Đánh bom kép đẫm máu, gần 200 người chết
Thứ hai, 16/10/2017 11:16

Các nguồn tin Somalia ngày 15-10 cho biết ít nhất 189 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong vụ đánh bom khủng khiếp chưa từng thấy ở thủ đô Mogadishu.

Đây cũng là vụ tấn công chết chóc nhất từ trước đến nay ở đất nước Sừng châu Phi này.

Đánh bom kép đẫm máu, gần 200 người chết - Ảnh 1.

Các binh sĩ giúp đỡ một nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom. Ảnh: AP

Đánh bom kép đẫm máu, gần 200 người chết - Ảnh 2.

Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Theo lời cảnh sát địa phương, tổng cộng 2 vụ nổ bom xe tải xảy ra cách nhau vài giờ, vụ đầu tiên xảy ra bên ngoài khách sạn Safari ở ngã ba K5 gần các văn phòng chính phủ, nhà hàng và kiosk, vụ còn lại xảy ra tại quận Medina.

Lực lượng cứu hộ đã phải vật lộn thâu đêm để tìm kiếm những người sống sót mắc kẹt trong đống đổ nát tại khách sạn Safari. Các bác sĩ vật lộn để cấp cứu những nạn nhân bị thương khủng khiếp, trong đó nhiều người bị bỏng tới mức không thể nhận diện được. Tiếng xe cứu thương hụ còi dồn dập trong đêm trong khi nhiều gia đình loay hoay quanh đống đổ nát tìm kiếm người thân mất tích.

Đánh bom kép đẫm máu, gần 200 người chết - Ảnh 3.

Nhiều xe cộ bốc cháy sau vụ nổ bom bên ngoài khách sạn Safari ở thủ đô Mogadishu
hôm 14-10. Ảnh: EPA

"Trong suốt 10 năm làm công việc cấp cứu khẩn cấp ở Mogadishu, chúng tôi chưa từng thấy điều gì như vậy"- đơn vị cứu thương của thủ đô Somalia chia sẻ trên Twitter.

"Tôi chẳng biết nói gì. Chúng tôi đã mất tất cả" - cô Zainab Sharif ngậm ngùi, sau khi tiễn biệt người chồng bị thương trong vụ tấn công đã qua đời không lâu sau đó trong bệnh viện.

Tổng thống Somalia Mohamed Abdullahi Mohamed đã tuyên bố 3 ngày quốc tang cho các nạn nhân vụ tấn công, đồng thời ông cùng hàng ngàn người tham gia hiến máu cho các nạn nhân bị thương, hưởng ứng lời cầu khẩn của các bệnh viện.

Theo hãng thông tấn AP (Mỹ), Chính phủ Somalia cáo buộc lực lượng vũ trang Hồi giáo Al-Shabaab là thủ thạm vụ tấn công được cho là một thảm họa quốc gia này. Nhóm khủng bố có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda này thường xuyên đứng sau các vụ tấn công đẫm máu trước đây. Chúng đang phát động một phong trào nổi dậy lật đổ Chính phủ trung ương được Liên Hiệp Quốc công nhận, nhằm áp đặt luật Hồi giáo hà khắc.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đánh bom kép , Đánh bom ở Somalia , Đánh bom ở thủ đô Mogadishu