóng đấy nhé.

Món lẩu dành cho mùa hè: Lẩu vịt om sấu

Mùa hè nóng bức thường ăn cái gì cũng nhanh ngán thì một bữa lẩu vịt om sấu sẽ khơi dậy cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng vô cùng cho nhiều bạn. Thịt vịt vốn tính mát, kết hợp trong nước dùng đậm đà, vị thanh thanh, chua chua của sấu, chút béo ngậy khi có thêm nước cốt dừa, sắc hồng đỏ tươi của cà chua, thêm vị đặc trưng của rau ngổ, rau muống (vốn là hai loại rau thường xuyên xuất hiện và ăn hợp nhất với lẩu vịt) quyện vào nhau cho bạn một bữa lẩu vịt om sấu ăn ngày hè ngon quên sầu.

Lẩu vịt om sấu là một trong những lẩu ngon mùa hè được nhiều người yêu thích. Ảnh: Internet

Chuẩn bị thêm bún tươi, cũng là tính mát, ăn cùng thay cho nhúng mỳ tôm sẽ giúp bữa lẩu vịt om sấu ăn ngày hè của các bạn thêm hoàn hảo.

Vớt bớt mỡ vịt để nồi lẩu không bị ngấy khi ăn trong mùa hè nhé. Ảnh: Internet

Chú ý là vịt vốn béo, nhiều mỡ nên khi nhúng thịt vào nổi lẩu, các bạn nên chú ý vớt bớt mỡ béo của vịt để dễ ăn hơn, đỡ ngấy.

Món lẩu ngon ngày hè đãi khách: Lẩu bò nhúng giấm

Tiếp tục chuyển đến một món lẩu ăn vô cùng phổ biến ngày hè chính là lẩu bò nhúng giấm, vị giòn sần sật của bắp bò, hương vị đặc trưng của thịt bò, ăn cùng với nồi nước lẩu vị giấm chua chua, thanh thanh, không ngấy, thơm mùi sả, gừng và cốt dừa chính là những lý do nổi bật để lựa chọn ăn lẩu bò nhúng dấm trong ngày hè nóng bức này.

Lẩu bò nhúng giấm chua thanh, ngọt đậm đà ăn ngon ngày hè. Ảnh: Internet

Đặc biệt hơn là khi ăn lẩu bò nhúng giấm, vị thịt bò được chín đến độ nào là hoàn toàn phù thuộc vào người nhúng, thích ăn bò tái, bò chín kỹ đều được làm đơn giản phù hợp khẩu vị từng người. Thịt bò nhúng được ăn cùng với bánh đa, ít bún tươi, rau sống, dưa chuột và xoài thái lát mỏng, chấm cùng với mắm nêm, ăn rất ngon miệng và có sự khác biệt với các món lẩu thông thường khác, vốn công thức chung là nhúng thịt và rau, chứ không kết hợp gói như ở lẩu bò nhúng giấm.

Thịt bò nhúng chín ăn theo kiểu món gói chấm mắm nêm ngon miệng. Ảnh: Interenet

Đến cuối bữa, các bạn ăn kèm cùng với bún tươi, bánh đa hoặc là mỳ tôm nhúng, khi này nước dùng đậm đà vị thanh chua không ngấy lại ngọt chất thịt của thịt bò giúp phần kết thúc của một bữa lẩu ngon ngày hè càng hoàn hảo hơn.

Món lẩu mùa hè ngon: Lẩu riêu cua bắp bò/sườn sụn

Vốn dĩ khi chuẩn bị ăn lẩu ngon mùa hè tại nhà hay tại quán thì thường có sự kết hợp 1, 2 hoặc 3 món bắp bò, riêu cua, và sườn sụn, các bạn có thể chọn là lẩu bắp bò sườn sụn, lẩu riêu cua sườn sụn, lẩu riêu cua bắp bò, ... hoặc là cả ba với nhau (Vì có những bạn dị ứng với riêu cua).

Món lẩu ngon ngày hè này chính xác là món khoái khẩu của rất nhiều người, và thực ra là nó được ưa chuộng, ăn trong cả 4 mùa.

Lẩu riêu cua bắp bò/sườn sụt ăn ngon trong ngày hè nóng bức. Ảnh: Interenet

Với nước lẩu có vị ngon ngọt của cua, chua chua của giấm, sắc đỏ tươi của cà chua, vàng tươi của đậu phụ rán, sắc xanh của hành, rau, đặc biệt có rau ăn kèm là hoa chuối thái mỏng, ăn vị lạ và ngon miệng vô cùng. Khi ăn cùng với bắp bò và sườn sụn giòn sần sật, nước dùng đậm đà ăn ngon miệng vô cùng, nhiều bạn đôi khi chỉ nghĩ về món lẩu mùa hè ngon này thôi đã ứa nước miếng rồi.

Trên đây là 3 món lẩu ngon mùa hè nổi bật nhất, được nhiều người ưa thích và bình chọn. Nếu bạn thấy thiếu món nào cũng như món lẩu yêu thích ăn ngon ngày hè của mình là gì thì cùng chia sẻ ở phía dưới phần bình luận cho mọi người biết nhé.

phunusuckhoe.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: lẩu vịt om sấu , lẩu mùa hè , lẩu bò nhúng giấm