Cựu giám đốc bị bắt vì lừa đảo 13 tỷ đồng
Thứ ba, 17/09/2019 22:06

Ông Nguyễn Văn Xoàng, cựu Giám đốc Hợp tác xã thủy sản ở Bến Tre bị cho là đã huy động vốn của nhiều người, sau đó chiếm đoạt 13 tỷ đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối Nguyễn Văn Xoàng (66 tuổi, cựu Giám đốc Hợp tác xã thủy sản Thạnh Lợi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trụ sở Hợp tác xã nuôi nghêu ở huyện Thạnh Phú. Ảnh: Anh Minh.

Theo kết quả điều tra, ông Xoàng từng làm giám đốc hợp tác xã nuôi nghêu, có trụ sở tại huyện Thạnh Phú. Hợp tác xã hoạt động theo mô hình kinh tế hợp tác, chuyên nuôi nghêu với diện tích khoảng 400 ha, có hơn 600 thành viên tham gia là các hộ dân trên địa bàn.

Năm 2015-2018, ông Xoàng lợi dụng vị trí giám đốc, tự ý đứng ra huy động vốn của nhiều người dân không phải là thành viên hợp tác xã để nuôi nghêu với số tiền 13 tỷ đồng.

Đến kỳ thu hoạch, họ không được chia lợi nhuận vì không có tên trong hợp tác xã. Nghi bị ông Xoàng lừa đảo, những người này tố cáo đến cảnh sát.

Hồi tháng 4, Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau 5 tháng điều tra, ông Xoàng bị khởi tố bị can và bị bắt tạm giam.

Theo cảnh sát, thông qua việc huy động vốn nuôi nghêu, ông Xoài chiếm đoạt số tiền 13 tỷ đồng của các nạn nhân.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cựu giám đốc bị bắt vì lừa đảo , lừa đảo , tin pháp luật