Đánh đầu tung lưới AC Milan, Ronaldo có danh hiệu đầu tiên cùng Juventus
Thứ năm, 17/01/2019 08:29

Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Juventus có chiến thắng 1-0 trước AC Milan, qua đó có được danh hiệu đầu tiên trong năm 2019.

Bước vào trận chung kết Siêu cúp Italy với AC Milan, HLV Massimiliano Allegri không giấu tham vọng "phục hận" ở đấu trường này sau khi phải ngậm ngùi về ngôi Á quân ở mùa giải năm ngoái (để thua Lazio).

Bằng chứng là vị chiến lược gia người Italia điền tên những cầu thủ chất lượng nhất vào đội hình xuất phát, bao gồm Paulo Dybala, Douglas Costa và đặc biệt là Cristiano Ronaldo chơi cao nhất trên hàng công.

Clip: Đánh đầu tung lưới AC Milan, Ronaldo có danh hiệu đầu tiên cùng Juventus

CR7 đương nhiên là tâm điểm của trận này

Bên kia chiến tuyến, HLV Gennaro Gattuso lại gây bất ngờ khi để ngôi sao số 1 - Gonzalo Higuaín trên băng ghế dự bị. Tiền đạo người Argentina được đồn đoán rằng sẽ chuyển tới Chelsea ngay sau trận đấu này.

Với lực lượng vượt trội, Juventus là đội áp đảo hơn và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Ngay phút 4, Douglas Costa đã có pha cứa lòng nguy hiểm xuất phát từ pha đột phá của Joao Cancelo bên cánh phải, song đáng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành.

Phút 34, Blaise Matuidi đã đưa được bóng vào lưới Milan nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị. Chưa đầy 10 phút sau, Ronaldo thực hiện cú ngả người dứt điểm từ đường tạt của Douglas Costa nhưng bóng lại đi không chính xác. Và hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Clip: Đánh đầu tung lưới AC Milan, Ronaldo có danh hiệu đầu tiên cùng Juventus

Pha làm bàn duy nhất của Ronaldo

Bước sang hiệp 2, AC Milan lại là đội nhập cuộc tốt hơn và là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 47, Patrick Cutrone có pha dứt điểm đưa bóng đi trúng vào xà ngang khung thành Szczesny.

Thời điểm thi đấu khởi sắc cũng là lúc AC Milan phải nhận đòn đau từ Juventus. Phút 61,từ pha thả bóng vào vòng cấm của Miralem Pjanic, Ronaldo đã khéo léo thoát xuống rồi đánh đầu cận thành làm tung lưới AC Milan.

Clip: Đánh đầu tung lưới AC Milan, Ronaldo có danh hiệu đầu tiên cùng Juventus

Ngôi sao người Bồ Đào Nha khoe chiến tích sau trận đấu

Sau đó, những gì mà AC Milan để lại chỉ là tấm thẻ đỏ của Franck Kessie ở phút 74. Chung cuộc, Juventus thắng 1-0 và giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2019. Đây cũng là lần thứ 8 trong lịch sử Bà đầm già đăng quang ở đấu trường này. Đồng thời, Siêu cúp Italia cũng là danh hiệu đầu tiên của Ronaldo trong màu áo Juventus kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid.

VIDEO: Tổng hợp diễn biến trận đấu

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Juventus: Szczesny; Cancelo, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Bentancur (Bernardeschi 85'), Pjanic (Emre Can 64'), Matuidi; Douglas Costa (Khedira 89'), Dybala, Ronaldo.

AC Milan: Donnarumma; Calabria, Zapata, Romagnoli, Rodriguez; Kessié, Bakayoko, Paquetá (Borini 70'); Castillejo (Higuain 70'), Cutrone (Conti 79'), Calhanoglu.

Ghi bàn: Ronaldo (61')

Thẻ đỏ: Kessie (74')

Sohuutritue.net.vn
Tag: Ronaldo , Juventus , Siêu cúp Italia