Đắm chìm trong không gian lãng mạn nhất Kinh đô ánh sáng
Thứ sáu, 25/05/2018 13:32

Paris, thủ đô của Pháp, nơi được mệnh danh là kinh đô ánh sáng với vô số những địa danh nổi tiếng, đẹp tuyệt trần.

Cầu The Pont Alexandre III

Pont Alexandre III là một trong những cây cầu mang tính biểu tượng nhất ở Paris, một di tích lịch sử được khánh thành vào năm 1900 để kết nối Invalides ở bờ trái với Grand Palais và Petit Palais bên bờ phải. Ở 2 bên đầu cầu là những cột trụ cao 17 mét được trang trí với tác phẩm điêu khắc những con ngựa có cánh bằng đồng mạ vàng. Từ cây cầu, du khách có thể thưởng ngoạn tầm nhìn bao quát ra những tòa nhà này cũng như Tháp Eiffel và trên sông Seine, nơi đặc biệt tuyệt đẹp trong ánh hoàng hôn.

Kim tự thápLouvre

Kim tự tháp Louvre mang tính biểu tượng được xây dựng vào những năm 1980 là lối vào chính của Bảo tàng Louvre. Cấu trúc kính hiện đại của nó tạo nên sự tương phản táo bạo với các mặt tiền lịch sử của bảo tàng Louvre, trải dài đến độ cao lên tới 21 m, và đã trở thành một địa danh lịch sử theo đúng nghĩa của nó.

Nhà thờ Sacre tại Coeur

Nhà thờ Thánh Tâm Paris, thường được gọi là Thánh đường Sacré-Cœur, là một nhà thờ Công giáo La Mã nổi tiếng thế giới được thánh hiến vào năm 1919. Nơi đây có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp từ đỉnh núi Butte Montmarte, và được thành lập như một trong các di tích mang tính biểu tượng nhất ở Paris.

Tầm nhìn toàn cảnh trên tầng mái từ Trung tâm Pompidou

Tầm nhìn bao quát toàn cảnh từ tầng 6 của bảo tàng nghệ thuật đương đại được coi là tinh hoa Paris sẽ đưa du khách được chiêm ngưỡng những mái nhà cổ,Tháp Eiffel và Montmartre ở xa xa.

Notre Dame là nhà thờ Công giáo thời trung cổ. Ngôi nhà thờ này được coi là một trong những ví dụ điển hình về kiến ​​trúc Gothic của Pháp, và là một trong những tòa nhà nhà thờ lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới.

Cầu Bir-Hakeim

Pont de Bir-Hakeim là một trong những cây cầu ít được biết đến ở Paris, thường chỉ như một điểm dừng chân cho du khách khi đến thăm tháp Eiffel. Nhưng đây là một cây cầu 2 tầng tuyệt đẹp, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 có cấu trúc đôi để bổ sung về mặt thẩm mỹ cho các tòa nhà bằng đá ở xung quanh.

Galeries Lafayette

Galeries Lafayette là một chuỗi cửa hàng bách hóa hạng sang của Pháp có cửa hàng hàng đầu nằm trên Đại lộ Haussmann ở quận 9 của Paris. Toàn bộ tòa nhà toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch, mang nhiều điểm tương đồng với nội thất của một nhà hát opera hơn là một trung tâm mua sắm.

Le Meurice

Le Meurice là một trong những khách sạn trang nhã nhất trên thế giới với các tiện nghi 5 sao và luôn tự hào với nội thất vô cùng lãng mạng cùng phong cách bài trí kiểu Louis XVI lộng lẫy đã đã khiến cho khách sạn này trở nên nổi tiếng trong nhiều thập kỷ.

Rue Rivoli

Rue de Rivoli là một trong những con đường nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất ở Paris. Điều này không chỉ vì nó là nơi tọa lạc của những hàng thời trang tên tuổi nhất trên thế giới, mà vì còn kiến ​​trúc vô cùng độc đáo của nó. Rue de Rivoli chạy dọc theo cánh phía bắc của Cung điện Louvre theo một đường thẳng với những chiếc đèn lồng dễ thương rải rác dọc theo mỗi cánh cổng tò vò.

Tháp Eiffel

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: kinh đô ánh sáng , du lịch , đắm chìm trong không gian lãng mạn