Cuộc vây bắt ‘thiếu gia’ lừa đảo 62 lái xe bằng đô la âm phủ
Thứ bảy, 28/02/2015 08:59

Tin lời “siêu lừa” nói đang đi đòi nợ nên khi các trinh sát ập đến yêu cầu dừng xe, người lái taxi kiên quyết cố thủ, thậm chí định lao thẳng xe vào lực lượng làm nhiệm vụ.

Ngày 27/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa chuyển VKSND cùng cấp hồ sơ vụ án Nguyễn Chính Nghĩa (28 tuổi, ở quận Ba Đình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 62 bị hại.

Theo tài liệu điều tra, Nghĩa sinh ra trong một gia đình bình thường. Tuy nhiên, với bản tính ham chơi, anh ta thường chỉ thích đến quán bar, vũ trường. 

Để phục vụ nhu cầu bản thân, Nghĩa thực hiện hàng loạt phi vụ lừa đảo với thủ đoạn giả danh con trai lãnh đạo cấp cao và dùng xấp đô la âm phủ để tạo tin tưởng. Khoảng 62 bị hại chủ yếu là tài xế taxi, lái xe thuê đã sập bẫy “siêu lừa” này.

Nghĩa tại cơ quan điều tra.

Khi bị bắt giữ, Nghĩa đã lừa của anh Đặng Văn Tấn (lái taxi) 1 triệu đồng và điện thoại iPhone 3. Sau khi lấy được số tài sản trên, anh ta giả vờ xuống xe hút thuốc để định bỏ chạy. Tuy nhiên, thấy bóng các trinh sát đang đeo bám mình, thanh niên này liền nhanh chân chui vào chiếc taxi của anh Tấn tìm cách trốn chạy. Yên vị trong xe, Nghĩa bịa ra chuyện "đang đi thu nợ, trong người mang nhiều tiền và nhiều người biết việc đó nên ai êu cầu dừng xe thì không được làm theo, cứ phóng xe lao thẳng nếu không cả 2 sẽ bị giết".

Tin lời nên khi các trinh sát hình sự của Công an quận Bắc Từ Liêm ập đến yêu cầu dừng xe, anh Tấn kiên quyết cố thủ. Tài xế này còn định lao xe vào lực lượng làm nhiệm vụ. Khi đó, tổ công tác gồm gần 40 cán bộ cảnh sát áp sát chiếc xe taxi, nhanh chóng khống chế được nghi can.  Thời điểm bị bắt, Nghĩa vẫn giả đò yêu cầu trinh sát phải xuất trình giấy tờ mới chịu về trụ sở làm việc. Anh ta nại lý do “dạo này nhiều công an rởm lắm”.

Một số tang vật bị thu giữ.

Trong số các bị hại còn có chị Nguyễn Thu (một giám đốc công ty bảo hiểm) suýt bị “siêu lừa” này qua mặt. Chị Thu cho biết bất ngờ nhận được điện thoại của một thanh niên hẹn gặp làm bảo hiểm cho chiếc xe Limouse.  Nghĩ vớ được mối hời, chị đến điểm hẹn ăn trưa gặp Nghĩa. Sau bữa ăn, cả hai bắt taxi đi theo những địa điểm mà Nghĩa chỉ để đến nhìn chiếc xe Limouse.

Lúc quang qua khu vực Sân vận động Mỹ Đình (ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm), Nghĩa chỉ vào căn biệt thự lớn nhất giới thiệu đó là nhà mình. May mắn cho chị Thu khi chưa kịp cho Nghĩa “mượn” điện thoại thì có việc phải đi gấp. Điều tra viên thụ lý vụ án cho biết gia cảnh của Nghĩa khá nghèo.

Tuy nhiên toàn bộ số tiền phi pháp kiếm được, anh ta vung tay chi vào quán bar, vũ trường và thể hiện sự chịu chơi của "thiếu gia". Cơ quan điều tra xác định khoảng tháng 7/2012, Nguyễn Chính Nghĩa còn có hành vi chiếm đoạt chiếc xe máy Piagio Liberty của anh Lương Quang Hiếu (ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng).  

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Lừa đảo , thiếu gia lừa đảo , lừa đảo tiền âm phủ , tin , báo