Cuối tuần khám phá ''nàng tiên'' ẩn mình giữa đại ngàn - tiểu Đà Lạt ngay sát Hà Nội
Chủ nhật, 12/05/2019 13:02

Cách Hà Nội chỉ 60km, hồ Xạ Hương tựa như một nàng tiên đang say giấc đang ẩn mình giữa thung lũng Con Trâu, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Nhắc đến Tam Đảo người ta thường nghĩ đến quán Gió, thác Bạc, nhà thờ đá... Nhưng ít ở biết rằng ở đây còn có hồ nước được ví như ''nàng tiên'' ẩn mình giữa đại ngàn hoang sơ. Hồ Xạ Hương rộng hơn 83 ha, là một hồ nước ngọt nhân tạo được đào vét từ năm 1984. Bao quanh hồ là những ngọn núi non trùng điệp theo đúng như ý tưởng thiết kế ban đầu là hồ trên lưng núi.

cuoi tuan kham pha ''nang tien'' an minh giua dai ngan - tieu da lat ngay sat ha noi - 1

Hồ Xạ Hương được bao người ví von như "nàng tiên của đất Tam Đảo" - Ảnh: Bùi Quang Huy

cuoi tuan kham pha ''nang tien'' an minh giua dai ngan - tieu da lat ngay sat ha noi - 2

Du khách có thể đến ngắm hồ Xạ Hương vào bất cứ mùa nào trong năm. Ảnh Thanh niên

cuoi tuan kham pha ''nang tien'' an minh giua dai ngan - tieu da lat ngay sat ha noi - 3

Có đến hồ Xạ Hương mới thấy con người thật bé nhỏ trước thiên nhiên. Ảnh Thanh niên

cuoi tuan kham pha ''nang tien'' an minh giua dai ngan - tieu da lat ngay sat ha noi - 4

Cảnh đẹp đến nao lòng của hồ Xạ Hương. Ảnh: Bùi Quang Huy

Một năm hồ Xạ Hương có hai mùa nước là mùa ngập nước và mùa nước cạn. Tuy nhiên vào mùa nào thì hồ cũng đẹp, cũng sạch như vậy. Vì vậy, bạn có thể đến ngắm hồ Xạ Hương bất cứ thời điểm nào trong năm. Thu đến, hồ như một tấm gương phẳng lặng in một màu vàng và đỏ của rừng cây đang mùa thay áo. Xuân về, không gian như bừng sức sống bởi sự pha trộn giữa màu xanh của chồi non đang nhú, màu tím hoa mua, hoa sim.

Mùa hè sang là khi mà bạn đắm mình trong màu xanh thẳm của núi rừng, cảm nhận làn gió mát và hương thơm của những loài hoa lạ. Và khi chuẩn bị đón những ngày Đông, hồ có sương mù bồng bềnh khắp cả vùng thung lũng, đưa cảnh vật vào vẻ huyền ảo tựa cõi mơ.

cuoi tuan kham pha ''nang tien'' an minh giua dai ngan - tieu da lat ngay sat ha noi - 5

Ảnh: Bùi Quang Huy

cuoi tuan kham pha ''nang tien'' an minh giua dai ngan - tieu da lat ngay sat ha noi - 6

Ảnh: Nguyen Nhat Dung

Đến với hồ Xạ Hương, bạn nên thuê thuyền để đi sâu vào bên trong hồ, tham quan những ngách nước lớn nhỏ chạy xuyên qua cánh rừng để đưa nước xuống vùng hạ lưu. Bạn cũng có thể dựng trại ven hồ để được khám phá cũng như trải nghiệm những cảm giác thú vị, bình dị trong cuộc sống.

Hãy thử đến hồ Xạ Hương vào cuối tuần này, bạn sẽ không thất vọng. Mây trời gió nước, cảnh sắc thiên nhiên trong lành cùng với hương thơm đặc trưng của hoa cỏ núi rừng sẽ làm bạn quên lối về.

Để đến được Hồ Xạ Hương, từ Hà Nội bạn đi thẳng đường Phạm Văn Đồng, qua cầu Thăng Long, đi thẳng tiếp hướng đi đến Nội Bài. Khi cách Nội Bài khoảng 2 km (chỗ vòng xuyến) thì bạn rẽ trái vào Quốc lộ 2 để đi đến TP. Vĩnh Yên thuộc tỉnh Vĩnh Phúc . Đi thêm khoảng 20 km tới đoạn cuối thành phố Vĩnh Yên bạn rẽ phải vào quốc lộ 2B. Đi thẳng hết đường này chính là đường lên Tam Đảo. Tới chân đèo bạn hỏi người dân đường vào, thêm khoảng 2 km nữa là tới hồ Xạ Hương.

Thegioitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: tiểu Đà Lạt ngay sát Hà Nội , hồ Xạ Hương , Điểm du lịch gần Hà Nội