Đâm chết người vì chê bán ma túy không đủ liều
Thứ năm, 27/06/2019 16:21

Tài nhìn thấy lượng ma túy ít, mỗi người hít một hơi đã hết, không tương ứng với 200 ngàn đồng nên đâm bực, và rồi án mạng xảy ra...

Ngày 27-6, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Tài (35 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) tù chung thân về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường tiền điều trị và mai táng 20 triệu đồng, bồi thường tiền tổn thất tinh thần bằng 60 tháng lương cơ sở cho gia đình bị hại.

Bị cáo Tài tại tòa ngày 27-6. Ảnh: NN

HĐXX nhận định bị cáo chỉ vì mâu thuẫn nhỏ đã thủ dao đâm bị hại. Bị cáo chỉ đâm một nhát dao đã tước đi sinh mạng của bị hại. Hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội.

Tuy trong vụ án bị cáo có đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng xét hậu qủa bị cáo gây ra, bị cáo có nhân thân xấu và chưa khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại nên cần phải có mức hình phạt thật nghiêm khắc như đề nghị của VKS. Xét thấy bị cáo có lỗi hoàn toàn nên cần buộc bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần ở mức cao nhất là 60 tháng lương cơ sở để xoa dịu bớt phần nào nỗi đau cho gia đình bị hại. Từ đó tòa tuyên phạt như trên.

VKS cho chiếu lại đoạn clip từ camera an ninh ghi lại hiện trường bị cáo gây án. Ảnh: NN

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 19-12-2018, sau khi uống hết 0,5 lít rượu, Phạm Văn Tài lấy xe máy chạy đến nhà trọ của Nguyễn Lâm Phi, rủ mua ma tuý cùng sử dụng. Phi gọi cho Trần Đạt Pha mang ma tuý tới...

Tài nhìn thấy liều lượng ma túy ít, mỗi người hít một hơi đã hết, không tương ứng với số tiền 200 ngàn đồng thường mua. Tài kêu Phi gọi điện cho Pha  mang điện thoại trả lại, Tài sẽ trả lại 200 ngàn đồng, rồi Tài bỏ đi.

Đến 23 giờ cùng ngày Tài chạy xe máy về nhà lấy tiền và cây dao tự chế rồi chạy lại nhà trọ của Phi. Tài thấy Pha đứng phía ngoài nhà trọ, hai bên nói qua lại thì Tài lấy dao tự chế đâm trúng ngực trái của Pha... Sau đó Tài cùng một người khác đưa Pha đi cấp cứu nhưng Pha đã tử vong. Ngày 20-12, Pha bị công an bắt giữ khẩn cấp.

Theo kết luận giám định, Pha tử vong do choáng mất máu cấp sau vết thương thủng tim do vật sắc nhọn gây ra.

 
PLo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: giết người , vụ án chấn động , tin pháp luật