Đại gia đình 'buôn' ma túy 'khủng' bị bắt ngay phút U23 Việt Nam thắng Quatar
Thứ tư, 11/04/2018 09:46

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – CAQ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã triệt xóa toàn bộ đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Sơn La đi Thái Nguyên.

Giăng lưới

Cuối năm 2017, qua công tác nắm tình hình, đội CSĐT tội phạm về ma túy – CAQ Hoàn Kiếm phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Sơn La đi Thái Nguyên. Ngay lập tức, đội đã báo cáo Ban chỉ huy CAQ Hoàn Kiếm xác lập chuyên án đấu tranh, với quyết tâm triệt xóa bằng được đường dây này.

Đóng vai trò chính trong đường dây mua bán ma túy liên tỉnh này là Nguyễn Hữu Chuyền, sinh năm 1964, trú tại thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, và Trần Thị Luyện, sinh năm 1968, trú tại phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Sau một thời gian quen biết, Chuyền và Luyện nảy sinh tình cảm yêu đương. Thông qua người tình, Chuyền gặp em gái của Luyện là Trần Thị Mười, sinh năm 1979, trú tại phường Tích Lương, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

ảnh 1

Nếu phi vụ này trót lọt, Chuyền và người tình sẽ có trong tay hơn 4 tỷ đồng
lợi nhuận. Số tiền này cặp nhân tình này dự định sẽ mua 1 căn hộ
chung cư ở Hà Nội

Cũng trong thời gian cặp kè với Luyện, biết việc chị em Luyện – Mười “kinh doanh” “hàng trắng” với số lượng lớn ở khu vực Thái Nguyên nên Chuyền cũng bắt mối làm ăn luôn. Luyện giao cho Mười quản lý tài chính và cung cấp tiền khi Luyện tìm được nguồn hàng.

Ngày 11/12/2017, Luyện bảo em gái gửi cho Chuyền gần 3,5 tỷ đồng qua tài khoản ngân hàng. Nhận được tiền, Chuyền vào bản ở Mộc Châu – Sơn La mua 17 bánh heroin với giá 140 triệu đồng/bánh và chuyển về Thái Nguyên cho Luyện. Đến ngày 21/1/2018, Chuyền tiếp tục mua 20kg thuốc phiện với giá 380 triệu đồng, 9 bánh heroin, 1kg ma túy đá giá 200 triệu đồng và 100 túi hồng phiến giá 400 triệu đồng.

Số “hàng” này sau khi mua xong, Chuyền mang về nhà mẹ đẻ ở Thanh Hóa để cất giấu, rồi hẹn người tình về quê mình chơi, nhưng mục đích chính là để cùng áp tải ma túy đi Thái Nguyên. 11h ngày 23/1/2018, hai chị em Luyện – Mười lên xe ô tô về Thanh Hóa gặp Chuyền. Tại đây, các đối tượng rủ nhau đi ăn rồi nhanh chóng lên đường quay ngược về qua Hà Nội để về nhà Luyện ở Thái Nguyên.

Các đối tượng không biết rằng, ngay khi xe của Chuyền rời Sơn La đi Thanh Hóa, một mũi trinh sát của đội CSĐT tội phạm về ma túy – CAQ Hoàn Kiếm đã bám theo, nắm chắc mọi di biến động của tội phạm.

Trung tá Chu Thị Hoa – Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về ma túy – CAQ Hoàn Kiếm cho biết: “Chiều hôm đó, chúng tôi đã huy động gần 50 CBCS tham gia vây bắt. Cũng trong chiều ngày 23/1 thì diễn ra trận Bán kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Quatar, thật sự khoảng thời gian đó rất căng thẳng. Người dân đổ ra đường đi xem bóng đá khá đông. Theo tính toán, khi xe của các đối tượng về tới Hà Nội, cũng là lúc trận đấu kết thúc. Nếu chúng đi vào nội thành thì không thể thực hiện được kế hoạch bắt giữ...”

Ngày 23/1, đó là một ngày lịch sử với người hâm mộ Việt Nam, khi lần đầu tiên U23 Việt Nam đặt chân vào trận Bán kết giải U23 Châu Á. Bởi vậy, dù thắng hay thua, người dân cũng sẽ đổ xuống đường ăn mừng.

Theo lời Trung tá Chu Thị Hoa, nếu như thời điểm đó, xe chở ma túy của Chuyền, Luyện và Mười đi vào nội thành thì không thể vây bắt. Bởi đối tượng ma túy rất manh động, táo tợn và bất chấp, sẵn sàng nổ súng chống trả, quá nguy hiểm và không thể đảm bảo an toàn cho CBCS cũng như người dân.

Còn nếu như không bắt, rất dễ có thể xảy ra việc để mất dấu tội phạm giữa biển người hâm mộ...

Ghi bàn

Nguồn tin trinh sát báo về, xe chở ma túy của các đối tượng chuẩn bị về tới khu vực Pháp Vân – Cầu Giẽ, Đại tá Hà Mạnh Hùng – Trưởng CAQ Hoàn Kiếm yêu cầu CBCS sẵn sàng cho nhiệm vụ đặc biệt.

