Đảm bảo nhà bạn không thấy ‘bóng dáng’ con muỗi nào chỉ với dầu gió
Thứ hai, 12/06/2017 22:19

Đảm bảo nhà bạn không thấy ‘bóng dáng’ con muỗi nào chỉ với dầu gió khi làm theo cách này.

Dầu gió là một sản phẩm khá thông dụng, luôn có sẵn trong nhà. Ngoài dùng để chữa đau bụng, đau đầu, say tàu xe thì nó còn một công dụng rất hữu ích là trị vết muỗi cắn. Nếu bạn không thích bôi trực tiếp, hoặc muốn xua đuổi muỗi để chúng không cắn thì có thể nhỏ vài giọt dầu gió lên nhang muỗi. Vừa xoa dịu hương thơm lại rất hữu ích.

dau-gio1

Đuổi muỗi bằng nhỏ dầu gió lên nhang muỗi

Chuẩn bị: Dầu gió và nhang muỗi

Cách làm: Trước khi đốt nhang muỗi, bạn nên nhỏ 2 - 3 giọt dầu gió lên vòng nhang. Cách này không chỉ giúpphòng ngủkhông bị nồng nặc mùi nhang mà còn rất hiệu quả trong việc đuổi muỗi tránh xa.

Nhỏ dầu gió lên màn:

Với nhiều gia đình không quen đốt hương muỗi, có thể nhỏ vài giọt dầu gió quanh màn, sẽ vừa giúp cải thiện bầu không khí, vừa làm tăng khả năng xua đuổi muỗi.

Cây đuổi muỗi

Cây húng thơm

Cũng được coi là một loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi. Được biết tinh dầu của cây húng thơm cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn.

Cây bạc hà mèo

Khi nói đến những loại cây có tác dụng trong việc đuổi muỗi thì không thể bỏ qua bạc hà. Trong thành phần của tinh dầu bạc hà mèo có chứa nepetalactone – một loại hóa chất mà muỗi rất sợ. Vì vậy trồng bạc hà quanh sân và hiên nhà là cách đuổi muỗi đơn giản nhưng hiệu quả gấp chục lần DEET (một loại chất thường có trong các sản phẩm đuổi côn trùng).

Chỉ với vài giọt dầu gió cũng giúp bạn xua tan muỗi, tránh được các bệnh như sốt xuất huyết. Nếu nhà có trẻ con, bạn hoàn toàn có thể áp dụng 1 trong những cách trên nhé! Lưu ý là lượng dầu gió không nên cho quá nhiều như vậy mùi sẽ nồng.

 

 

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: không thấy bóng dáng con muỗi nào , dầu gió đuổi muỗi , kinh nghiệm hay