Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng của những cuộc tranh cãi ở làng nhạc Việt 2017
Thứ năm, 28/12/2017 11:24

Sẽ còn lâu lắm, showbiz Việt mới lại xuất hiện 1 nhân tố vừa thị phi, vừa ồn ào, vừa chiêu trò nhưng cũng đầy khác biệt như Đàm Vĩnh Hưng!

Vững vàng ở vị trí "ông hoàng nhạc Việt", Đàm Vĩnh Hưng đã khép lại năm 2017 cùng vô số câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến nghệ thuật. Nếu như ở 2016, Đàm Vĩnh Hưng làm dậy sóng showbiz Việt với câu chuyện tố mẹ ruột gây nợ nần hơn 20 tỷ thì trong 2017 này, tên tuổi Đàm Vĩnh Hưng gắn liền với những câu chuyện "vô tiền khoáng hậu" về âm nhạc.

Có tốt, có xấu, có tự hào nhưng cũng có rối ren, tranh cãi. Nhưng nếu thiếu vắng Đàm Vĩnh Hưng, làng nhạc Việt 2017 sẽ mất rộn ràng đi ít nhiều.

Đàm Vĩnh Hưng - nhân vật làm làng nhạc Việt dậy sóng nhất năm 2017.

Thách thức mọi giới hạn với "Sài Gòn Bolero và Hưng"

Vào tháng 6/2017, Đàm Vĩnh Hưng rục rịch tổ chức liveshow Sài Gòn Bolero và Hưng để đánh dấu những bước tiến mới trong con đường làm nghệ thuật của mình. Hợp tác cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng phù phép dựng nên liveshow đậm chất Bolero với phong cách hoài cổ của những năm 60 - 70 thế kỷ trước. Vốn là một người chơi ngông, luôn muốn thách thức mọi giới hạn nên Đàm Vĩnh Hưng chẳng tiếc tiền của, công sức cho việc dàn dựng kịch bản, sân khấu hoành tráng.

Trong các đêm diễn ở Hà Nội lẫn Sài Gòn, vô số khoảnh khắc độc đáo đã được mở ra. Khán giả được chìm đắm giữa không gian Sài Gòn xưa với nhà ga, rạp chiếu bóng, thương xá Tax... rồi lại say lòng với những màn kết hợp ngẫu hứng, tươi mới giữa Mr. Đàm với Hương Lan, Lệ Quyên, Quang Lê, Hoài Lâm, Dương Triệu Vũ...

Đàm Vĩnh Hưng đã thách thức mọi giới hạn với liveshow "Sài Gòn Bolero và Hưng".

Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần thừa nhận rằng anh hát Bolero không hay nhưng lạ, giang hồ và rất gan. Cái gì anh cũng dám làm, dám thử. Và để tạo nên một Sài Gòn Bolero và Hưng đậm mùi tự sự, Đàm Vĩnh Hưng mất hàng tháng trời chỉ để sắp xếp ổn thỏa, hợp lý từng chi tiết một. Đến cả chiếc ghế ngồi trong rạp hát, Đàm Vĩnh Hưng cũng tự tay "tẩm ướp" nước hoa lên.

40 ca khúc phần lớn mang phong cách bolero đã đi vào lòng người được gửi đến khán giả thông qua liveshow. Tuy nhiên, cái khó nhất của Đàm Vĩnh Hưng cùng dàn khách mời là phải làm sao để những khán giả khó tính yêu Bolero sâu đậm gật gù theo từng bài hát. Đàm Vĩnh Hưng là một nghệ sĩ ồn ào, điều này chưa bao giờ sai. Song chính anh lại làm nên những điều duy nhất trong showbiz Việt. Ấy là gieo rắc nỗi sợ hãi ở chính liveshow của mình, rồi sau đó lại làm bùng nổ với hiệu ứng âm thanh - hình ảnh từ bản nhạc tang lễ hay màn song ca "vô tiền khoáng hậu" với cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Ngông cuồng, khác lạ nhưng cũng đầy hứng thú, Đàm Vĩnh Hưng tạo nên cảm hứng quyết liệt cho những người yêu thích, đam mê dòng nhạc Bolero. Và kết quả là hàng ngàn chiếc vé xem liveshow với giá cao ngất ngưởng đã được bán sạch ở 2 miền Nam - Bắc. Trong buổi hợp báo ra mắt liveshow, chính Đàm Vĩnh Hưng cũng thừa nhận rằng đã có một vị bầu show khẳng định: Đàm Vĩnh Hưng là 1 trong 5 cái tên bán vé tốt nhất Việt Nam. Chính sự thông minh, liều lĩnh nhưng cũng không kém phần chiêu trò đã tạo nên một Đàm Vĩnh Hưng đặc sắc giữa showbiz Việt muôn hình vạn trạng.

'. Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng của những cuộc tranh cãi ở làng nhạc Việt 2017 .'

Sự liều lĩnh, chiêu trò của Đàm Vĩnh Hưng đã làm nên một liveshow độc nhất vô nhị.

Vững vàng trong cuộc chiến "Bolero là sự thụt lùi"

Cùng thời điểm với liveshow Sài Gòn Bolero và Hưng, Đàm Vĩnh Hưng cũng làm làng nhạc Việt dậy sóng vì cuộc tranh cãi liên quan đến phát ngôn "già trẻ gái trai cùng hát Bolero thì đó là sự thụt lùi" của Tùng Dương.

Tùng Dương gây tranh cãi khi có những nhận định về Bolero và người hát Bolero.

Mọi chuyện bắt đầu khi Tùng Dương tham gia trả lời phỏng vấn và vô tự nhận xét rằng: "Bolero chỉ mang tính hoài niệm, không mang tính chất sáng tạo, phát triển nền âm nhạc. Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với Bolero thì đúng là một sự thụt lùi". Ngay lập tức, Đàm Vĩnh Hưng gay gắt đáp trả đàn em và cho rằng Tùng Dương ích kỷ, nhỏ nhen khi đánh giá về dòng nhạc Bolero.

Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn đáp trả đàn em bằng giọng điệu gay gắt.

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng rằng: "Âm nhạc giống như một trào lưu, hết dòng chảy này lại đến dòng chảy khác. Nhạc nào cũng thế chứ chẳng phải riêng gì Bolero. Nhưng, tôi biết rõ một điều, sẽ đến ngày Bolero suy tàn, cái gì cũng mạnh đến đỉnh cao, sau đó tuột dốc và thoái trào. Khi tất cả mọi người đều hát, đến một ngày nào đó Bolero sẽ bị nhàm chán. Khi chán rồi, tự khắc có cái khác hay hơn thay thế. Đó là quy luật phát triển bình thường.

"Lúc đầu, khi biết Tùng Dương nói câu đó, tôi đã thấy nó có phần cá nhân và hơi đụng chạm. Tôi không hiểu ý cậu ấy muốn gì. Làm nghệ thuật, có ý tưởng và sáng tạo là điều tốt chứ. Tôi hoàn toàn ủng hộ chuyện làm ra cái mới. Nhưng, đừng bắt người khác phải theo đuổi cái tôi của mình. Anh làm cái đó thật, tuy nhiên tại sao anh ép người khác phải đuổi theo và làm y hệt mình. Điều này thực sự có vấn đề. Trước giờ không có Tùng Dương thì tôi cũng có sao đâu! Ngược lại, không có tôi thì Tùng Dương vẫn vậy. Không thân thiết gì với nhau, cũng chẳng có gì quan trọng hết. Mình chỉ trân trọng những người hiểu biết. Còn người ích kỷ như thế thì mình không cần thiết".

'. Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng của những cuộc tranh cãi ở làng nhạc Việt 2017 .'

Sau những chia sẻ này, đã có rất đông nghệ sĩ miền Nam ủng hộ Đàm Vĩnh Hưng, chỉ trích Tùng Dương. Ở chiều ngược lại, cũng có không ít nghệ sĩ bảo vệ Tùng Dương, chê bai Đàm Vĩnh Hưng quá nhạy cảm mà không suy xét cặn kẽ nguyên căn câu chuyện. Sự vụ ồn ào kéo theo vô số cuộc tranh cãi. Người đúng - kẻ sai vẫn chưa định rõ, duy chỉ có một điều tồn tại đó là mối quan hệ giữa Đàm Vĩnh Hưng với Tùng Dương đã sứt mẻ hoàn toàn.

Đến nay, sau gần nửa năm vụ ồn ào này xảy ra, khán giả vẫn chưa thấy Tùng Dương - Đàm Vĩnh Hưng chạm mặt nhau ở bất kỳ sự kiện nào cả.

