Danh sách những mẫu xe nhập ASEAN có thể về Việt Nam trong thời gian tới
Thứ tư, 13/06/2018 13:07

Danh sách những mẫu xe nhập từ ASEAN có thể sẽ về Việt Nam trong thời gian tới như: Toyota Fortuner máy dầu 1 cầu số tự động, Toyota Wigo...

Năm 2018 là một năm được nhiều người kỳ vọng sẽ có sự đột phá ở mảng thị trường ô tô, tuy nhiên do ảnh hưởng bởi Nghị Định 116 nên nhiều tháng nay xe nhập trở nên ''đứng hình''. Tình hình hiện nay một số hãng xe đã có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại VTA mở đường cho ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong thời gian tới. Hãy cùng điểm qua một số mẫu xe mới có thể về Việt Nam trong tương lai gần.

Một số hãng xe tại Việt Nam đã có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại VTA để đưa xe về nước, tuy nhiên phải mất một thời gian để thông quan và đủ xe nhập cung ứng cho thị trường. Bên cạnh một số mẫu xe đã có mặt trong danh mục sản phẩm của một số hãng xe.

1. Honda HR-V

Danh sách những mẫu xe nhập ASEAN có thể về Việt Nam trong thời gian tới - 1

Honda HR-V là một mẫu crossover đối thủ trực tiếp của: Toyota CH-R hay Suzuki Vitara. Tại Thái Lan, Honda HR-V sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141Nm. Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp (CVT) - Dẫn động cầu trước (FWD). Nếu về Việt Nam trong tương lai, Honda HR-V có thể được nhập từ khu vực ASEAN như Thái Lan để hưởng thuế nhập khẩu 0%. Theo nhiều nguồn tin, Honda HR-V nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay tại Việt Nam.

2. Mitsubishi Xpander 2018

Danh sách những mẫu xe nhập ASEAN có thể về Việt Nam trong thời gian tới - 2

Mitsubishi Xpander 2018 là mẫu xe MPV đa dụng với 07 chỗ ngồi, hãng xe Nhật Bản đã trang bị cho Xpander động cơ xăng 04 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.5L, công nghệ MIVEC, hút khí tự nhiên cho công suất 103 mã lực và mô men xoắn đạt 141Nm, xe có hai phiên bản hộp số là tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp, sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD). Trước đó, hình ảnh của Mitsubishi Xpander 2018 được cho là đã xuất hiện tại Việt Nam.

3. Toyota Wigo

Danh sách những mẫu xe nhập ASEAN có thể về Việt Nam trong thời gian tới - 3

Toyota Wigo đã từng được Toyota Việt Nam ra mắt tại triển lãm VMS 2017, đây là mẫu xe hạng A cỡ nhỏ đối thủ trực tiếp của Kia Morning, Hyundai i10 hay Chevrolet Spark. Xe sử dụng động cơ1KR-FE, 3 xy-lanh, dung tích 1.0 L cho công suất tối đa 65 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 rpm. Dù không công bố nhưng dự đoán mức tiêu hao nhiên liệu của Wigo sẽ khá tốt.

4. Toyota Fortuner 1 cầu máy dầu số tự động

Danh sách những mẫu xe nhập ASEAN có thể về Việt Nam trong thời gian tới - 4

Toyota Fortuner 2017 là một dòng xe SUV 7 chỗ ăn khách tại Việt Nam; phiên bản máy dầu số tự động một cầu dự kiến sẽ về Việt Nam trong thời gian tới, ở phiên bản này có tên gọi là Fortuner 2.4V 4X2 AT sử đụng động cơ dầu (I4) dung tích 2.4L tăng áp (Diesel 2GD-FTV) cho công suất tối đa 147 mã lực tại và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1600-2000 vòng/ phút, sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6AT).

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: xe nhập ASEAN , ô tô giá rẻ , Toyota Wigo