Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ
Thứ sáu, 19/07/2019 07:17

Công viên quốc gia Yosemite, Hoa Kỳ là một điểm tham quan quyến rũ nổi tiếng, nơi mê hoặc du khách với thiên nhiên hoang sơ độc đáo và nhất là những người ưa phiêu lưu.

Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ - 1

Yosemite thu hút hơn 4 triệu khách mỗi năm, phần nhiều chỉ đến thăm thung lũng Yosemite. Được chọn là Di sản thế giới năm 1984, Yosemite nổi tiếng khắp thế giới về các vách đá granite đẹp, thác nước cao tung bọt trắng xóa, dòng nước trong veo, những rừng cây lớn, và sự đa dạng sinh học.

Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ - 2

Nhưng ngoạn mục nhất, phải nhắc tới đỉnh Half Dome (Một nửa mái vòm) có cao độ 2.438 m so với mực nước biển đã trở thành biểu tượng của Yosemite, với vách đá dựng đứng hiểm trở đây là địa điểm leo núi lý tưởng nhất thách thức nhiều nhà leo núi trên thế giới.

Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ - 3

Trở thành biểu tượng chính của vườn quốc gia và thường xuyên xuất hiện trên các trang quảng cáo về Công viên quốc gia Yosemite với hình ảnh là một khối granit khổng lồ mang hình “nửa mái vòm” vươn lên giữa trời xanh, Half Dome vô cùng quyến rũ những người có máu mạo hiểm.

Tự nhiên đã khắc họa đỉnh đồi Half Dome với chất liệu bằng đá xanh, và vào mùa hè, các nhà leo núi rất thích được chinh phục phần mái cong của Half Dome với chiều cao 670m và độ nghiêng không quá 7 độ.

Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ - 4

Bám và leo lên Half Dome là sự mạo hiểm thách thức tử thần, nhất là những người không sử dụng dây hoặc bất kỳ dụng cụ bảo hiểm nào. Tuy nhiên không ít người sử dụng hình thức bám vào vách đá và leo lên một cách nguy hiểm như thế này.

Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ - 6

Chắc chắn rằng sự mạo hiểm của họ sẽ được đền bù một cách xứng đáng khi đứng từ đỉnh cao của mái vòm và phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ khu vực thung lũng hùng vĩ ở bên dưới.

Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ - 7

Bên cạnh đó cũng có nhiều nhà leo núi lựa chọn chinh phục đỉnh mái này bằng cách nối đuôi nhau nắm và dây và leo lên. Cách này đỡ nguy hiểm hơn nhưng không mang lại sự kích thích cho những người có máu adrenaline trong người.

Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ - 8

Nếu bạn muốn chinh phục Half Dome hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thể lực và kiên trì. Còn không bạn có thể lựa chọn một con đường đơn giản hơn: đi cáp treo.

Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ - 9

Hãy ghé thăm công viên để chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt vời của nó. Có nhiều hoạt động khác nhau mà bạn có thể chọn: đạp xe, leo núi, ngoạn cảnh hoặc cắm trại.

Cuộc thử thách của những người không sợ tử thần ở một ngọn núi tại Mỹ - 10

baogiaothong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Du lịch , Du lịch thế giới , Du lịch Hoa Kỳ