Đàm Vĩnh Hưng: 'Ông hoàng' không ngai, chưa bao giờ 'ngán' bất cứ đồng nghiệp nào!
Thứ sáu, 02/11/2018 08:03

Thông thường, các ca sĩ sẽ tránh né gây hấn cùng đồng nghiệp. Nhưng điều này chưa bao giờ có với Mr. Đàm. Nếu thấy không phù hợp, Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng "vỗ mặt" ngay.

"Ông hoàng Nhạc Việt" là danh xưng mà người ta vẫn dùng để gọi Đàm Vĩnh Hưng. Hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật, Đàm Vĩnh Hưng luôn vững vàng ở vị trí hàng đầu showbiz. Nếu như các ngôi sao khác, có lên - có xuống, thì Đàm Vĩnh Hưng lại riêng biệt một góc trời. Thời gian có phũ phàng trôi cỡ nào, Đàm Vĩnh Hưng vẫn ngồi đấy, không kiêng dè, nể sợ bất kỳ ai trừ một người duy nhất - Hoài Linh.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 1.

Trong vòng 3 năm trở lại đây, Đàm Vĩnh Hưng liên tục vướng vào ồn ào phát ngôn gây tranh cãi. Ngặt nỗi, những người cãi nhau với Đàm Vĩnh Hưng đều là nghệ sĩ có tiếng tăm, có chỗ đứng ở làng nhạc Việt. Thông thường, các ca sĩ sẽ tránh né gây hấn cùng đồng nghiệp, đặc biệt là người lớn tuổi. Nhưng điều này chưa bao giờ có trong từ điển của Mr. Đàm. Nếu thấy không phù hợp, Đàm Vĩnh Hưng sẵn sàng lên tiếng "vỗ mặt" ngay.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 2.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 3.

Phương Dung: Ai cô ấy cũng chê chứ không riêng tôi!

Danh ca Phương Dung là trường hợp mới nhất vướng vào tranh cãi với Đàm Vĩnh Hưng. Mọi chuyện bắt đầu khi Phương Dung được mời làm giám khảo chấm điểm cho đêm thi Chung kết Tuyệt đỉnh song ca 2018. Kết quả, đội Đàm Vĩnh Hưng - Dương Triệu Vũ chỉ về với vị trí Á quân. Cho rằng danh ca Phương Dung chấm điểm sai cho mình, Dương Triệu Vũ đã mượn trang cá nhân để lên tiếng.

Lập tức, Phương Dung đáp trả bằng nhận xét Dương Triệu Vũ hỗn hào. Vì bênh vực Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng lập tức phản pháo bằng những lời lẽ khá nặng nề. Đàm Vĩnh Hưng bảo rằng Dương Triệu Vũ không sai trong chuyện lên tiếng với Phương Dung. Từ "hỗn hào" mà Phương Dung dành cho Dương Triệu Vũ là hơi nặng. Vì theo Đàm Vĩnh Hưng, cách Dương Triệu Vũ chia sẻ khá chân thành, không có ý bắt chẹt gì cả.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 4.

Danh ca Phương Dung.

"Cô dùng chữ hỗn hào ở đây là không trúng. Con khẳng định một cách chắc chắn là không trúng! Status của Dương Triệu Vũ không có một từ nào để gọi là hỗn hào. Những danh từ "giám khảo Phương Dung", "cô" thì sai ở đâu và hỗn chỗ nào? Ghét hay không thì chưa biết, nhưng đã hai lần cô nói chuyện với một nam danh ca khác và cả với Dương Triệu Vũ khi nói về con, cô đều dùng đúng một tên gọi Thằng Đàm Vĩnh Biệt" - Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Khi được hỏi về chuyện đáp trả danh ca Phương Dung thì có sợ làm mất lòng đồng nghiệp, Đàm Vĩnh Hưng cho biết thêm: "Rất nhiều người biết tính của cô. Cô thường là nói năng không được lòng. Phi Nhung từng bị cô nói một lần nặng lắm, nói đến mức mà Phi Nhung không muốn nhìn mặt. Còn nhiều người nữa, rất khó để chấp nhận cách nói của cô".

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 5.

"Cách nói đó xuất hiện đầy trên mạng, nó là kiểu gọi xem thường. Đấy là lời của người thù ghét, ác cảm dành cho mình thôi, chứ đó không phải lời của người thương. Có thể cô Phương Dung sẽ nói rằng là cô chỉ đang nói cho vui thôi. Nhưng lời đó không phải vui, nó làm tổn thương người khác. Đặc biệt, tôi cũng không phải ca sĩ trẻ mới vào nghề, gọi thế lỡ như tôi buồn thật thì sao? Với người lớn đáng tuổi mẹ như cô Phương Dung, không gọi như thế được đâu".

Sau chia sẻ này, rất nhiều người chỉ trích rằng Đàm Vĩnh Hưng ngạo mạn, không tôn trọng bậc tiền bối. Dẫu vậy, cũng có không ít ý kiến cho là Đàm Vĩnh Hưng làm đúng, Phương Dung đã sai khi có phát ngôn không cẩn trọng về bậc đàn em, con cháu.

Tùng Dương: Không biết hát Bolero nên mới nói Bolero là sự thụt lùi

Câu chuyện tranh cãi giữa Tùng Dương với Đàm Vĩnh Hưng từng làm dậy sóng làng giải trí Việt suốt một thời gian dài. Nguyên nhân là vì Tùng Dương khi trả lời phỏng vấn đã chia sẻ rằng Bolero có giá trị về mặt hoài niệm nhưng nếu người già, trẻ, lớn, bé đều đắm đuối với dòng nhạc này thì đó thực sự là sự thụt lùi trong âm nhạc. Tùng Dương cũng nói thêm về những ca sĩ đang thể hiện dòng nhạc này thiếu sáng tạo và không phải sự lựa chọn khôn ngoan. Thậm chí, nếu có một nhà tài trợ nào đó bỏ tiền ra để Tùng Dương thực hiện album với dòng nhạc này, nam ca sĩ nhất định từ chối.

