Đằng sau bức ảnh chàng trai trẻ cầm bó hoa cúc vàng, chậm rãi bước vào cổng nghĩa trang
Thứ hai, 06/05/2019 13:36

“Lần cuối cùng anh được nhìn thấy bạn mình đó là qua chiếc lăng kính chữ nhật trên nắp quan tài. Hai hôm sau khi bạn anh mất, anh lên máy bay qua xứ người lao động, chẳng kịp đưa tiễn người bạn quá cố về nơi an nghỉ cuối cùng”, tài xế taxi chia sẻ.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền một bức hình chàng thanh niên cầm bó hoa cúc vàng ra nghĩa trang gây xôn xao. Theo đó chàng trai chừng 23-25 tuổi mặc áo sơ mi kẻ xanh, tay cầm bó hoa cúc vàng chậm rãi bước vào cổng nghĩa trang.

Kèm theo là câu chuyện đầy cảm động: “Mình làm tài xế taxi ở sân bay Nội Bài. Hôm nay mình bắt được anh khách này đi từ sân bay về bên Gia Lâm. Mình với anh trên xe cũng trò chuyện hỏi han một vài câu xã giao. Ban đầu mình cứ tưởng nhà anh ở Gia Lâm, nhưng thực tế thì không phải. Anh chỉ muốn đến đây để thắp nén nhang cho người bạn quá cố của mình.

dang sau buc anh chang trai tre cam bo hoa cuc vang, cham rai buoc vao cong nghia trang - 1

Chàng thanh niên cầm bó hoa cúc vàng ra nghĩa trang gây xôn xao.

Hai năm trước, anh đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Bạn anh từ tận Gia Lâm đi xe máy xuống Hải Dương để cùng gia đình anh dùng bữa cơm chia tay anh lên đường. Ấy thế mà số đời cay nghiệt, bạn anh không may gặp phải tai nạn giao thông và tử vong ngay tại chỗ trên địa phận tỉnh Hải Dương.

Lần cuối cùng anh được nhìn thấy bạn mình đó là qua chiếc lăng kính chữ nhật trên nắp quan tài. Hai hôm sau khi bạn anh mất, anh lên máy bay qua xứ người lao động, chẳng kịp đưa tiễn người bạn quá cố về nơi an nghỉ cuối cùng.

Anh kể đến đây thì khóc, đã hai năm có lẻ anh mới về lại Việt Nam, người đầu tiên mà anh muốn gặp chẳng phải là gia đình, cũng chẳng phải là những người bà con, họ hàng, anh muốn dành thời gian cho người anh em, người bạn đã vì anh mà nằm xuống vĩnh viễn.

Cái tình cảm của anh và người bạn quá cố thật đáng quý. Đôi khi, chết không phải là hết, vẫn có những người luôn suy nghĩ, luôn quan tâm đến một cá thể, một linh hồn, dù cho họ đã bước sang thế giới bên kia.

Thế đấy, giữa thành phố phồn hoa và náo nhiệt, đâu đó vẫn có những câu chuyện khiến cho ta phải bận lòng.

Hải Dương – ngày 4 tháng 5 năm 2019”.

dang sau buc anh chang trai tre cam bo hoa cuc vang, cham rai buoc vao cong nghia trang - 2

"Đã hai năm có lẻ anh mới về lại Việt Nam, người đầu tiên mà anh muốn gặp chẳng phải
là gia đình, cũng chẳng phải là những người bà con, họ hàng, anh muốn  dành thời gian
cho người anh em, người bạn đã vì anh mà nằm xuống vĩnh viễn".

Theo tìm hiểu, câu chuyện cảm động trên được bạn Dưng Thắng – tài xế taxi chia sẻ trên một nhóm kín Facebook vào chiều 5/5. Ngay sau đó nó đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Ai cũng cảm động với câu chuyện về tình bạn thiêng liêng của chàng trai.

Thành viên Ngọc Chung chia sẻ: “1 nén hương cho người nằm xuống, 1 lời động viên cho người ở lại. Tình anh em của chàng trai ấy vẫn mãi trường tồn với thời gian”.

“Đọc xong câu chuyện, mình đã bật khóc và nhớ tới một người bạn đã mất cách đây không lâu. Trong cuộc sống này chẳng có điều gì có thể nói trước, vậy nên mọi người hãy biết trân trọng người thân và bạn bè”, bạn Hòa Nguyễn nói.

“Hôm nay là tuần đầu của bạn mình và tình cờ đọc được câu chuyện này! Một cảm giác khó chịu ùa về khiến trái tim mình thắt lại. Mình đã cố gắng không nghĩ đến sự ra đi của bạn mình và mong rằng thời gian trôi thật nhanh để quên đi. Nhưng mình không làm được… Mình hiểu cảm giác của bạn nam trong câu chuyện. Cố gắng lên bạn nhé. Ở nơi đó, bạn của bạn vẫn mãi theo dõi và mỉm cười với bạn”, nickname Hải Yến xúc động.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Câu chuyện cảm động , mạng xã hội , Chàng trai trẻ vào nghĩa trang thăm bạn