Đàn bà có thể vì chồng làm tất cả, nhưng 3 thứ này sống chết cũng không được đưa dù yêu đến mấy
Chủ nhật, 30/12/2018 16:47

Phụ nữ thông minh làm gì cũng để sẵn 1 đường lui cho mình. Họ không bao giờ đưa hết cho chồng 3 thứ này.

Tiền

Tiền với đàn bà có chồng, không có là dại, có mà đưa hết chồng giữ lại càng dại. Đàn bà làm vợ, chồng kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng, bản thân tự làm ra tiền mới là tiên quyết. Cả hai có bao nhiêu tiền không quan trọng, đừng đưa chồng giữ hết tiền mới là điều cần nghĩ. Vợ chồng tích góp được nhiều hay ít cũng không sao, trước hết là nên biết chồng có rút ví tiền vì người đàn bà khác không.

Cũng không hẳn là kiểm soát từng đồng chồng tiêu, cũng đừng mỗi ngày phát chồng một ít để giữ oai. Đàn ông cũng cần tiền để ra oai, chỉ là đừng giao hết cho anh ấy, đừng tạo điều kiện cho anh ấy tiêu tiền vào điều không hay. Đàn bà, vẫn phải là người giữ tiền trong gia đình.

VN_15b9275439769e4519ce3158t08ce9c33

Hơn hết, đàn bà nên có tiền của chính mình, có một tài khoàn ngân hàng chồng không biết, một khoản tiền cho chuyện mình không ngờ tới. Đừng tin một câu anh nuôi mà chẳng thiết tha kiếm tiền. Phải nhớ, không điều gì an toàn hơn tiền do chính đàn bà kiếm.

Cuộc đời của chính mình, tự do của chính mình

Đàn bà nên nhớ, đàn ông bên mình ngày nào biết ngày ấy, hôm nay yêu thương thề thốt nhưng ngày mai cũng có thể lập tức phủi áo ra đi. Đừng bao giờ tự cho rằng họ sẽ yêu mình, ở cạnh mình mãi mãi.

Vậy nên đừng bao giờ trao cả cuộc đời, trao đi sự nghiệp, tự do, bỏ đi những ước mơ, hoài bão chỉ vì một người đàn ông, vì muốn dốc lòng dốc sức cho họ. Đàn bà nên sống một cuộc sống của chính mình, không vì ai mà tồn tại, đổi thay.

Đừng bỏ ngang công việc yêu thích chỉ vì chồng không thích, đừng từ bỏ đam mê vì mất quá nhiều thời gian, đừng cắt đứt các mối quan hệ bạn bè vì bận rộn chăm lo chồng, con.

Phụ nữ nghĩ rằng mình hi sinh nhiều như thế sẽ được chồng thêm yêu thương, trân trọng. Nhưng không! Phụ nữ sống không có cá tính, không có màu sắc riêng, không có cuộc sống bà tự do riêng mới chính là thứ khiến đàn ông phát ngấy.

Hãy tôn trọng không gian của chồng, cũng yêu cầu những không gian riêng của mình, đừng lúc nào cũng dính lầy chồng như sam, chồng sẽ cảm thấy đó là một gánh nặng mệt mỏi.

Đôi khi phải biết cách vắng mặt để khiến chồng nhận ra sự quan trọng của vợ, ấy mới là người vợ khôn ngoan.

Lòng tin

la-phu-nu-nhat-dinh-dung-tin-3-dieu-nay-tu-mieng-dan-ong-thot-ra_1

Yêu là phải tin, là bạn đời cũng chính là phải tin. Nhưng đừng tin mù quáng, đừng tin hết lòng hết dạ. Lòng tin dành cho đàn ông, đừng giao hết cho họ, phải giữ một ít lại cho mình. Lời đàn ông nói, mười câu thì 5 câu tin, 5 câu còn lại cứ để đó.

Đàn ông nói thương mình, cũng chỉ nên nghĩ ở hiện tại, đừng nhớ đến khắc cốt ghi tâm. Còn lời kẻ bội bạc, nghe chứ đừng tin, lời kẻ từng tổn thương mình câu trước ngọt ngào, câu sau chính là sát muối tim mình.  

Thế gian vật đổi sao dời, huống hồ lòng người nông cạn hợp tan. Lòng tin lại vì người mà trao, cũng vì người mà mình đau. Thế thì tin đủ, tin vừa, tin để hạnh phúc, và cũng tin để mình không thương tổn. Đàn bà khôn ngoan chính là chỉ đặt lòng tin tuyệt đối ở mình.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Tâm sự phụ nữ , hạnh phúc gia đình , tâm sự gia đình