Đàn ông nên được nghiệp lớn đều phải biết 3 điều 'bất tranh'
Thứ tư, 17/07/2019 12:49

Đàn ông muốn thành đạt, muốn làm nên nghiệp lớn phải biết không tranh giành 3 thứ này.

Người xưa coi không tranh đoạt chính là phẩm chất lớn nhất của người quân tử. Vì chỉ có kẻ tiểu nhân mới tranh giành mối lợi nhỏ, quên đi nghĩa khí. Người ta cũng nói: “Lương thực ngàn gánh cũng chỉ 3 bữa mỗi ngày, nhà rộng ngàn gian đêm ngủ cũng không quá 2 mét”.

Và xét kỹ ra, dẫu bạn có tranh giành được thứ gì thì cũng chẳng thể vì nó mà có được sự bình an. Tranh được lợi lộc thì mất đi lương thiện. Tranh được danh tiếng thì mất lòng người. Tranh được tình thì mất tỉnh táo. Tranh lấy thứ của người khác thì tâm bất an, không lúc nào nguôi. 

Và người đàn ông muốn làm nên nghiệp lớn thì nhất định không nên tranh giành 3 thứ này: 

Không tranh lời, tranh nhanh nhảu

Một số người khi bất đồng quan điểm với người khác, thích nhanh nhảu, tranh lời với người khác, chỉ cần tranh luận thắng được người khác thì mới hài lòng. Làm vậy rất dễ khiến người khác mất thiện cảm với bạn, nói xấu sau lưng bạn, thậm chí còn hãm hại bạn.

dan-ong-nghiep-lon-phunutoday-2

Không tranh công của người khác

Trong công việc, nhất định không đươc tranh công của người khác, bởi những kẻ như vậy trong mắt người khác không có gì khác ngoài hai chữ "tiểu nhân". Những người như vậy khiến mọi người khó có thể yên tâm cùng bạn làm việc, "một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao", dẫu sao thì một mình làm việc thì kết quả chỉ có thể là càng làm càng kém mà thôi.

Không tranh đồ của người khác

Cuộc sống luôn tồn tại kiểu người có tính sở hữu vô cùng cao, chỉ cần là đồ của người khác, ngay lập tức sẽ nghĩ cách tranh cho bằng được.

Học cách thỏa mãn mới là một người đàn ông thông minh. Thay vì ngồi nghĩ cách làm sao để tranh được cái này, tranh được cái kia, hãy dành thời gian và tinh thần cho những việc có ích và ý nghĩa hơn, có vậy, cuộc sống mới có niềm vui.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bài học cuộc sống , bài học thành công , đàn ông