Đàn bà đáng thương nhất là khi không biết chừa đường lui cho mình
Thứ sáu, 23/03/2018 15:22

Trước khi kết hôn phụ nữ hãy cố gắng mua cho mình một ngôi nhà, không cần biết lớn nhỏ thế nào nhưng nó mãi mãi thuộc về bạn. Căn nhà này còn đáng tin hơn là tình yêu.

Năm nay tôi 38 tuổi và vừa kết thúc cuộc hôn nhân 10 năm. Tôi toàn tâm toàn ý lo cho gia đình và vun vén cho cuộc hôn nhân này nhưng đổi lại tôi được cái gì? Ngoại tình, bạo lực gia đình, một đứa con gái vừa vào tiểu học và cuộc sống đầy nước mắt là những gì hôn nhân mang lại cho tôi.

Đàn bà đáng thương nhất là khi không biết chừa đường lui cho mình  ảnh 1

Hôn nhân đem lại cho tôi nhiều nước mắt - Ảnh minh họa: Internet

Tôi và chồng cũ quen biết khi anh vừa từ nông thôn lên thành phố không một đồng dính túi. Tôi giúp anh tìm được một công việc với thu nhập khá ổn. Cũng may thời điểm đó giá nhà còn thấp, trong tay tôi có khoảng 100 triệu, anh nói với tôi rằng chỉ cần tôi có thể giúp anh thanh toán đợt đầu tiền mua nhà, phần còn lại anh sẽ vay ngân hàng rồi dần dần hai vợ chồng tìm cách trả, anh sẽ không để tôi phải khổ cực vất vả.

Cứ như vậy, với số tiền đang có cộng với vay mượn tôi đưa anh 150 triệu thanh toán tiền nhà. Phần vay ngân hàng thanh toán cho những đợt tiếp theo cả hai người cùng nhau tích cóp để trả. Chúng tôi kết hôn mà bố mẹ chồng không phải mất một đồng nào.

Khi mới kết hôn chồng đối xử với tôi rất tốt, cuộc sống vợ chồng hòa thuận. Nhưng từ khi con gái chào đời cuộc sống tồi tệ của tôi bắt đầu. Bố mẹ chồng chê tôi không biết đẻ con trai, chồng cũng có tư tưởng “trọng nam khinh nữ”, vì vậy mâu thuẫn gia đình ngày một lớn.

Chồng muốn thăng tiến trong công việc nên đã tình nguyện đi công tác xa, vậy là chúng tôi mỗi người ở một nơi. Chuyện lớn nhỏ trong gia đình đều một tay tôi gánh vác. Đối với tôi thu nhập của anh ít đi một chút nhưng được gần vợ gần con vẫn tốt hơn. Nhưng anh không nghĩ vậy. Anh muốn tạo dựng sự nghiệp, anh nói cho dù phải đi Mỹ anh cũng đi. Tôi chưa một lần hoài nghi anh. Anh nói cần tiền để làm ăn tôi đều lấy hết tiền mình tích cóp đưa cho anh.

Năm ngoái anh ta ngoại tình và chủ động đòi ly hôn với tôi. Trước đây tôi luôn cho rằng con người chồng cũ khá tốt nhưng đến khi ly hôn mới nhận ra nhân phẩm của một người đàn ông. Anh ta đề nghị ly hôn nhưng tôi không đồng ý, vì thế anh luôn tìm đủ mọi lý do để đánh chửi tôi. Tôi cứ nghĩ rằng mình chịu đựng được thì sau cơn say nắng anh ta sẽ về bên gia đình. Nhưng không, anh ta tệ bạc đến mức tôi không ngờ tới.

Chồng cũ sớm có âm mưu nên đã chuyển hết tài sản đi nơi khác, đồng thời đưa cho tôi một khoản nợ hơn 2 tỉ đồng. Anh ta nói làm ăn không thuận lợi nên phải vay người ta. Lúc đó tôi như ngã quỵ. Anh ta nói rằng khi ly hôn khoản nợ bên ngoài một mình anh trả nhưng căn nhà đang ở cũng phải thuộc về anh ta, nếu tôi không đồng ý thì tất cả mọi thứ sẽ được chia đôi. Tôi như phát điên. Tôi nói chỉ cần con gái là đủ rồi. Vậy là tôi ra đi tay trắng, đến số tiền năm đó mua nhà cũng không lấy lại được.

Đàn bà đáng thương nhất là khi không biết chừa đường lui cho mình  ảnh 2

Tôi trắng tay sau nhiều năm tận tụy vì chồng con - Ảnh minh họa: Internet

Sau đó tôi mới phát hiện ra anh ta sắp đặt tất cả mọi chuyện. Tôi đến tìm anh thì anh nói tôi đã đồng ý với tất cả điều kiện đó, giấy trắng mực đen còn đây. Với một con người vô lại như vậy tôi chỉ còn biết nuốt nước mắt vào trong. Bạn bè thương tôi nhưng không thể giúp gì được. Năm đó với số tiền tôi có, thêm chút nữa là tôi có thể tự mua cho mình một căn nhà nhỏ rồi. Nhưng khi còn trẻ, tôi vô tư cho rằng đã là vợ chồng thì sẽ bên nhau đến đầu bạc răng long, mãi mãi không xa rời.

Đến bây giờ tôi đã rõ, hôn nhân không chắc sẽ là mãi mãi, đàn ông càng không đáng tin. Trước khi kết hôn phụ nữ hãy cố gắng mua cho mình một ngôi nhà để đó, không cần biết lớn nhỏ thế nào nhưng nó mãi mãi sẽ thuộc về bạn. Căn nhà còn đáng tin hơn là tình yêu. Vì vậy trong hôn nhân, người phụ nữ đáng thương nhất chính là khi không biết chừa đường lui cho mình.

Phunusuckhoe.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Đàn bà , ly hôn , hạnh phúc