Đàn bà ở đời không phải cứ khổ là do trời cao an bài, vì khổ hay sướng đều do đàn bà quyết định
Thứ sáu, 28/06/2019 11:30

Trời cao đâu thể an bài nỗi khổ của người đàn bà được, chính người đàn bà tự mua dây buộc mình rồi than trách đấy thôi. Liệu có phải tư tưởng 'Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng", 'Phụ nữ sướng khổ là do chồng", nên người đàn bà họ cứ sống dựa vào chồng mình như cây tầm gửi?

Đối với người đàn bà, nỗi khổ nào là lớn nhất, đau nhất? Chắc hẳn nhiều người sẽ cho rằng phụ nữ khổ nhất chính là lấy phải người chồng tệ bạc, gã chồng không ra gì. Vậy nhưng họ chẳng hề biết rằng, giả cảm giả điếc, chấp nhận, cam chịu để sống với gã chồng tệ, phản bội lại mình thì đó mới là nỗi đau gấp trăm ngàn lần.

Nhiều người đàn bà không may lỡ rơi vào hoàn cảnh có chồng ngoại tình thì lúc nào ngửa mặt trên trời than vãn: "Sao ông trời nỡ lòng đối xử với tôi tệ như vậy?'. Nhưng rồi than vãn chán chê thì họ lại cứ chấp nhận làm cái bóng của chồng, chấp nhận để anh ta khinh thường xem mình như là ô sin không công. Thử hỏi vậy nỗi thống khổ của phụ nữ là do đâu? Chẳng phải là do chính người đàn bà quyết định hay sao?

dan-ba-phunutoday

Trời cao đâu thể an bài nỗi khổ của từng người đàn bà được, chính người đàn bà tự mua dây buộc mình rồi than trách đấy thôi. Liệu có phải tư tưởng 'Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng", 'Phụ nữ sướng khổ là do chồng", nên người đàn bà họ cứ sống dựa vào chồng mình như cây tầm gửi?

Phụ nữ ạ, tại sao lại mang hạnh phúc của mình đặt vào tay đàn ông để cho anh ta quyết định cơ chứ. Đàn bà khôn ngoan chính là họ sẽ không bao giờ để cuộc đời mình, thanh xuân của mình được định đoạt bởi một người đàn ông đâu. Công bằng mà nói thì là phụ nữ, bất cứ ai cũng mong tìm được người đàn ông tử tế để nương tựa cả đời mình. Sẽ vô cùng may mắn khi người đàn ông đó quan tâm và yêu thương, vun vén chăm sóc cho người phụ nữ. Vậy nhưng ở đời đâu ai nói hết được điều gì cơ chứ? Nếu lỡ như bạn không thể gặp được người đàn ông tốt, lõ kết hôn với một kẻ bội bạc, chỉ biết rượu chè thì sao? Bạn chấp nhận cam chịu hay là sẽ mạnh mẽ từ bỏ để đi tìm một hạnh phúc khác.

Đàn bà lấy chồng như canh bạc, nhưng nếu canh bạc này thua thì chẳng tội gì mà cam chịu cả, cứ đứng dậy tiếp tục chơi một canh bạc khác. Lấy phải chồng tệ có thể không phải là lỗi của bạn, nhưng chấp nhận sống với anh ta, để anh ta khinh thường, coi rẻ bạn thì chính bạn là người sai đấy.

Cả một đời người là rất dài, bạn chấp nhận tự buộc mình vào những đau khổ thì chẳng một ai cứu được bạn cả. Sống ở đời nhiều ngã rẽ lắm, nếu lỡ chọn con đường kia bất hạnh, đau thương quá thì đàn bà chọn lại một con đường khác để đi thì đâu có sai trái gì cơ chứ. Tự mình đàn bà phải cứu chính mình, biết không thể hạnh phúc, biết người đàn ông chỉ mang lại khổ đau thì tốt nhất hãy mạnh dàn mà chấm dứt đi chị em. Quan tâm gì đến miệng đời, quan tâm gì đến việc có phải là một đời chồng hay không? Miệng lưỡi thiên hạ đâu thể nghe mà sống mãi được, sống là phải vì mình, như vậy mới là đúng.

dan-ba-phunutoday1

Người đời có câu "Bán rẻ ở không, có chồng hơn ở giá", thế nhưng chắc gì những người có chồng đã hạnh phúc hơn nhưng người phụ nữ còn độc thân khác. Khi nhìn những người phụ nữ lẻ bóng nhiều người vẫn nghĩ chắc họ phải có vấn đề gì đó nên mới không được đàn ông cưới hỏi. Vậy nhưng chẳng ai biết rằng, dù độc thân nhưng họ vẫn vô cùng hạnh phúc. Bởi vì hạnh phúc chính là tự họ tạo ra chứ đâu trông chờ vào những gã đàn ông ngoài kia cơ chứ.

Bởi vậy nên chị em phụ nữ ạ, sướng khổ, sang hèn của chính các chị đâu phải được quyết định bằng một chữ CHỒNG cơ chứ. Sướng khổ đểu trong tay của các chị, dám yêu thì cũng dám bỏ một người đàn ông không tốt với mình. Trên đời này chẳng có gì là không thể cả, chỉ có đàn bà muốn làm hay là không muốn mà thôi....

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Phụ nữ , hạnh phúc , tâm sự phụ nữ