“Chúng tôi chọn phương án bắt giữ ngay tại trạm soát vé Pháp Vân – Cầu Giẽ để tránh việc các đối tượng di chuyển vào nội thành, hoặc sẽ đi thẳng hướng cầu Thanh Trì đi Thái Nguyên thì sẽ nguy hiểm cho anh em CBCS trong quá trình truy đuổi. Mục tiêu của chúng tôi là phải bắt giữ bằng được các đối tượng, nhưng cũng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho CBCS tham gia chuyên án” – Đại tá Hà Mạnh Hùng cho biết.

Tại 8 cửa soát vé, Ban chuyên án bố trí 40 CBCS chốt chặn. Trong khi đó, mũi trinh sát bám theo xe của Chuyền phải tìm cách ép xe các đối tượng vào cửa soát vé đã được chuẩn bị sẵn.

ảnh 2

Chuyên án này đã bóc gỡ đường dây mua bán trái phép chất ma túy
mà cả một đại gia đình cùng tham gia

Khi trọng tài nổi còi kết thúc trận Bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Quatar, đánh dấu chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam để bước vào một trận chung kết lịch sử, cũng là lúc CBCS đội ma túy – CAQ Hoàn Kiếm “ghi bàn thắng” quyết định.

Trong niềm vui vỡ òa, hòa chung niềm vui của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, như tiếp thêm động lực cho các CBCS trong giờ phút cân não ấy.

18h, xe ô tô của Chuyền di chuyển vào cửa soát vé, hiệu lệnh được phát ra, 9 mũi trinh sát lập tức bao vây, áp sát. Biết bị đánh úp không còn đường chạy, các đối tượng cố thủ trong xe, buộc CBCS phải đập cửa kính ô tô. Mặc dù các đối tượng chống trả nhưng với kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ, ổ nhóm “trùm sò” này đã nhanh chóng bị khống chế, bắt giữ...

Đại gia đình trong đường dây ma túy “khủng” bị bóc gỡ

Đấu tranh với các đối tượng, Ban chuyên án xác định có một số lượng lớn heroin được cất giấu tại nhà Luyện ở Thái Nguyên, ngay lập tức, một mũi trinh sát được cử lên đường ngay.

20h ngày 23/1, khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Luyện tại tổ 17 phường Cam Giá, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm đã thu giữ thêm 16 bánh heroin trong phòng ngủ của vợ chồng con trai và con dâu của Luyện.

Chứng kiến việc khám xét và biết việc mẹ chồng và dì ruột chồng bị bắt, con dâu của Luyện là Phạm Thị Thái Hòa, sinh năm 1989 đã báo tin cho tất cả người nhà biết, trong đó có Nguyễn Thị Tố Uyên, sinh năm 1991, là con đẻ của Luyện; Trần Thị Việt, sinh năm 1973; Trần Thị Minh, sinh năm 1975, là em gái của Luyện cùng chồng Minh là Nguyễn Đăng Lâm, sinh năm 1966; Trần Trọng Tăng, sinh năm 1977 là em trai của Luyện.

Biết chị và em gái bị bắt, Minh cùng chồng sang nhà Mười tẩu tán tài sản và ma túy. Trong đó, 8 bánh heroin được Lâm ném sang khu đất trống tiếp giáp giữa nhà Mười và nhà Minh.

ảnh 3

Biết chị gái bị bắt, anh chị em trong nhà Luyện đã bảo nhau tẩu tán số ma túy
còn lại chưa tiêu thụ. Trong đó, Trần Trọng Tăng, em trai của Luyện
đã chôn 3 bánh ma túy dưới gốc bưởi sau vườn nhà

Số ma túy trong nhà em gái, Minh mang về cất giấu ở ruộng rau nhà mình. Sáng sớm ngày 24/1 thì Minh gặp Uyên và Tăng đi tìm ma túy nên đã chỉ chỗ cho Tăng nơi cất giấu. Uyên mang bao tải dứa chứa 36 bánh heroin đến gửi nhà chú rể là Trương Văn Long, sinh năm 1969, trú tại tổ 12, phường Cam Giá. Còn Tăng mang gửi bạn 4 bánh. Đến 20h cùng ngày, Tăng quay lại nhà bạn lấy 3 bánh heroin, bánh còn lại cho bạn, rồi mang về chôn ở gốc bưởi sau vườn.

Về phần Minh, sau khi cháu gái và em trai lấy ma túy ở ruộng rau mang đi, Minh ra kiểm tra lại thì phát hiện có 7 bánh heroin rơi lại nên đã bọc vào túi nilon chôn gần đó, sau đó lấy mũ bảo hiểm đặt lên để đánh dấu.

Sau 1 tuần tích cực đấu tranh với các đối tượng, cơ quan Công an đã thu giữ tổng cộng 79 bánh heroin, bắt giữ toàn bộ các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh.

Nếu trót lọt, phi vụ mua bán hàng cấm này sẽ mang về cho Chuyền và Luyện số lợi nhuận khoảng trên 4 tỷ đồng. Số tiền này Chuyền và Luyện hứa hẹn sẽ mua một căn hộ tại Time City để thuận tiện cho quan hệ tình cảm cũng như việc đi lại giao dịch mua bán ma túy.

Chuyên án khép lại, ghi nhận một chiến công lớn của CBCS đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – CAQ Hoàn Kiếm. Trước tình hình tội phạm ma túy đang hoạt động tinh vi như hiện nay, CATP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị phải tập trung rà soát, phát hiện và kịp thời bóc gỡ các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, chặn đứng đường đi của tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.

Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: đại gia đình buôn ma túy , buôn bán ma túy , ma túy