Lùm xùm giải thưởng MTV Châu Âu

Cuối năm 2017, Đàm Vĩnh Hưng lại làm dậy sóng làng giải trí với vụ việc ồn ào liên quan đến MTV Châu Âu. Chẳng là Đàm Vĩnh Hưng nằm trong danh sách đề cử cho giải thưởng Best Southest Asian Act – Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Để đua tranh giải thưởng này, Đàm Vĩnh Hưng đã vận động người hâm mộ bình chọn trong thời gian khá dài. Nam ca sĩ tỏ ra khá tâm huyết khi mang cả ekip gồm 8 người sang châu Âu nhận giải.

Đầu tư tiền tỷ để sang Châu Âu nhận giải nhưng lại ra về trắng tay, Đàm Vĩnh Hưng
cho rằng anh đã bị phía MTV Việt Nam "chơi không đẹp".

Tưởng rằng chắc mẩm giải thưởng nắm trong tay, ngờ đâu Đàm Vĩnh Hưng lại trượt vào phút cuối. Thông tin từ phía Đàm Vĩnh Hưng cung cấp rằng nam ca sĩ đã bị phía MTV Việt Nam - đơn vị đưa anh sang châu Âu dự lễ trao giải hành xử theo kiểu "đem con bỏ chợ".

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, việc anh trượt giải thưởng phần lớn do sự nhầm lẫn về thời gian bình chọn được thông báo từ phía MTV Việt Nam. Trước đây, fanpage chính thức của MTV Việt Nam đã đăng bài viết về hình thức bình chọn bằng số lượng vote online diễn ra từ 4/10 đến 5/11. Tuy nhiên thực tế, thời gian vote vẫn kéo dài tới tận 11/11 - 1 ngày trước khi công bố giải thưởng, việc này đã khiến Đàm Vĩnh Hưng mất 6 ngày bình chọn và "vuột mất" giải thưởng nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á về tay nam ca sĩ tới từ Phillipines.

Điều đáng nói là Đàm Vĩnh Hưng thậm chí còn chẳng có cơ hội đi thảm đỏ MTV Châu Âu vì một sự cố bất ngờ xảy ra trước khi lễ trao giải bắt đầu. Đầu tư tiền tỷ cho giải thưởng nhưng cuối cùng lại ra về trắng tay, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã cảm thấy vô cùng thất vọng.

Quá bức xúc với câu chuyện này, Đàm Vĩnh Hưng đăng đàn trách móc MTV Việt Nam. Nam ca sĩ chẳng ngại nhờ khán giả và truyền thông vào cuộc, nhằm lấy lại sự công bằng cho mình. Ít lâu sau đó, phía MTV Việt Nam chính thức lên tiếng và nhận trách nhiệm trong việc khiến Đàm Vĩnh Hưng bị mất đi 6 ngày bình chọn cho giải thưởng Best Southest Asian Act – Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất.

Đàm Vĩnh Hưng đã khép lại một năm 2017 với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Lúc thăng hoa nhất, anh khiến hàng ngàn khán giả phải đắm đuối trong từng ca khúc say lòng người của Sài Gòn Bolero và Hưng. Khi buồn bã nhất, anh lại làm dư luận chĩa mũi dùi vào MTV Việt Nam - một đơn vị có tiếng nói ở làng nhạc Việt. Dẫu chẳng nói thành lời nhưng quyền lực ngầm mà Đàm Vĩnh Hưng đang nắm giữ là có thật. Hơn 15 năm hoạt động ca hát, đến thời điểm hiện tại - khi đã ngoài 46 tuổi, Đàm Vĩnh Hưng luôn giữ cho mình vị trí độc tôn.

'. Đàm Vĩnh Hưng: Ông hoàng của những cuộc tranh cãi ở làng nhạc Việt 2017 .'

Hơn 15 năm hoạt động ca hát, đến thời điểm hiện tại - khi đã ngoài 46 tuổi,
Đàm Vĩnh Hưng luôn giữ cho mình vị trí độc tôn.

Sóng sau vỗ lên sóng trước, dẫu lớp đàn em kế cận có thăng tiến đến mức nào thì Đàm Vĩnh Hưng vẫn sừng sững chắn ngang. Sẽ còn lâu lắm, showbiz Việt mới lại xuất hiện 1 nhân tố vừa thị phi, vừa ồn ào, vừa chiêu trò nhưng cũng đầy khác biệt như Đàm Vĩnh Hưng!

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đàm Vĩnh Hưng , ông hoàng nhạc việt , sao việt