Cho rằng Tùng Dương nói sai, Đàm Vĩnh Hưng thẳng thừng đáp trả. Đàm Vĩnh Hưng nói rằng Tùng Dương vì hát Bolero không được nên mới nói những ai hát dòng nhạc này là thụt lùi. Đồng thời, Đàm Vĩnh Hưng cũng cho rằng Tùng Dương có ý khinh miệt, xem thường những ca sĩ như anh.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 6.

Tùng Dương.

"Cái dở là Dương nói ca sĩ và khán giả Bolero đi thụt lùi. Có nhiều từ để diễn tả, có thể lúc đó Dương không kịp nghĩ ra, hoặc cũng có thể Dương cố ý lên tiếng chê bai vì mình làm không được và lo sợ miếng cơm của mình bị lung lay. Kể cả có nhà tài trợ cho Dương tiền sản xuất album Bolero, thì đó cũng là vì họ mê Bolero chứ không phải dòng nhạc của Dương".

Khi được hỏi về chuyện mắng Tùng Dương rồi thì lỡ sau này gặp mặt nhau sẽ làm thế nào, Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn đáp: "Trước giờ không có Tùng Dương thì tôi cũng có sao đâu! Ngược lại, không có tôi thì Tùng Dương vẫn vậy. Không thân thiết gì với nhau, cũng chẳng có gì quan trọng hết. Mình chỉ trân trọng những người hiểu biết. Còn người ích kỷ như thế thì mình không cần thiết".

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 7.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 8.

Trận khẩu chiến về Bolero của Tùng Dương với Đàm Vĩnh Hưng diễn ra quyết liệt trong nhiều tháng trời, kéo theo sự góp mặt của những cái tên như Vũ Hà, Dương Triệu Vũ, Lệ Quyên, Quách Tuấn Du. Sau đó, có một dạo Tùng Dương còn lên sân khấu hát Bolero theo phong cách mới. Đương nhiên, Đàm Vĩnh Hưng chẳng thể đứng ngoài cuộc, "ông hoàng nhạc Việt" lập tức tỏ thái độ chê bai Tùng Dương vì cho là nam ca sĩ không thể nào hát Bolero tốt được.

Thanh Lam: Chỉ đứng ở ngoài chém gió thì ai cũng chém được như chị

Sau vụ khẩu chiến với Tùng Dương, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục dẫn đầu nhóm nghệ sĩ lao vào cuộc tranh cãi với Thanh Lam. Lần này, cũng giống như vụ Tùng Dương trước đó, vẫn là Thanh Lam khơi mào với phát ngôn có phần nhạy cảm về Bolero: "Trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng".

Cho rằng Thanh Lam quá ngạo mạn, Đàm Vĩnh Hưng vỗ mặt đàn chị bằng cách nhận định Thanh Lam là ca sĩ sống trong "lầu son gác tía", chẳng thể nào hiểu được đời sống nghệ thuật của các nghệ sĩ miền Nam diễn ra như thế nào.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 9.

Thanh Lam.

"Tôi cũng không biết chị Lam đang muốn gì khi đưa ra ý kiến về sự nổi tiếng của các ca sĩ miền Nam như vậy. Nhận xét như thế không nên có từ một người "bề trên" như chị Lam. Đúng là thực tế tại miền Nam có nhiều ca sĩ nổi tiếng không được qua trường lớp đào tạo chính quy. Nhưng làm nghệ thuật ai cũng hiểu sự nổi tiếng không đến từ việc bạn có bao nhiêu bằng cấp, học trong trường bao nhiêu năm".

"Nổi tiếng là do định mệnh, do Tổ nghiệp quyết định. Có nhiều người học tới thạc sĩ, tiến sĩ thanh nhạc đấy nhưng có nổi tiếng đâu. Hay nói cho có vẻ ăn thua tí thì càng có bằng cấp thì càng không được hát Bolero. Hát thế nào được khán giả chấp nhận mới khó, chứ đứng ở ngoài chém gió thì ai cũng chém được" - Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thêm.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 10.

Vào năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng - Thanh Lam cũng từng chỉ trích nhau tơi bời vì chiếc ghế nóng của chương trình truyền hình The Voice. Khi ấy, Thanh Lam thẳng thắn nhận định rằng chị không biết Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà sẽ dạy cho thí sinh những gì khi 2 người đều không có giọng hát quá tốt.

Chia sẻ này từng làm showbiz Việt gặp nhiều sóng gió, Đàm Vĩnh Hưng cũng chẳng ngại "đá đểu" ngược lại phía Thanh Lam. Đàm Vĩnh Hưng nhận định rằng những gì Thanh Lam nói là quá ngạo mạn và coi thường đồng nghiệp.

Trong showbiz Việt, chắc còn rất lâu nữa mới lại có một "ông hoàng" phát ngôn thẳng thắn, không kiêng dè ai như Đàm Vĩnh Hưng. Mỗi lần có cuộc tranh cãi về âm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng luôn sẵn sàng đứng ra phát biểu. Và y như rằng, mỗi câu mỗi chữ anh nói ra, chắc chắn lại gây tranh cãi.

Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng không ngai, chưa bao giờ ngán bất cứ đồng nghiệp nào! - Ảnh 11.

Người thương nhiều - kẻ ghét cũng không ít, Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết rằng anh chấp nhận tất cả những thị phi đổ dồn vào mình.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đàm Vĩnh Hưng , Ông hoàng nhạc việt , sao việt